8 Cách Hiệu Quả Để Đối Phó Với Những Người Khó Tính - 8 Effective Ways For Dealing With Difficult People

05 Tháng Bảy 20189:27 CH(Xem: 477)
8 Cách Hiệu Quả Để Đối Phó Với Những Người Khó Tính - 8 Effective Ways For Dealing With Difficult People

Anger4_C


8 Cách Hiệu Quả Để Đối Phó Với Những Người Khó Tính
8 Effective Ways For Dealing With Difficult People
Tejvan Pettinger - Chuyển Ngữ: Nguyễn Văn Tiến
Source-Nguồn: srichinmoybio.co.uk

 

__________________

8 Cách Hiệu Quả Để Đối Phó Với Những Người Khó Tính 

 

Trong cuộc sống, chúng ta sẽ luôn luôn gặp những người khó chịu và khó tính; và trừ phi bạn muốn sống trong hang núi Hy Mã Lạp Sơn (Himalayan), bạn sẽ phải học cách đối phó với những người nầy. Chúng ta không nên để những người khó tính làm xáo trộn tâm bình yên của chúng ta; với thái độ đúng đắn chúng ta có thể duy trì tâm bình an, ngay cả khi chúng ta đối phó với những người khó tính. Sau đây là những gợi ý để đối phó với những người khó tính nầy. 

 

1. Đừng Mất Nhiều Thời Gian Suy Nghĩ Về Họ.

 

Đôi khi người gây khó khăn cho chúng ta, họ bắt đầu kềm chế sự suy nghĩ của chúng ta; điều này làm cho sự hiện diện của họ dường như rất gần gũi. Tuy nhiên, tốt nhất là nên suy nghĩ về họ càng ít càng tốt. Thay vào đó, chúng ta hãy tập trung vào những người (và những sự vật) truyền cảm hứng cho chúng ta. Suy nghĩ về những người khó tính sẽ không thay đổi cách cư xử của họ, nhưng điều nầy sẽ khiến chúng ta mất vui.

 

2. Đừng Mong Đợi Thay Đổi Tính Tình Họ.

 

Những người khó chịu và khó tính thì ít khi nào họ muốn thay đổi tính tình. Đừng cố gắng thay đổi hành vi của họ; bạn chắc chắn sẽ thất bại. Hơn nữa, họ có thể sẽ phẫn nộ về sự can thiệp của bạn, và điều nầy sẽ tạo ra nhiều khó khăn hơn nữa. Thay vào đó, chúng ta nên vui vẻ, nhưng không tạo sự gần gũi với họ. Nếu chúng ta không có bất cứ sự mong đợi gì, chúng ta sẽ đối phó với họ dễ dàng hơn.

 

3. Đừng Có Mặc Cảm Tội Lỗi.

 

Nếu chúng ta không làm điều gì sai trái với người đã tạo ra các trở ngại cho chúng ta, thì chúng ta không nên có mặc cảm tội lỗi. Trong những trường hợp như thế nầy, chúng ta cần phải sống tách rời ra khỏi họ; chúng ta không có lỗi, bởi vì họ là người đã tạo ra các trở ngại. Điều quan trọng là chúng ta luôn duy trì một thái độ vui vẻ.

 

 Nếu bạn muốn thay đổi cách sống của bạn

 Thay đổi một cách triệt để,

 Thì ngay tức khắc, bạn nên từ bỏ

 Sự nhận biết sai lầm về mặc cảm tội lỗi của bạn.

