Con Đường Cao Quý Có Tám Phần - The Noble Eightfold Path

26 Tháng Mười 201510:29 CH(Xem: 9288)
Con Đường Cao Quý Có Tám Phần - The Noble Eightfold Path

TheNobleEightfoldPath_1
Con Đường Cao Quý Có Tám Phần - The Noble Eightfold Path
Source-Nguồn: www.clear-vision.org - Chuyển Ngữ: Nguyễn Văn Tiến

Con Đường Cao Quý Có Tám Phần

 

1) CÁCH NHÌN ĐÚNG ĐẮN, HOẶC LÀ SỰ HIỂU BIẾT ĐÚNG ĐẮN (CHÁNH KIẾN): chúng ta nên hiểu biết rằng cuộc đời luôn liên quan đến sự thay đổi, và sự đau khổ; chúng ta nên nhận ra rằng Con Đường Cao Quý Có Tám Phần (Bát Chánh Đạo) là con đường giúp chúng ta vượt qua sự đau khổ, và nhờ đó chúng ta thật sự hạnh phúc.

 

2) SỰ SUY NGHĨ ĐÚNG ĐẮN (CHÁNH TƯ DUY): chúng ta nên hết lòng bỏ ra thời gian, công sức và tiền bạc để đi theo Con Đường Cao Quý Có Tám Phần.

 

3) LỜI NÓI ĐÚNG ĐẮN (CHÁNH NGỮ): chúng ta nên nói tích cực, và có ích; chúng ta nên nói sự thật.

 

4) HÀNH ĐỘNG ĐÚNG ĐẮN (CHÁNH NGHIỆP): chúng ta nên sống một đời sống đạo đức theo giới luật.

 

5) NGHỀ NGHIỆP ĐÚNG ĐẮN (CHÁNH MẠNG): chúng ta nên có nghề nghiệp mà không gây tổn hại đến người khác, và hữu ích cho mọi người.

 

6) NỖ LỰC ĐÚNG ĐẮN (CHÁNH TINH TẤN): chúng ta nên suy nghĩ tích cực, và tử tế.

 

7) SỰ CHÚ TÂM ĐÚNG ĐẮN (CHÁNH NIỆM): chúng ta hoàn toàn nên có sự nhận-biết về chính mình, về những người khác, và về thế giới chúng quanh mình.

 

8) SỰ THIỀN ĐỊNH ĐÚNG ĐẮN, HOẶC SỰ TẬP TRUNG ĐÚNG ĐẮN (CHÁNH ĐỊNH): chúng ta nên huấn luyện tâm bình tĩnh và tích cực để phát triển Trí-Tuệ.

 

Bánh Xe Pháp (Dharmachakra) là một biểu tượng Phật Giáo về Phật Pháp. Bánh Xe Pháp thường có 8 căm xe (nhánh, nan hoa), đại diện cho Lời Phật Dạy về Con Đường Cao Quý Có Tám Phần.

Mặc dù 'Con Đường' có 8 phần riêng biệt, nhưng không có nghĩa là chúng ta sẽ thực hành riêng rẽ từng phần một. Cuộc sống của các Phật Tử liên quan đến tất cả 8 phần, và các Phật Tử nên dùng Con Đường nầy để rèn luyện bản thân trong mọi khía cạnh của cuộc sống.

 

Tất cả các Phật Tử nên cố gắng đi theo Con Đường Cao Quý Có Tám Phần, cho dù chúng ta sống trong một tu viện xa xôi ở Tây Tạng, hoặc là chúng ta sống trong một căn hộ giữa thành phố. Các Phật Tử nên đi theo Con Đường Cao Quý Có Tám Phần, như thế nào?

 

Sau đây là một số lời nói trích dẫn từ các Phật Tử, là những người đang cố gắng đi theo nền giáo lý Phật Giáo cổ xưa, nhưng họ đang sống trong một khung cảnh hiện đại

 

1) CÁCH NHÌN ĐÚNG ĐẮN, HOẶC LÀ SỰ HIỂU BIẾT ĐÚNG ĐẮN (CHÁNH KIẾN):

Trước khi tôi bằng lòng tu tập theo đạo Phật, tôi muốn có trước những sự hiểu biết, tôi muốn tâm tôi hướng đến một điều gì đó. Khi tôi nhìn hình ảnh của Đức Phật, tôi chợt nhớ ra rằng, tôi cũng có thể trở nên giống như ngài. Tôi cũng có thể trở nên hạnh phúc hơn, khôn ngoan hơn, và từ bi hơn. Tôi cũng muốn đạt tới Sự Giác Ngộ. Đấy chính là mục tiêu của tôi, và là cái nhìn của tôi.

