Tình Duyên

20 Tháng Ba 20188:38 CH(Xem: 2479)
Tình Duyên
 
Horvath_p1B
(Họa Sĩ: Cathy Horvath)

 
Tình Duyên
Tâm Pháp
Nguồn: sutamphap.com
 
___________________
 
 

Con kính chào thầy,

 

Nhân dịp năm mới con kính chúc thầy được nhiều sức khỏetinh tấn tu tập để tiếp tục hướng dẫn chúng con thực hành pháp trong nhiều năm tới.

 

Hôm nay là ngày khá đặc biệt với con vì giờ đây con chính thức bước sang tuổi 33 với nhiều thay đổi trong tư duysuy nghĩ.

1) Từ sau ngày tham gia khoá thiền, con cảm nhận con sống “thu hẹp” mình hơn, con ko thích nói nhiều, ko thích chia sẻ nhiều và chỉ chia sẻ đúng người. Con cũng ko thích bon chen, hơn thua gì nữa.

 

2) Ngày hôm qua, con gặp lại bạn cũ học ĐH và add FB của bạn. Sau khi xem một vài hình ảnh chồng & con lai của bạn (con rất thích con lai) thì tâm con lại bị bấn loạn. Rất nhiều câu hỏi hiện ra trong đầu con như: sao mình như vầy (có công việc tốt, ngoại hình ko quá tệ...) mà ko quen được người tử tế? Làm sao để có được một em bé con lai dễ thương như vậy? ... và nhiều câu hỏi điên rồ khác tiếp tục hiện ra trong đầu con. Con biết là ko ổn nên con phải đối diện với nó, con lấy sách ra đọc và thấy hình ảnh vô minh của con trong đó. Sau một hồi đọc khoảng 4 câu chuyện trong Buông bỏ buồn buông thì con ngủ thiếp đi một lúc. Chốc sau con tỉnh dậy thì trên tay vẫn cầm sách nhưng những câu hỏi đã biến mất và tâm trạng con ổn hơn.

 

Thầy ơi, con biết là mọi sự việc xảy ra trong cuộc đời này là do DUYÊN đưa đến. Nhưng có vẻ hình như con ko có duyên để gặp được một người có thể đồng hành với con thầy ạ. Rất nhiều người hỏi con và nghĩ rằng con quá kén chọn nên ko gặp được ai nhưng thật sự là con chưa gặp được ai cả và con cũng ko biết lý do tại sao lại như vậy! Đôi khi con tự nhủ lòng chắc do kiếp trước con lừa tình hay làm điều ác quá nên kiếp này ko ai dám đến với con.

 

Thật lòng mà nói tới thời điểm này con khá hài lònghạnh phúc với hiện tại vì con có công việc ổn định, có mẹ kế bên con nhưng con lại thiếu một người partner cạnh con thầy ạ. Có lẽ số con phải độc hành hay vì con ko có duyên với ai đó nên con phải như vậy phải ko thầy? Có người còn nói con bị duyên âm đi theo, lúc đầu con tin và cúng kiếng nhiều thứ nhưng bây giờ con ko can thiệp gì cả.

 

Con hỏi thầy về chuyện tình duyên nghe có vẻ hơi kỳ nhưng thật sự con ko biết phải chia sẻ chuyện này với ai. Con rất mong thầy cho con một lời khuyên về chữ DUYÊN này.

 

Con cảm ơn thầy và chúc thầy sức khỏe.

 

___________________

 

 

 

Chúc năm mới và tuổi mới của con trưởng thành hơn, trí tuệ hơn và hạnh phúc hơn con nhé!

 

Đừng tin vào mấy cái duyên âm, duyên dương gì đó con ạ.

 

Con là người mạnh mẽ và độc lập. Vì như vậy nên con sẽ ít bị đau khổ vì dính mắc như những người con gái khác. Con cũng đã và đang thay đổi rất nhiều và ngày càng trở nên ít phụ thuộc vào những thứ bên ngoài hay người nào đó để làm con hạnh phúc. Đó là con đang ngày càng trí tuệ hơn rồi đấy.