 ~ Sri Chinmoy [1]

 

4. Sự Im Lặng Là Một Vũ Khí Có Hiệu Quả.

 

Khi người nào nói những điều không hợp lý, bản năng tự nhiên của chúng ta là cố gắng tranh cãi với họ. Tuy nhiên, điều nầy lôi kéo chúng ta vào quan điểm kỳ quái của họ. Trong nhiều tình huống, điều thích hợp để chúng ta làm là giữ sự im lặng, và chúng ta không trả lời những gì họ nói và làm. Im lặng là một cách trả lời có hiệu quả, vì chúng ta không đối đáp với họ, cho nên chúng ta không chỉ trích hành động của họ. Im lặng có một sức mạnh tuyệt vời; vì chúng ta không đối đáp với họ, cho nên họ đã mất đi sự chủ động. Sự im lặng cũng cho chúng ta thời gian để tìm ra một câu trả lời (không bị dính mắc với họ), mà được chúng ta suy ngẫm cẩn thận, để xử dụng sau nầy.

 

5. Hãy Duy Trì Tính Hài Hước.

 

Hãy đừng tự bắt buộc mình nhìn mọi tình huống một cách nghiêm túc. Hãy thử nhìn dưới một góc cạnh hài hước. Nếu người nào đó cư xử một cách vô lý, chúng ta đừng nên tuyệt vọng - mà chúng ta chỉ nên xem hành vi ngớ ngẩn nầy như một tình huống hài hước. Khía cạnh hài hước của chương trình truyền hình, có tên là The Office (Văn Phòng) có các diễn viên là những người bình thường, nhưng họ hành xử theo những cách không hợp lý.

 

6. Đừng Tìm Cách Tránh Né Họ.

 

Nếu bạn phải làm việc với một người khó tính, (hầu như) cách giải quyết không phải là thay đổi nơi chốn làm việc. Bởi vì có nhiều xác suất là bạn sẽ gặp các người khó tính ở bất cứ nơi chốn nào bạn làm việc. Nếu bạn cố gắng tránh những người khó tính, thì bạn sẽ phải di chuyển liên tục. Điều nên làm là bạn thay đổi thái độ của mình; thay vì có mặc cảm tội lỗi và buồn rầu, chúng ta có thể xem đó là một cơ hội để chúng ta tự cải thiện. Thông qua việc học hỏi để đối phó với những người khó tính, chúng ta sẽ học được nhiều kỹ năng sống có giá trị.

 

7. Hãy Hiến Tặng Lòng Từ Bi.

 

Nếu chúng ta có thể hiến tặng lòng từ bi, ngay cả với những người khó tính, chúng ta sẽ đạt được sự tiến bộ to lớn. Những người khó tính có thể xứng đáng bị chỉ trích, tuy nhiên, điều này sẽ không giúp gì cho ai cả. Ngay cả những người khó tính nhất, họ có thể có một hoặc hai phẩm chất tốt. Chúng ta hãy thử đề cập đến những điều tốt này; trong tiềm thức, họ sẽ trân quý lòng từ bi của chúng ta. Đây vẫn là cách hiệu quả nhất, để mọi người nhìn thấy phẩm chất tốt đẹp ở người khác - dù cho chúng ta phải mất nhiều thời gian để làm được điều nầy.

 

8. Đừng Cố Gắng Tạo Ấn Tượng Với Họ, Hoặc Mong Đạt Được Sự Chấp Thuận Của Họ.

 

Đôi khi, bất cứ điều gì chúng ta làm, có người sẽ nhìn vào mặt tiêu cực và chỉ trích chúng ta. Điều này có thể làm cho chúng ta khó nhận được sự chấp nhận của họ. Tuy nhiên, điều này có thể khiến chúng ta quên mất đi các giá trị căn bản của chúng ta, và ngay cả khi chúng ta thay đổi, chúng ta vẫn chưa được họ chấp thuận. Chúng ta có nhiều phẩm cách hơn khi chúng ta sống chân thật với chính mình, và chúng ta sống hạnh phúc hơn theo sự lựa chọn của chúng ta. Nếu có một số người khó tính không trân quý hành động của chúng ta, điều nầy không có hại gì cả. Chúng ta không thể nào luôn mong đợi sự chấp thuận của tất cả mọi người.