 

2) SỰ SUY NGHĨ ĐÚNG ĐẮN (CHÁNH TƯ DUY):

Nếu trong đầu óc tôi muốn có Sự Giác Ngộ, mà trong trái tim tôi lại không muốn có Sự Giác Ngộ, thì đây không phải là một điều tốt đẹp. Một phương cách giúp tôi tạo động lực cho chính bản thân mình là phương cách thiền định. Tôi cũng có thể truyền cảm hứng cho chính bản thân mình, bằng cách tôi đọc thêm một số sách về Phật Pháp.

 

3) LỜI NÓI ĐÚNG ĐẮN (CHÁNH NGỮ):

Chúng ta có những tác động mạnh mẽ đến những người khác, qua lời nói, và qua cách thông tin liên lạc của chúng ta. Vì thế, tôi cần phải nói lời tử tế và trung thực. Nếu tôi nói sự thật, đặc biệt là trong những trường hợp khó khăn, tôi có thể phát triển sự thành thật, và tính can đảm. Tôi tự tôn-trọng chính tôi, khi tôi nói sự thật ... Cuộc đời sẽ là một sự thách đố, khi chúng ta thật-sự sống thành-thật, và khi chúng ta luôn luôn sống với lòng tử tế.

 

4) HÀNH ĐỘNG ĐÚNG ĐẮN (CHÁNH NGHIỆP):

Cả ngày chúng ta tham gia vào các sinh hoạt. Phật Giáo nói rằng chìa khóa của Hành Động Đúng Đắnchúng ta phải có ý-muốn, và có chủ-ý làm điều nầy. Đằng sau mỗi hành động là trạng thái của tâm. Nếu tôi bắt gặp chính bản-thân-tôi đang ở trong trạng thái tiêu cực của tâm, tôi có thể thay đổi bằng hành động tốt đẹp hơn, và như thế tôi đã tập luyện Hành Động Đúng Đắn.

 

5) NGHỀ NGHIỆP ĐÚNG ĐẮN (CHÁNH MẠNG):

Chúng ta cố gắng tránh làm bất cứ công việc nào, mà có thể làm tăng sự đau khổ trên thế giới. Chúng ta không muốn làm hại đến môi trường, súc vật, hoặc con người. Vì vậy, chúng ta tránh làm những công việc liên quan đến vũ khí, thuốc lá, hoặc rượu. Thay vào đó, tôi muốn tìm công việc mà có thể giúp ích cho thế giới. Tôi thích được làm việc chung với các Phật Tử khác, vì điều nầy giúp cho tôi luôn tỉnh táo, và nhận biết mọi chuyện chung quanh. Thật là một điều khó khăn để quên đi Con Đường Cao Quý Có Tám Phần, khi mà bạn bè của tôi cũng đang thực hành Con Đường nầy.

 

6) NỖ LỰC ĐÚNG ĐẮN (CHÁNH TINH TẤN):

Tôi có thể trông thấy tâm của tôi thay đổi qua nhiều trạng thái khác nhau, từ giây phút nầy sang giây phút kế tiếp. Tôi có thể làm gì đây? Trạng thái của tâm có thể ảnh hưởng đến những gì tôi làm. Vì thế, trong suốt một ngày, tôi cần phải hỏi chính tôi: 'Trạng thái tâm của tôi, bây giờ đang như thế nào?' Sau đó, tôi có thể thay đổi trạng thái nầy, bằng cách tôi nỗ lực làm việc nhiều hơn nữa - và tôi có thể thay đổi cách tôi suy nghĩ, và cảm xúc của tôi. Với Nỗ Lực Đúng Đắn, tôi có thể phát triển một cái nhìn tươi sáng, và tích cực hơn.