 

Con đang sống hạnh phúcý nghĩa, con có cần ai mang đến hạnh phúc hay ý nghĩa cho cuộc đời mình đâu, thực ra không ai làm được điều đó cả, vì bản thân tất cả mọi người còn chưa làm cho bản thân mình hạnh phúc được, nói gì đến chuyện mang lại hạnh phúc cho người khác. Thầy chẳng bao giờ tin khi có người nói "tôi sẽ mang lại hạnh phúc đến cho bạn".

 

Đôi khi ảo tưởng và sự cô đơn đánh lừa mình. Khi trống vắng thì thấy cần có người để chia sẻ, nhưng khi có người yêu, có chồng rồi sẽ thấy mức độ tự do, thanh thảnhạnh phúc của mình phải phụ thuộc vào người khác và đang trôi dần đi theo năm tháng.  Chẳng ai chia sẻ được phiền não của mình hết. Phiền não sinh ra ở đâu cần diệt ngay ở đó, nó sinh ra từ trong tâm mình, vì vậy nơi cần làm việc để diệt trừ nó là trong đó. Chẳng ai diệt giúp mình được hết, họ chỉ giúp mình chạy trốn, quên đi trong chốc lát và rồi nhân tiện trút sang cho mình đống phiền não của họ. Hãy nhìn thực tế các gia đình con sẽ thấy rõ điều đó, đừng nhìn trên facebook. Trên đó chỉ là những hình ảnh gần nhất với ảo tưởng họ đang cố níu giữ thôi, hình ảnh thực chẳng ai đưa lên đâu. Có bao giờ con thấy trên facebook của bạn bè có video clip vợ chồng họ đang đỏ mặt tía tai cãi nhau bao giờ chưa?

 

Nhiều người rất dại dột, vì chạy trốn những cảm giác cô đơnvô nghĩa mà buộc đời mình vào một đống phiền não đẹp trai nào đó, để rồi một ngày nhận ra mình đã mất quá nhiều thứ để được một cuộc sống cô đơnvô nghĩa hơn. Con có muốn lấy chồng để rồi vài năm sau sẽ ly dị, hoặc cố duy trì một cuộc hôn nhân lay lắt cho qua ngày đoạn tháng không? Nhưng tất cả các cặp đôi đã li dỵ, vào cái ngày họ cưới nhau thì đều chẳng bao giờ nghĩ rằng một ngày tương lai họ sẽ cãi nhau như kẻ thù. Họ nghĩ rằng cái cảm xúc thúc đẩy họ lập gia đình lúc này, vào cái ngày quyết định tương lai cuộc đời ấy, sẽ mãi mãi tồn tại cùng họ đến lúc chết. Nhưng đã bao giờ con duy trì được một cảm xúc hay một cách hiểu nào đó trong cả 1 giờ, 1 ngày, 1 năm không thay đổi không? Trừ những người trầm cảm, họ mắc kẹt trong một loại suy nghĩ và cảm xúc hành hạ không thoát ra được. Tâm con người là thứ dễ thay đổi nhất trên đời, vậy mà con người vì thiếu sự hiểu biết chính mình vẫn thường đặt cả tương lai cuộc đời một cách hú họa vào những thứ vô thường ấy. Nhiều người khi nghĩ lại còn không biết ngày ấy tại sao mình lại lấy chồng, lấy vợ. Đa phần do sức ép tâm lý chính mình áp đặt mà không biết,hoặc gia đình, xã hội áp đặt 1 cách trực tiếp hay gián tiếp. Lấy chồng "cho xong", hoặc để giống mọi người.