 

[1] Sri Chinmoy, Ten Thousand Flower-Flames (Mười Nghìn Bông Hoa-Ngọn Lửa), Phần 40, Agni Press, 1982.

8 Effective Ways For Dealing With Difficult People 

 

Life will always present us with awkward, difficult people; and unless you want to live in a Himalayan cave you will have to learn how to deal with these people. We should not let difficult people spoil our inner equanimity; with the right attitude we can maintain our peace of mind even when dealing with unpleasant people. These are some suggestions for dealing with awkward people.

 

1. Don’t Think about Them All the Time.

 

Sometimes when people cause us difficulties they start to dominate our thoughts; this makes their presence seem very close. However, it is best to think about them as little as possible. Instead, concentrate on things and people who inspire you. Thinking about difficult people is not going to change how they behave, but it will cause us unhappiness.

 

2. Don’t Expect to Change Them.

 

Awkward and unpleasant people are the least likely to be willing to change themselves. Don’t take it upon yourself to try and change their behaviour; you will all most certainly fail. Furthermore, they will probably resent your interference and this will create further difficulties. Instead we can maintain a cheerful detachment. If we don’t have any expectations, it becomes much easier to deal with.

 

3. Don’t feel guilt.

 

If people create problems in our life we can start to feel guilty, even though we have done nothing wrong. In cases like this we have to be detached; it is not our fault problems are created. As long as we seek to maintain a good attitude, that is all that matters.

 

If you want to transform your life

Radically,

Then immediately give up

Your false sense of teeming guilt.

~ Sri Chinmoy [1]

 

4. Silence is a powerful weapon.

 

When people say unreasonable things, the natural instinct is to try and argue with them. However, this draws us into their weird perspective. In many circumstances, it may be appropriate to maintain silence and not respond to what they say and do. By being silent, we are effectively ignoring them without having to criticise their actions. In silence their is great power; when we ignore them, they lose influence. Silence also gives us time to think a more measured and detached response, for later.

 

5. Retain your Humour.

 

Don’t feel obliged to take every situation seriously. Try to see the funny side. If people behave in a ridiculous way, don’t despair – just see the absurd behaviour as a humorous situation. The comical aspect of the TV programme, The Office came simply from ordinary people behaving in unreasonable ways.

 

6. Don’t seek to Avoid them.

 

If you have to work with a difficult people, the solution is rarely to move job. The likelihood is that you will find difficult people wherever you work. If you try to avoid difficult people, you will be permanently on the move. The thing to do is to change your attitude; rather than feeling depressed and guilty, we can see it is an opportunity for our self improvement. Through learning to deal with difficulty people, we will learn many valuable life skills.

 

7. Offer Goodwill.

 

If we can offer goodwill even to difficult people, we will make tremendous progress. Unpleasant people may deserve criticism, but, this will not help the situation. Even the most difficult person may have one or two good qualities. Try to mentions these; subconsciously they will appreciate our goodwill. This remains the most effective way to bring out the best in others – even if it may seem to take a very long time.

 

8. Don’t Try to Impress or Gain favour.

 

Sometimes, whatever we do, people will look at the negative side and criticise us. This can cause us to seek even harder to seek their approval. But, this can cause us to ignore our basic values, and sometimes even if we change, we still don’t gain their approval anyway. There is much more dignity in being true to ourselves, and being happy with our choices. If some difficult people don’t appreciate our actions, no harm. We can never expect to receive everyone’s approval.

 

[1] Sri Chinmoy, Ten Thousand Flower-Flames, Part 40, Agni Press, 1982.