 

7) SỰ CHÚ TÂM ĐÚNG ĐẮN (CHÁNH NIỆM):

Thông thường, chúng ta không nhận-biết cảm xúc của chúng ta đang-có như thế nào, hoặc chúng ta không nhận-biết điều gì chúng ta đang-làm. Nếu chúng ta trở nên ý thức, nhận-biết nhiều hơn, chúng ta có thể sống trong giây phút hiện tại, và chuyển hóa cuộc sống của chúng ta. Chúng ta sống với sự nhận-biết, đây chính là một sự thực tập, mà có thể dẫn chúng ta đến những trạng thái tốt đẹp hơn của tâm hạnh phúc. Thay vì, chúng ta vội vã làm cho xong việc, chúng ta có thể làm chậm lại, và thậm chí, chúng ta thưởng thức được những gì chúng ta đang làm. Sự Chú Tâm Đúng Đắn mang nhiều ý nghĩa nhất, cho giây phút hiện tại.

 

8) SỰ THIỀN ĐỊNH ĐÚNG ĐẮN, HOẶC SỰ TẬP TRUNG ĐÚNG ĐẮN (CHÁNH ĐỊNH):

Tôi bắt đầu một ngày bằng thiền định. Tại sao tôi cần thiền định? Tôi chỉ có thể chuyển hóa bản thân tôi, qua tám phần của Con Đường, nếu tôi hiểu biết rõ ràng chính bản-thân tôi. Thiền định giúp tôi phát triển những trạng thái của tâm bình tĩnh, và tâm an lạc. Sau đó, tôi có thể bắt đầu nhìn thấy bản thân mình rõ ràng hơn. Với sự giúp đỡ của thiền định, tôi bước chân đi, dọc theo Con Đường, rồi dần dần, tôi có thể tiến triển qua các trạng thái của tâm, ngày một cao hơn. Tôi có thể tiến đến gần hơn, và gần hơn nữa, tới Sự Giác Ngộ, dù cho tôi cần phải mất nhiều công sức, và dù cho tôi cần phải trải qua nhiều kiếp sống khác nhau.

The Noble Eightfold Path 

 

1. RIGHT VISION, OR UNDERSTANDING: understanding that life always involves change and suffering; realising that following the Noble Eightfold Path is the way to overcome suffering and be really happy.

 

2. RIGHT EMOTION: commiting oneself to wholeheartedly following the path.

 

3. RIGHT SPEECH: speaking in a positive and helpful way; speaking the truth.

 

4. RIGHT ACTION: living an ethical life acording to the precepts.

 

5. RIGHT LIVELIHOOD: doing work that doesn’t harm others and is helpful to them.

 

6. RIGHT EFFORT: thinking in a kindly and positive way.

 

7. RIGHT MINDFULNESS: being fully aware of oneself, other people, and the world around you.

 

8. RIGHT MEDITATION, OR CONCENTRATION: training the mind to be calm and positive in order to develop Wisdom.

 

The Dharmachakra is a Buddhist symbol for the Dharma. It usually has eight spokes to represent the teaching of the Noble Eightfold Path.

Although the ‘Path’ has eight separate steps, they are not intended to be followed one after another. The Buddhist way of life involves all of them and enables Buddhists to train themselves in every aspect of their lives.

 

All Buddhists should strive to follow the Noble Eightfold Path, whether they live in a remote monastery in Tibet or in a flat in the middle of a city. How do Buddhists follow the Eightfold Path?

 

Here are some quotes from Buddhists who are trying to follow this ancient Buddhist teaching in a modern setting.

 

1. RIGHT VISION

Before I can practise Buddhism at all, I have to have some idea that there’s something to work towards. When I look at the Buddha image I remember that I, too, can be like that. I can become happier, wiser and more compassionate. I too want to gain Enlightenment. That’s my goal, my vision.

 

2. RIGHT EMOTION

It’s no good wanting Enlightenment in my head, if, in my heart, I can’t be bothered. One way I can motivate myself is by meditating. I can also inspire myself by reading some Dharma books.

 

3. RIGHT SPEECH

We have a strong effect on others through our speech and communication. I need to speak kindly and truthfully. If I tell the truth, especially when it isn’t easy, I can develop honesty and fearlessness. By being truthful I do myself honour.... What a challenge it is to be really honest and always kind.

 

4. RIGHT ACTION

We’re engaged in actions all day. Buddhism says that the key to Right Action is intention. Behind every action is a state of mind. If I catch myself in a negative state of mind, I can choose to act differently and so practise Right Action.