 

Chữ "duyên" mà con nói đến chỉ là một ngộ nhận sai lầm của xã hội về quy luật nhân quả khách quan của tự nhiên. Hiểu biếtnhận thức của con chính là duyên, chứ còn cái gì là duyên nữa. Nói thế không phải thầy xui con không lấy chồng, hay đả kích những người có vợ, chồng rồi đâu nhé. Đó là 1 thực tế, khi hiểu tâm mình con sẽ thấy thực tế ấy quá rõ ràng. Còn lựa chọn thế nào thì đó là quyền của con, phụ thuộc vào việc con có trí tuệ để chọn lựa hay không, hay để phiền não chọn hộ mình, tệ hơn nữa là để bố, mẹ, bạn bè hay ý kiến của đám đông chọn hộ. Dù lựa chọn thế nào, lấy chồng hay sống độc lập, lấy người này hay người kia, điều quan trọng nhất là con phải nhìn rõ tâm mình, thấy rõ thực tế, biết rõ mình cần gì, muốn gì, hướng về điều gì, muốn sống cuộc đời mình như thế nào và điều gì là điều quan trọng nhất trong cuộc đời để mình sống. Khi chưa thấy rõ điều đó thì hãy chờ đợi, tiếp tục thực hành để thấy rõ tâm mình, đừng quyết định vội vàng mà hỏng cả cuộc đời quý giá.

 

Người không hiểu biết tâm mình luôn sống trong nguy hiểm, vì họ không được sống cuộc đời mình. Phiền não bên trong và bên ngoài, phiền não của người khác, đã sống thay cho họ.

 

Tuổi của con đã bước vào giai đoạn quan trọng, giai đoạn trưởng thành và chín về tâm lý, định hình nhân cách và cách nhìn cuộc sống. Những định hình này rất quan trọng vì nó kéo dài gần như cả cuộc đời, là nền tảng nhận thức và cuộc sống của con trong những năm tháng còn lại. Chỉ khỏang chục năm nữa thôi con sẽ thấy những định hình này rất khó thay đổi, đã rất cứng nhắc rồi.

 

Nhiệm vụ quan trọng nhất của con bây giờ là hiểu chính mình. Điều gì mang lại cho con sự thanh thản, bình an va hạnh phúc thực sự, sống như thế nào làm con cảm thấyý nghĩa, không uổng phí kiếp sống làm người, để nếu ngày mai mình chết sẽ không thấy tiếc nuối gì hết. Những xung động nào trong tâm, những cách suy nghĩ nào ngăn cản mình không đi theo định hướng đó được, những suy nghĩ nào của con là do ảnh hưởng của bên ngoài, của đám đông (như hình ảnh đứa bé trên facebook tạo nên suy nghĩ muốn có con chẳng hạn), những suy nghĩnhận thức nào thực sự là của con có được qua quá trình trải nghiệm thực tếquan sát bản thân mình.

 

Điều này rất quan trọng, chúng ta thường để bố mẹ, bạn bè, đám đông và xã hội và cả nền văn hóa chúng ta đang sống trong đó xác định những điều ấy thay mình và để họ sống thay cuộc đời mình - đau khổ thì mình chịu. Nếu không hiểu biết tâm mình, con sẽ không thể thoát khỏi số phận như tất cả những người khác ngoài kia: họ là một sản phẩm của xã hội.

 