____________________





Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
15 Tháng Mười Một 20182:50 CH(Xem: 319)
Kinh Pháp Cú (PKK), Phẩm 01-26 - The Dhammapada, Chapter 01-26
15 Tháng Mười Một 20182:38 CH(Xem: 33)
Một vị Tỳ-khưu không biết tri túc, muốn rời bỏ đời sống xuất gia, ước mơ trở về thọ lãnh chút ít tài sản của cha mẹ để lại. Đức Phật giải thích rằng dục lạc không bao giờ được thỏa mãn hoàn toàn. Hạnh phúc vật chất chỉ là sự thỏa mãn của một vài ước vọng. Nhưng khi ta vừa đạt được nó thì nó đã vội lìa bỏ ta. Không bao giờ ta cho là đủ.
14 Tháng Mười Một 20187:23 SA(Xem: 46)
Trong ngày đầu tiên Đức Phật trở về nơi chôn nhau cắt rún, thành Ca-Tỳ-La-Vệ (Kapilavatthu), liền sau khi thành đạt đạo quả Vô Thượng, Ngài đi trì bình trong các đường phố. Đức vua cha là Vua Tịnh Phạn, lấy làm nhục nhã nghe tin ấy, lật đật chạy đến hỏi Đức Phật tại sao nỡ lòng làm nhục hoàng gia, đi khất thực trên những con đường
13 Tháng Mười Một 20187:10 SA(Xem: 55)
Một thầy Tỳ-khưu tham - vốn có tài hùng biện - đi từ chùa này sang chùa khác thuyết Pháp và tham lam thâu góp tất cả những vật cúng dường. Ngày kia có hai vị sư trẻ tuổi không thể thỏa thuận với nhau để chia hai bộ y và một cái mền đắt giá. Thầy Tỳ-khưu tham giảng hòa hai đàng bằng cách chia cho mỗi vị một bộ y,
12 Tháng Mười Một 20189:07 SA(Xem: 55)
Một thiếu phụ xinh đẹp đã thọ lễ xuất gia Tỳ-khưu ni nhưng thiếu niềm tin. Sợ Đức Phật có lời lẽ không tôn trọng, làm giảm giá trị sắc đẹp nên bà không đến hầu Ngài. Tuy nhiên, một ngày kia, cùng với những người khác, bà đến phòng giảng trong lúc Đức Phật đang thuyết Pháp. Đức Phật làm cho bà thấy một người đàn bà thật đẹp đang đứng quạt Ngài.
11 Tháng Mười Một 20186:27 SA(Xem: 61)
Vài vị Tỳ-khưu thường nặng lời lăng mạ một vị khác và vị này trả lời lại. Đức Phật khuyên các thầy không nên gây thù trả oán và giảng dạy về sự lợi ích của người biết giữ im lặng trước những lời lăng mạ của kẻ khác. Người hành đúng theo lời thực tiễn này, dầu còn tại thế, cũng được xem như đã đắc quả Niết-bàn.
10 Tháng Mười Một 20189:42 SA(Xem: 51)
Hai vợ chồng người kia chỉ có mỗi một cái quần và hai người chia nhau mặc một cái áo. Lúc vợ mặc áo thì chồng không mặc. Lúc chồng mặc thì vợ không. Ngày kia người chồng mặc áo đi nghe Đức Phật thuyết Pháp và lấy làm thỏa thích, phát tâm muốn dâng cái áo duy nhất của hai vợ chồng anh, nhưng lúc ấy anh bị tâm luyến ái chế ngự.
09 Tháng Mười Một 20189:40 SA(Xem: 71)
Vài thầy Tỳ-khưu xuất gia lúc tuổi đã cao, muốn rút vào rừng hành thiền. Đức Phật nhìn thấy mối hiểm nguy, khuyên các ông nên mời theo một vị Sa-di nhỏ tuổi, tên Sankicca, đã đắc quả A-La-Hán. Một đám cướp hay biết có người ở trong khu rừng, đến bảo các thầy phải chọn một để chúng bắt đi. Từ già đến trẻ, tất cả đều tình nguyện hy sinh