 

5. RIGHT LIVELIHOOD

We try to avoid any kind of work that might increase suffering in the world. We don’t want to harm the environment, animals or humans. So we avoid work involving weapons, tobacco or alcohol. Instead, I want to find work that can help the world. I like to work with other Buddhists because it keeps me on my toes. It’s not easy to forget the Noble Eightfold path when your mates are practising it too.

 

6. RIGHT EFFORT

I can find myself in different states of mind from one moment to the next. What can I do about this? My states of mind can affect what I do. So I need to ask myself through the day: 'What state am I in?' Then I can change that by making more effort - I can change how I think and feel. With Right Effort I can develop a more positive and brighter outlook.

 

7. RIGHT MINDFULNESS

Often we are not aware of how we are feeling or what we are doing. If we can become more aware we can live in the present moment and transform our lives. Staying aware is a practice that can lead to happier states of mind. Instead of rushing through a job, I can slow down and even enjoy what I am doing. Right mindfulness makes the most of the present moment.

 

8. RIGHT MEDITATION

I begin my day with meditation. Why do I meditate? I can only transform myself in all the other steps of the path, if I know myself well. Meditation helps me to develop calm and peaceful states of mind. Then I can begin to see myself more clearly. With the help of meditation, I can gradually progress through ever higher states of mind along the path. I can get nearer and nearer to Enlightenment, even if takes much effort and many lifetimes.


Source-Nguồn: http://www.clear-vision.org/Schools/Students/Ages-12-14/Noble-Eightfold-Path.aspx