Trách nhiệm của chúng ta là hiểu chính mình. Không hiểu chính mình thì tất cả những gì chúng ta làm đều sẽ chỉ tạo nên đau khổu mê mà thôi. Người trí tuệ là người hiểu biết chính mình, hiểu biết cuộc đời và sống một cuộc đời ý nghĩahạnh phúc. Hạnh phúc đích thực, chứ không phải thứ hạnh phúc second hand - sự thỏa mãn nhất thời những đòi hỏi của giác quan, của cái tôi, của danh lợi mà cả xã hội theo đuổi, lôi kéo và áp đặt lên chúng ta. Hạnh phúc ấy là loại hạnh phúc thanh thản, nhẹ nhàng, bình an, thiện lành đầy hiểu biếttrí tuệ, giải thoát tâm mình khỏi các loại phiền não, loại hạnh phúcđiều kiện - vì nó không phụ thuộc vào ai hay cái gì bên ngoài hết. Không cần ai mang hạnh phúc đến cho mình: vợ chồng con cái, cộng đồng xã hội, không cần cái gì bên ngoài để mà hạnh phúc: nhà to, xe đẹp, ăn ngon.... bởi vì người hiểu biết tâm mình biết rằng những sự thỏa mãn nhất thời đó không phải là miễn phí, không mang lại hạnh phúc đích thực mà luôn có ràng buộcphiền não kèm theo. Nhưng tất nhiên những thứ phát sinh đến mình do trí tuệ, công sức, do phước của mình thì cũng chẳng việc gì phải cảm thấy tội lỗi khi thọ nhận và sử dụng. Sử dụng với trí tuệ để mang lại những điều tốt đẹp cho mình và người, hỗ trợ cho công việc lớn cả cuộc đời, cho con đường mình đang đi được thuận lợi hơn. Nó là phương tiện, không phải là mục đích.

 

Để hiểu biết mình phải quan sát bản thân trong những trải nghiệm thực tế hàng ngày mà không áp đặt cách nhìn đặt sẵn (thành kiến) lên chính mình, không đánh giá phán xét, phê phán hay tự thỏa mãn. Sự quan sát bản thân chính là cái thầy đã dạy tụi con đó. Hãy rèn luyện khả năng quan sát, và cách quan sát khách quan: không mong cầu, không chống đối, không tìm cách thay đổi. Chú ý và quan sát. Bắt đầu từ thân mình, các cảm giácvận động của thân, rồi sâu hơn là các cảm xúc, suy nghĩnhận thức (thân, thọ, tâm, pháp). Hãy rèn luyện như thế con nhé, chú ý và quan sát thân tâm mình mọi nơi mọi lúc, hãy nhớ nhiệm vụ của mình: rà soát - cảm nhận và thả lỏng, để cảm nhận thân tâm mình sâu sắc hơn.

 

Thầy tin con sẽ trưởng thành lên nhiều trong năm nay và thầy sẽ gặp lại một con người khác của con lần tới, một người trí tuệ, bình anhạnh phúc hơn nhiều. Nhất định con sẽ sống một cuộc đời ý nghĩabình an khi con thực hành Pháp. Thực hành Pháp là sự đầu tư lớn nhất cho tương lai, còn nhớ những gì thầy đã dạy không!

 

Với tâm từ của thầy

Thầy

 

 