08 Tháng Mười Một 20188:56 SA(Xem: 68)
Đại đức Đề-Bà-Đạt-Đa (Devadatta) mưu toan sát hại Đức Phật bằng cách xô một tảng đá to từ trên đồi cao xuống, lúc Đức Phật đi ngang qua. May thay, tảng đá va nhằm một tảng khác, bể tách ra, và một mảnh nhỏ chạm vào chơn Đức Phật, làm Ngài đau xiết. Vị lương y Jivika băng bó vết thương rồi ra đi, nói rằng ông vào thành thăm một bệnh nhơn và sẽ trở lại mở chỗ bó ra.
07 Tháng Mười Một 20189:15 SA(Xem: 70)
Một ông vua xuất gia và đắc quả A-La-Hán thường nói: "Quả thật hạnh phúc!" Các thầy Tỳ-khưu hiểu lầm, bạch với Đức Phật rằng rõ ràng vị Đại đức kia đang tưởng nhớ những thú vui vương giả của thời xưa nên đã thốt lên như vậy. Đức Phật sửa lại và dạy rằng chính vị ấy đang thọ hưởng hạnh phúc Niết-bàn.
06 Tháng Mười Một 20183:07 CH(Xem: 73)
60. Đêm dài đối với người không ngủ. Người mệt mỏi thấy đường xa. Đối với kẻ điên cuồng, không hiểu chơn lý cao siêu, con đường luân hồi quả thật là xa xôi diệu vợi. - Vua Pasenadi đến hầu Phật và bạch rằng một hôm nọ vua cảm thấy đêm dài. Trong một cơ hội khác có người ghi nhận rằng một dặm đường thật quá dài.
05 Tháng Mười Một 20182:22 CH(Xem: 77)
1. Phật giáo không lên án ai một cách vĩnh viễn, không khi nào cho ai là người phải chịu hư hỏng buông lung mãi mãi, không thể cải hóa, vì tánh cách cao thượng luôn luôn ngủ ngầm bên trong mỗi người, dầu là người thấp hèn cách nào, cũng như hoa sen, từ bùn dơ nước đục vượt lên nhưng vẫn giữ mình trong sạch và tinh khiết.
04 Tháng Mười Một 20188:04 CH(Xem: 75)
Người đọc sẽ ghi nhận rằng Đức Phật dùng những chuyện ngụ ngôn rất giản dị để cho mọi người, chí đến các em bé, đều hiểu được. Như thí dụ cái bánh xe lăn theo chơn con bò kéo xe, bóng theo người, mái nhà khéo lợp, một làng đang say ngủ, ao hồ sâu thẳm và trong veo, hoa có hương thơm, ong hút mật v.v...
03 Tháng Mười Một 20188:54 SA(Xem: 104)
Nhờ sự hướng dẫn của chư Sư, một thiếu phụ có tâm đạo nhiệt thành đắc quả A-Na-Hàm (Anāgāmi, Bất Lai) từng thánh thứ ba, cùng với nhiều phép thần thông như đọc tư tưởng của người khác (tha tâm thông), trước khi các vị sư ấy đắc. Hiểu được rằng chư tăng còn đang thiếu thốn về mặt vật chất nên bà hết lòng hộ trì.
02 Tháng Mười Một 20182:32 CH(Xem: 104)
Một tăng sĩ vào rừng hành thiền, nhưng thất bại. Thầy đi trở về yết kiến Đức Phật. Trên đường đi, thầy gặp một đám lửa rừng to phừng phừng vồ tới, thiêu đốt tất cả cây cối lớn nhỏ. Cảnh tượng này thức tỉnh thầy, gợi ý rằng chính thầy cũng phải mạnh dạn và vững vàng tiến lên như đám lửa rừng để thiêu đốt tất cả trói buộc lớn nhỏ
01 Tháng Mười Một 201812:43 CH(Xem: 184)