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
26 Tháng Mười 2020(Xem: 95)
22 Tháng Mười 2020(Xem: 4861)
16 Tháng Mười 2020(Xem: 265)
15 Tháng Mười 2020(Xem: 264)
11 Tháng Mười 2020(Xem: 362)
07 Tháng Mười 2020(Xem: 339)
06 Tháng Mười 2020(Xem: 363)
04 Tháng Mười 2020(Xem: 394)
28 Tháng Chín 2020(Xem: 407)
10 Tháng Chín 2020(Xem: 584)
08 Tháng Chín 2020(Xem: 669)
05 Tháng Mười 20209:30 SA(Xem: 227)
Khi tôi cần bạn lắng nghe tôi, thì bạn lại bắt đầu buông lời khuyên nhủ, nhưng nào phải những gì tôi đang cần ở bạn đâu. Khi tôi cần bạn lắng nghe tôi, bạn lại tuôn lời giải thích, lý do tôi không nên cảm thấy muộn phiền. Nhưng có biết không, bạn đang giẵm đạp lên tình cảm của tôi rồi. Khi tôi cần bạn lắng nghe tôi, thì bạn lại muốn làm điều gì đó
22 Tháng Chín 202010:02 SA(Xem: 337)
Theo kinh Địa Tạng, những người tạo ác nghiệp khi chết sẽ trở thành ngạ quỷ hay súc sanh. Ngạ quỷ là quỷ đói, bụng to bằng cái trống nhưng cái họng chỉ bé bằng cái kim nên ăn uống mãi mà cũng không no. Có lẽ điều này ám chỉ những vong linh còn nhiều dục vọng, vẫn thèm khát cái thú vui vật chất nhưng vì không còn thể xác để
20 Tháng Tám 20209:00 SA(Xem: 1473)
Những Miếng Thịt Chay Bằng Đậu Nành (Soy Curls) là một loại thực phẩm hoàn toàn tự nhiên, dùng để thay thế cho thịt, có lợi ích cho tim (vì làm bằng đậu nành), ngon miệng, và dễ xử dụng. Soy Curls trông khá giống miếng thịt (sau khi làm xong), có mùi vị thơm ngon, và tính linh hoạt của Soy Curls thì các thực phẩm khác không thể so sánh được.
20 Tháng Tám 20208:00 SA(Xem: 935792)
Có tài mà cậy chi tài, Chữ tài liền với chữ tai một vần. Đã mang lấy nghiệp vào thân, 3250.Cũng đừng trách lẫn trời gần trời xa. Thiện căn ở tại lòng ta, Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài. Lời quê chắp nhặt dông dài, Mua vui cũng được một vài trống canh.
12 Tháng Bảy 20201:49 CH(Xem: 1008)
Hành trình về phương đông của giáo sư Spalding kể chuyện một đoàn khoa học gồm các chuyên môn khác nhau Hội Khoa học Hoàng gia Anh (tức Viện Hàn lâm Khoa học) cử sang Ấn Độ nghiên cứu về “huyền học”. Sau hai năm trời lang thang khắp các đền chùa Ấn Độ, chứng kiến nhiều cảnh mê tín dị đoan, thậm chí “làm tiền” du khách,
11 Tháng Bảy 20209:48 CH(Xem: 1059)
Tâm hồn con người hiện nay đã trở nên quá máy móc, thụ động, không thể tự chữa phải được nâng lên một bình diện khác cao hơn để mở rộng ra, nhìn mọi sự qua một nhãn quan mới. Chỉ có áp dụng cách đó việc chữa trị mới mang lại kết quả tốt đẹp được.” [Trang 13] Những câu chữ trích dẫn nói trên chính là quan điểm của tác giả,
10 Tháng Bảy 20208:57 CH(Xem: 948)
Ngay trong phần đầu cuốn sách, tác giả Swami Amar Jyoti đã “khuyến cáo” rằng “Cuốn sách này không phải là hồi ký, vì các nhân vật đều không có thực. Tuy nhiên, đây cũng không phải một tiểu thuyết hư cấu vì nó tiêu biểu cho những giai đoạn đi tìm đạo vẫn thường xảy ra tại Ấn Độ suốt mấy ngàn năm nay”. Và tác giả hy vọng “cuốn sách
09 Tháng Bảy 20208:49 CH(Xem: 1017)
Ngày nay, người ta biết đến triều đại các vua chúa Ai Cập thời cổ qua sách vở của người Hy Lạp. Sở dĩ các sử gia Hy Lạp biết được các chi tiết này vì họ đã học hỏi từ người Ai Cập bị đày biệt xứ tên là Sinuhe. Đây là một nhân vật lạ lùng, đã có công mang văn minh Ai Cập truyền vào Hy Lạp khi quốc gia này còn ở tình trạng kém mở mang
08 Tháng Sáu 20203:30 CH(Xem: 1009)
Tôi rất vinh dự được có mặt tại lễ phát bằng tốt nghiệp của các bạn ngày hôm nay tại một trường đại học danh giá bậc nhất thế giới. Tôi chưa bao giờ có bằng tốt nghiệp đại học. Nói một cách trung thực thì ngày hôm nay tôi tiếp cận nhất với buổi lễ ra tốt nghiệp đại học. Ngày hôm nay, tôi muốn kể cho các bạn nghe ba câu truyện đã từng xẩy ra
04 Tháng Sáu 202011:07 CH(Xem: 1213)
Người bao nhiêu dặm đường trần phải bước. Để thiên hạ gọi là được thành nhân? Bao biển xa bồ câu cần bay lướt. Mới về được cồn cát mượt ngủ yên? Vâng! Đại bác bắn bao viên tàn phá. Rồi người ta mới lệnh cấm ban ra? Câu trả lời, bạn ơi, hòa trong gió. Câu trả lời theo gió thổi bay xa!