___________________
 

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
09 Tháng Bảy 2020(Xem: 1042)
24 Tháng Chín 2019(Xem: 1649)
02 Tháng Sáu 2019(Xem: 1981)
11 Tháng Năm 2019(Xem: 2315)
26 Tháng Giêng 2019(Xem: 2278)
21 Tháng Giêng 2019(Xem: 2267)
25 Tháng Chín 2018(Xem: 3555)
07 Tháng Chín 2018(Xem: 3077)
30 Tháng Tám 2018(Xem: 2539)
30 Tháng Mười 20208:46 CH(Xem: 39)
Tôi rất ái ngại nhưng đã quyết định bỏ mọi mặc cảm để gửi câu hỏi này đến quý Báo. Chuyện là, tôi không may mắn có được một sự giáo dục tốt, từng bị chửi là mất dạy. Xin hỏi, nếu tôi phát tâm tu học thì Phật pháp có giúp tôi từ một người thiếu giáo dục thành một người tốt hay không? Nếu được thì những lời dạy nào trong Phật pháp
29 Tháng Mười 202011:05 CH(Xem: 87)
Người giác ngộ là người như thế nào? À, đó có thể là người nam hoặc người nữ. Bạn có thể tìm thấy họ trong một tu viện hoặc một ngôi nhà ở ngoại ô, trong rừng hoặc ở trong một thị trấn nhỏ. Nhưng sự thật thì không có nhiều người trong số họ giác ngộ ở những nơi đó như nhiều người thường nghĩ. Không phải vì sự giác ngộ vốn quá
28 Tháng Mười 20208:55 CH(Xem: 152)
Tôi có một người rất thân đang gặp nhiều khó khăn và khổ đau, chị ta không tìm được một lối sống nào cho có hạnh phúc. Tôi tin rằng nếu chị ta bớt dính mắc và bớt quan trọng hóa những ý nghĩ của mình hơn, đời chị sẽ bớt khổ đau. Đây là điều mà tôi học được trong thiền tập. Nhưng tôi nghĩ là chị chưa sẳn sàng để tìm hiểu về
27 Tháng Mười 20209:49 CH(Xem: 149)
Những ngày qua con có nhiều thời gian hơn để thực hành, hiếm khi nào mà sự thu thúc, độc cư lại được hợp thức hóa như vậy, thật là thuận lợi. Con có dịp xem xét lại quá trình thực hành của mình từ đầu đến nay, ghi lại những điểm căn bản trong từng lá thư của Thầy, và tiếp tục thực hành những bài tập đó. Con thấy những điều đó
26 Tháng Mười 202010:55 CH(Xem: 157)
Cuộc đời con tới hôm nay là một thanh niên hơn hai mươi nhưng con đã gặp không biết bao bất hạnh từ nhỏ cho đến lớn, từ thể xác đến tinh thần có nhiều lúc tưởng như muốn tự kết liễu cuộc sống. Thực ra bấy lâu nay dù nghe pháp sư ông con vẫn quay về cảm nhận nhưng con vẫn bức xúc khổ đau vì những tổn thương bất hạnh
25 Tháng Mười 202010:40 SA(Xem: 216)
Kỳ thi ra trường của tôi ở Đại học Cambridge năm 1972 là về đề tài vật lý lý thuyết. Đó là quãng thời gian khó nhọc. Toàn bộ sự nghiệp ăn học ở đại học dồn lại thành một loạt những bài-thi khảo sát. Một là đậu hai là rớt. Kỳ thi của tôi bao gồm một bài thi viết luận ba tiếng đồng hồ liên tục vào buổi sáng và một bài thi sát hạch ba tiếng đồng hồ
24 Tháng Mười 20209:58 CH(Xem: 191)
Tối nay tôi sẽ nói về đề tài “quán hay suy ngẫm, chiêm nghiệm” (contemplation) trong Phật giáo. Làm thế nào để quán chiếu, để chiêm nghiệm, để suy ngẫm về Pháp và làm thế nào để áp dụng những điều này trong sự thực hành. Một trong những lý do tôi muốn nói về điều này là vì mọi người hay hỏi tôi làm sao quán và quán như thế nào