Một người đồ tể, suốt đời sanh sống bằng cách giết heo, phải chịu đau khổ cùng cực trong những ngày cuối cùng của anh. Trước khi lìa trần anh phải lăn lộn trên sàn nhà, kêu la rên siết vô cùng thảm hại, giống như một con heo bị đem ra làm thịt. Chết, anh tái sanh vào khổ hạnh.
31 Tháng Mười 201811:24 CH(Xem: 104)
Thưa Thầy, con có hai người em ở Mỹ, đều đã hơn 30 tuổi. Cuộc sống tụi nó khó khăn lắm, phải vừa học vừa làm, nhưng lại có tâm tu nhiều lắm. Tụi nó ra chợ mà thấy cá còn tươi sống là tụi nó ráng mua cho hết, không bỏ lại con nào để đem đi phóng sanh, rồi sau đó là hết sạch tiền, phải ăn cháo với muối. Nhưng bên Mỹ, muốn phóng sanh
30 Tháng Mười 20188:51 CH(Xem: 75)
... Thiền minh sát (vipassanā) bao giờ cũng gồm định và tuệ; và khi thực hành thì chánh niệm mang chức năng của định và tỉnh giác mang chức năng tuệ. Vậy, trong tất cả các trường hợp khi đi đứng nằm ngồi, mặc áo ăn cơm, lái xe, làm việc tại công sở... hành giả minh sát phải luôn luôn chánh niệm, tỉnh giác.
29 Tháng Mười 201811:11 CH(Xem: 88)
1. Kính thưa Thầy, khi hành Thiền Vipassanā làm sao để biết mình đang trong Định, cận Định hay sát na Định. Khi con trình Pháp với Thiền Sư trong khóa tu học, con hiểu là con đã trải nghiệm trạng thái Định một số lần. Kính xin Thầy giải thích con trạng thái cận Định và sát na Định là như thế nào ạ?
28 Tháng Mười 20186:53 SA(Xem: 88)
H. (Hỏi) Thưa Thầy, xin Thầy cho chúng con biết giữa thiền mà Thầy dạy chúng con thực hành hàng ngày với thiền của ngài Dhammarakkhita hoặc thiền mà ngài Khippapañño dạy trong khóa thiền vừa rồi có những điểm đồng dị như thế nào? - Đ. (Đáp) Thầy nghĩ là các con đã đủ sức phân biệt điều đó.
02 Tháng Tám 201812:13 CH(Xem: 829)
Các Khóa Tu Học Mỗi Năm (Thường Niên) Ở San Jose, California Của Thiền Viện Đại Đăng
15 Tháng Bảy 20186:28 SA(Xem: 1646)
Tăng đoàn trân trọng thông báo và mời toàn thể Quý Đồng Hương Phật Tử xa gần hãy cố gắng về tu tập Chánh Pháp của Bậc Đại Giác Ngộ, để vững niềm tin... để ứng dụng Thiền vào trong cuộc sống. Thiền rất thực tại và rất khoa học. Nếu chúng ta hiểu và hành đúng, thì kết quả giải thoát phiền não ngay trong hiện tại.
19 Tháng Sáu 20186:17 CH(Xem: 1124)
Mấy ngày gần đây, một số thanh niên nam nữ Phật tử đến chùa gặp thầy hỏi về tình hình đất nước. Các bạn nói rằng, hiện nay nhà nước sắp cho người nước ngoài thuê ba khu vực trọng yếu của Việt Nam là Vân Đồn ở Quảng Ninh, Bắc Vân Phong ở Khánh Hòa và Phú Quốc ở Kiên Giang để làm đặc khu kinh tế, thời hạn cho thuê là 99 năm.
24 Tháng Chín 20186:00 CH(Xem: 2398)
Chúng ta khổ nên cầu giải thoát? Nhưng ai làm chúng ta khổ và ai giam giữ chúng ta? Người đời làm chúng ta khổ, cuộc đời giam giữ chúng ta chăng? Chính cái Ta (ngã) làm chúng ta khổ, và cũng chính cái Ta giam giữ chúng ta trong luân hồi sinh tử. Vì nếu không có Ta thì ai chịu khổ, không có Ta thì ai sinh, ai tử?