23 Tháng Mười 202010:04 CH(Xem: 231)
Trong tuần lễ đầu tiên của tháng 8, năm 1965, sau khi học xong khóa hè, tôi chuẩn bị sẽ đi California từ New York bằng xe hơi. Ngày ấy tôi mới 20 tuổi và sang tháng 9 tôi sẽ vào học Đại học Brooklyn. Tôi muốn đến thăm một người bạn. Anh ấy đang ở San Francisco mùa hè ấy. Tôi đã thu xếp để cùng đi với mấy người bạn học. Chúng tôi
22 Tháng Mười 20208:57 CH(Xem: 288)
Bài Kinh ĐẠI NIỆM XỨ (Trường bộ kinh Nikaya) là bài kinh quan trọng cho mọi Phật tử như trong phần mở đầu của bài Kinh, Đức Phật đã dạy: “Này chư tỳ kheo, đây là con đường độc nhất để đem lại sự thanh bình cho chúng sanh, vượt thoát sầu não, diệt trừ khổ ưu, thành tựu chánh tríchứng ngộ Niết Bàn. Đó là Tứ Niệm Xứ”.
22 Tháng Mười 20201:00 CH(Xem: 4896)
Tuy nhiên đối với thiền sinh hay ít ra những ai đang hướng về chân trời rực rỡ ánh hồng giải thoát, có thể nói Kinh Đại Niệm Xứbài kinh thỏa thích nhất hay đúng hơn là bài kinh tối cần, gần gũi nhất. Tối cần như cốt tủy và gần gũi như máu chảy khắp châu thân. Những lời kinh như những lời thiên thu gọi hãy dũng mãnh lên đường
21 Tháng Mười 202010:42 CH(Xem: 265)
Một lần Đấng Thế Tôn ngụ tại tu viện của Cấp Cô Độc (Anathapindita) nơi khu vườn Kỳ Đà Lâm (Jeta) gần thị trấn Xá Vệ (Savatthi). Vào lúc đó có một vị Bà-la-môn to béo và giàu sang đang chuẩn bị để chủ tế một lễ hiến sinh thật to. Số súc vật sắp bị giết gồm năm trăm con bò mộng, năm trăm con bê đực, năm trăm con bò cái tơ,
20 Tháng Mười 20209:07 CH(Xem: 269)
Tôi sinh ra trong một gia đình thấp hèn, Cực khổ, dăm bữa đói một bữa no. Sinh sống với một nghề hèn mọn: Quét dọn và nhặt hoa héo rơi xuống từ các bệ thờ (của những người Bà-la-môn). Chẳng ai màng đến tôi, mọi người khinh miệt và hay rầy mắng tôi, Hễ gặp ai thì tôi cũng phải cúi đầu vái lạy. Thế rồi một hôm, tôi được diện kiến
19 Tháng Mười 20209:45 CH(Xem: 265)
Cúng vong linh và cúng cô hồn là tập tục, tín niệm dân gian có từ lâu đời, phổ biến trong đời sống tâm linh, tín ngưỡng của người Việt. Cúng vong linh thường thực hiện vào những ngày kỵ giỗ, con cháu soạn mâm cỗ dâng cúng ông bà cha mẹ và những người thân đã mất. Cúng cô hồntrai chủ phát tâm sắm sửa cơm nước lễ vật
18 Tháng Mười 202012:11 CH(Xem: 304)
Các lời trích dẫn giáo lý của Đức Phật cùng các danh nhân khác thường thấy trên mạng, báo chí và tạp chí đủ loại tại các nước Tây phương. Dường như trong cuộc sống dồn dập tại các nơi này, một số người đôi khi cũng thích đọc một vài câu ngắn gọn nhưng sâu sắc, giúp mình suy nghĩ về xã hội, con người và sự sống nói chung.
17 Tháng Mười 20206:19 CH(Xem: 342)
Với người hành thiền mong muốn có được tri kiến đúng đắn về năm uẩn qua việc thực hành Pháp Duyên Sanh, cuốn sách này chắc chắn sẽ là một tác phẩm đáng chú ý nhất. Nó cũng là một sự bổ sung rất ý nghĩa cho việc hiểu Pháp Duyên Sanh. U Than Daing, tác giả của cuốn sách, đã hoàn thành một sự giải thích rất rõ ràng và thấu đáo
16 Tháng Mười 20207:35 CH(Xem: 292)
Đúng, khi người tu thấy ra sự sinh diệt, vị ngọt và sự nguy hại của các pháp hữu vi sẽ không còn ham muốn chấp trước bất kỳ điều gì ở đời. Như Bồ-tát Siddhattha xuất gia không bao lâu đã chứng đắc vị ngọt của tất cả thiền định hữu vi hữu ngã nhưng khi đã thấy ra định này chỉ tạo sự dính mắc trong sắc ái, vô sắc ái ngài liền từ bỏ.
15 Tháng Mười 20204:39 CH(Xem: 298)
Thầy đã nhận được thư con và đọc nhiều lần lá thư ấy. Thầy rất thương con! Con cũng giống như thầy ngày xưa khi mới bỡ ngỡ bước chân đi tìm đạo, thật cô đơn và bơ vơ, không biết phải đi về đâu nữa. Khổ nhất là cái cảnh nửa đời nửa đạo như thế. Đời thì vừa chán vừa sợ, mà sợ nhất là những đam mê của nó cùng với phiền não
14 Tháng Mười 20203:07 CH(Xem: 368)
Nhiều Phật tử đã suy tưởng quá nhiều về Phật pháp nhưng lại thực hành quá ít. Rõ ràng là, vì thiếu kinh nghiệm trong việc hành trì giữ giới, cũng như thiếu những kết quả của công phu thiền tập, họ đã làm sai lệch giáo pháp với những mộng tưởng của chính họ. Bất hạnh thay, trong số những Phật tử này là những vị giáo thọ.
14 Tháng Mười 202010:00 SA(Xem: 2654)
Một thời Đức Phật ở chùa Kỳ Viên thuộc thành Xá Vệ do Cấp Cô Độc phát tâm hiến cúng. Bấy giờ, Bāhiya là một người theo giáo phái Áo Vải, sống ở vùng đất Suppāraka ở cạnh bờ biển. Ông là một người được thờ phụng, kính ngưỡng, ngợi ca, tôn vinh và kính lễ. Ông là một người lỗi lạc, được nhiều người thần phục.
14 Tháng Mười 20209:01 SA(Xem: 2085)
Nhiều Phật tử suy nghĩ về giáo pháp quá nhiều mà thực hành rất ít. Thiếu những trải nghiệm như thế nào là giữ giới, và thiếu dữ liệu từ những tầng thiền định sâu (Thiền Na- Jhana), vô tình họ đã bóp méo giáo pháp bằng những mơ tưởng viển vông của chính họ. Bài kinh Udana (Ud1.10), ghi lại lời Phật dạy cho Bāhiya, là một bài kinh ngắn
02 Tháng Mười Hai 201910:13 CH(Xem: 1996)
Nhật Bản là một trong những quốc gia có tỉ lệ tội phạm liên quan đến súng thấp nhất thế giới. Năm 2014, số người thiệt mạng vì súng ở Nhật chỉ là sáu người, con số đó ở Mỹ là 33,599. Đâu là bí mật? Nếu bạn muốn mua súng ở Nhật, bạn cần kiên nhẫnquyết tâm. Bạn phải tham gia khóa học cả ngày về súng, làm bài kiểm tra viết
12 Tháng Bảy 20199:30 CH(Xem: 3670)
Khóa Tu "Chuyển Nghiệp Khai Tâm", Mùa Hè 2019 - Ngày 12, 13, Và 14/07/2019 (Mỗi ngày từ 9:00 AM đến 7:00 PM) - Tại: Andrew Hill High School - 3200 Senter Road, San Jose, CA 95111
12 Tháng Bảy 20199:00 CH(Xem: 5223)
Các Khóa Tu Học Mỗi Năm (Thường Niên) Ở San Jose, California Của Thiền Viện Đại Đăng
20 Tháng Tám 20208:00 SA(Xem: 936714)
Có tài mà cậy chi tài, Chữ tài liền với chữ tai một vần. Đã mang lấy nghiệp vào thân, 3250.Cũng đừng trách lẫn trời gần trời xa. Thiện căn ở tại lòng ta, Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài. Lời quê chắp nhặt dông dài, 3254.Mua vui cũng được một vài trống canh.