31 Tháng Năm 201810:49 SA(Xem: 1098)
Ngài Thiền Sư Pháp Minh là một trong những vị Cao Tăng, chân tu, thực hành Hạnh Đầu đà vô cùng tinh tấn của Hệ phái Tăng già Nguyên Thủy Việt Nam. Ngài ra đi nhưng Ngài vẫn còn sống mãi với hình ảnh là một bậc chân tu khả kính, thực hành Giới-Định-Tuệ, in đậm nét trong tâm trí của toàn thể chư Tăng, Tu nữ và hàng Phật tử gần xa.
09 Tháng Tư 201810:21 CH(Xem: 1236)
Quyển sách này gồm các bài kinh theo các chủ đề được tuyển chọn bởi vị nhà sư Tỳ Kheo Bồ-Đề, trong thời gian thầy dịch lại các bộ kinh Nikaya Pali. Đây là một công trình rất hữu ích cho nhiều Phật tử và độc giả trên khắp thế giới. Cũng như vậy, tôi dịch tập tuyển kinh này vì hy vọng nó sẽ rất hữu ích và thuận tiện cho nhiều người Việt Nam:
02 Tháng Mười 20182:48 CH(Xem: 240)
A famous sutra in Mahāyāna Buddhism; its Sanskrit title means "The Heart of the Perfection of Understanding". The text is very short, and it is generally believed to be Buddhist apocrypha written in China using excerpts of a translation of the Mahaprajnaparamita Sutra. The earliest extant text of the Heart Sūtra is the palm-leaf manuscript
31 Tháng Năm 201810:49 SA(Xem: 1098)
Ngài Thiền Sư Pháp Minh là một trong những vị Cao Tăng, chân tu, thực hành Hạnh Đầu đà vô cùng tinh tấn của Hệ phái Tăng già Nguyên Thủy Việt Nam. Ngài ra đi nhưng Ngài vẫn còn sống mãi với hình ảnh là một bậc chân tu khả kính, thực hành Giới-Định-Tuệ, in đậm nét trong tâm trí của toàn thể chư Tăng, Tu nữ và hàng Phật tử gần xa.
08 Tháng Tư 20189:32 CH(Xem: 776)
"Từ kiếp nầy sang kiếp kia, những hạt giống tiếp tục được gieo trồng như thế; Từ kiếp nầy sang kiếp kia, thần mưa tiếp tục tưới rải nước mưa như thế; Từ kiếp nầy sang kiếp kia, người nông dân tiếp tục trồng trọt trên cánh đồng như thế; Từ kiếp nầy sang kiếp kia, thực phẩm tiếp tục tăng trưởng trong cõi người như thế;
30 Tháng Giêng 20181:00 CH(Xem: 3823)
"Một bản chú giải thật sinh động được lưu truyền qua bao thế hệ trên đảo Tích Lan. Nhưng vì tác phẩm viết bằng thổ ngữ địa phương nên sự lợi lạc chẳng đến được các xứ xa xôi. Không chừng tác phẩm sẽ góp phần đắc lực trong việc mang lại an lạc cho hết thảy nhân loại".
12 Tháng Mười Hai 201710:00 SA(Xem: 6285)
Khi Bồ-tát Quán Tự Tại hành sâu Bát-nhã Ba-la-mật-đa, ngài soi thấy năm uẩn đều KHÔNG, liền qua hết thảy khổ ách. Này Xá Lợi Phất! Sắc chẳng khác không, không chẳng khác sắc. Sắc tức là không, không tức là sắc, Thọ, Tưởng, Hành, Thức cũng lại như thế.
02 Tháng Mười Hai 20172:57 CH(Xem: 2847)
(182) Khó mà sinh được làm người, Rồi ra sống được trọn đời khó hơn, Được nghe chánh pháp tuyên dương. Cũng là điều khó trăm đường mà thôi, Duyên may gặp Phật ra đời. Là điều hy hữu, tuyệt vời biết bao.