22 Tháng Mười 20201:00 CH(Xem: 4896)
Tuy nhiên đối với thiền sinh hay ít ra những ai đang hướng về chân trời rực rỡ ánh hồng giải thoát, có thể nói Kinh Đại Niệm Xứbài kinh thỏa thích nhất hay đúng hơn là bài kinh tối cần, gần gũi nhất. Tối cần như cốt tủy và gần gũi như máu chảy khắp châu thân. Những lời kinh như những lời thiên thu gọi hãy dũng mãnh lên đường
13 Tháng Mười 202010:39 SA(Xem: 2872)
Viết tự truyện có lẽ không phải là chuyện một vị tỳ kheo, một nhà sư Phật giáo nên làm, vì các tỳ kheo chúng tôi phải luôn phấn đấu để diệt ngã, không phải để tôn vinh nó. Qua thiền quánchánh niệm chúng tôi muốn tu tập buông bỏ ái luyến, thực hành vô ngã. Vậy thì tại sao tôi lại viết cả một quyển sách về mình?
22 Tháng Mười 20201:00 CH(Xem: 4896)
Tuy nhiên đối với thiền sinh hay ít ra những ai đang hướng về chân trời rực rỡ ánh hồng giải thoát, có thể nói Kinh Đại Niệm Xứbài kinh thỏa thích nhất hay đúng hơn là bài kinh tối cần, gần gũi nhất. Tối cần như cốt tủy và gần gũi như máu chảy khắp châu thân. Những lời kinh như những lời thiên thu gọi hãy dũng mãnh lên đường
21 Tháng Mười 202010:42 CH(Xem: 265)
Một lần Đấng Thế Tôn ngụ tại tu viện của Cấp Cô Độc (Anathapindita) nơi khu vườn Kỳ Đà Lâm (Jeta) gần thị trấn Xá Vệ (Savatthi). Vào lúc đó có một vị Bà-la-môn to béo và giàu sang đang chuẩn bị để chủ tế một lễ hiến sinh thật to. Số súc vật sắp bị giết gồm năm trăm con bò mộng, năm trăm con bê đực, năm trăm con bò cái tơ,
20 Tháng Mười 20209:07 CH(Xem: 269)
Tôi sinh ra trong một gia đình thấp hèn, Cực khổ, dăm bữa đói một bữa no. Sinh sống với một nghề hèn mọn: Quét dọn và nhặt hoa héo rơi xuống từ các bệ thờ (của những người Bà-la-môn). Chẳng ai màng đến tôi, mọi người khinh miệt và hay rầy mắng tôi, Hễ gặp ai thì tôi cũng phải cúi đầu vái lạy. Thế rồi một hôm, tôi được diện kiến
14 Tháng Mười 202010:00 SA(Xem: 2654)
Một thời Đức Phật ở chùa Kỳ Viên thuộc thành Xá Vệ do Cấp Cô Độc phát tâm hiến cúng. Bấy giờ, Bāhiya là một người theo giáo phái Áo Vải, sống ở vùng đất Suppāraka ở cạnh bờ biển. Ông là một người được thờ phụng, kính ngưỡng, ngợi ca, tôn vinh và kính lễ. Ông là một người lỗi lạc, được nhiều người thần phục.
11 Tháng Năm 20208:38 CH(Xem: 1725)
một lần Đấng Thế Tôn lưu trú tại bộ tộc của người Koliyan, gần một ngôi làng mang tên là Haliddavasana, và sáng hôm đó, có một nhóm đông các tỳ-kheo thức sớm. Họ ăn mặc áo lót bên trong thật chỉnh tề, khoác thêm áo ấm bên ngoài, ôm bình bát định đi vào làng
08 Tháng Năm 202010:32 CH(Xem: 1625)
"Này Rahula, cũng tương tự như vậy, bất kỳ ai dù không cảm thấy xấu hổ khi cố tình nói dối, thì điều đó cũng không có nghĩa là không làm một điều xấu xa. Ta bảo với con rằng người ấy [dù không xấu hổ đi nữa nhưng cũng không phải vì thế mà] không tạo ra một điều xấu xa.