18 Tháng Tư 202011:18 CH(Xem: 975)
Vì vậy, nếu một số quốc gia chỉ xét nghiệm những bệnh nhân nặng nhập viện - và không xét nghiệm bệnh nhân Covid-19 nhẹ (hoặc thậm chí có những bệnh nhân không hề có triệu chứng) không đến bệnh viện (ví dụ như cách Vương quốc Anh hiện đang áp dụng), thì tỷ lệ tử vong có vẻ như cao hơn so với các quốc gia nơi xét nghiệm
14 Tháng Tư 20209:39 CH(Xem: 1033)
Vi-rút corona là một họ lớn của vi-rút gây nhiễm trùng đường hô hấp. Các trường hợp nhiễm bệnh có thể ở mức từ cảm lạnh thông thường đến các chứng bệnh nghiêm trọng hơn như Hội chứng Hô hấp Cấp tính Trầm trọng (SARS) và Hội chứng Hô hấp Trung Đông (MERS). Loại vi-rút corona chủng mới này bắt nguồn từ tỉnh Hồ Bắc,
09 Tháng Tư 20206:47 SA(Xem: 1096)
Chúng ta có thể nhiễm Covid-19 do chạm vào các bề mặt bị nhiễm virus. Nhưng chỉ mới đây người ta mới hiểu rõ dần về việc loại virus này có thể tồn tại bao lâu bên ngoài cơ thể người. Khi Covid-19 lây lan, nỗi sợ hãi của chúng ta về các bề mặt nhiễm bẩn cũng tăng. Bây giờ mọi người đã quen với cảnh ở nơi công cộng trên khắp thế giới
07 Tháng Tư 20206:18 CH(Xem: 1418)
Tu sĩ Richard Hendrick sống và làm việc ở Ireland (Ái Nhĩ Lan). Ông đã đăng tải bài thơ “Lockdown” (“Phong tỏa”) của ông trên facebook vào ngày 13 tháng Ba năm 2020. Bài thơ đã được rất nhiều người tán thưởng. Bài thơ muốn truyền giao một thông điệp mạnh mẽ về niềm Hy Vọng trong cơn hỗn loạn vì bệnh dịch “corona” (Covid-19)
06 Tháng Tư 202012:27 CH(Xem: 1001)
Nhóm cố vấn sẽ cân nhắc các nghiên cứu về việc liệu virus có thể lây lan hơn so với suy nghĩ trước đây hay không; một nghiên cứu ở Mỹ cho thấy giọt ho có thể bắn đi tới 6m và hắt hơi tới 8m. Chủ tịch hội thảo, Giáo sư David Heymann, nói với BBC News rằng nghiên cứu mới có thể dẫn đến sự thay đổi trong lời khuyên về việc đeo khẩu trang.
05 Tháng Tư 20209:35 CH(Xem: 1096)
Virus corona đang lây lan khắp thế giới nhưng chưa có một loại thuốc nào có thể giết chúng hoặc một loại vaccine nào có thể giúp bảo vệ con người khỏi việc lây nhiễm chúng. Vậy chúng ta còn bao xa mới có được loại thuốc cứu mạng này?
04 Tháng Tư 202010:01 CH(Xem: 1140)
Thế giới đang đóng cửa. Những nơi từng tấp nập với cuộc sống hối hả hàng ngày đã trở thành những thị trấn ma với những lệnh cấm áp lên đời sống của chúng ta - từ giới nghiêm tới đóng cửa trường học đến hạn chế đi lại và cấm tụ tập đông người. Đó là một phản ứng toàn cầu vô song đối với một căn bệnh. Nhưng khi nào nó sẽ kết thúc
02 Tháng Tư 20209:40 CH(Xem: 1030)
Bảo vệ bản thân thế nào? WHO khuyến nghị: - Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc gel rửa tay có thể diệt trừ virus - Che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi - lý tưởng nhất là dùng khăn giấy - và sau đó rửa tay để ngăn sự lây lan của virus - Tránh chạm tay vào mắt, mũi và miệng - nếu tay bạn nhiễm virus có thể khiến virus
01 Tháng Tư 20207:07 CH(Xem: 1561)
Bệnh Dịch Do Vi-rút Corona (Covid-19) - Corona Virus (Covid-19)
18 Tháng Ba 202011:35 CH(Xem: 1361)
Trong một viện dưỡng lão ở nước Úc, cụ ông Mak Filiser, 86 tuổi, không có thân nhân nào thăm viếng trong nhiều năm. Khi cụ qua đời cô y tá dọn dẹp căn phòng của cụ và bất ngờ khám phá ra một mảnh giấy nhàu nát với những dòng chữ viết nguệch ngoạc. Đó là một bài thơ của cụ và đó là tài sản duy nhất, là cái vốn liếng quý giá nhất
02 Tháng Mười Hai 201910:13 CH(Xem: 1979)
Nhật Bản là một trong những quốc gia có tỉ lệ tội phạm liên quan đến súng thấp nhất thế giới. Năm 2014, số người thiệt mạng vì súng ở Nhật chỉ là sáu người, con số đó ở Mỹ là 33,599. Đâu là bí mật? Nếu bạn muốn mua súng ở Nhật, bạn cần kiên nhẫnquyết tâm. Bạn phải tham gia khóa học cả ngày về súng, làm bài kiểm tra viết
12 Tháng Bảy 20199:30 CH(Xem: 3652)
Khóa Tu "Chuyển Nghiệp Khai Tâm", Mùa Hè 2019 - Ngày 12, 13, Và 14/07/2019 (Mỗi ngày từ 9:00 AM đến 7:00 PM) - Tại: Andrew Hill High School - 3200 Senter Road, San Jose, CA 95111
12 Tháng Bảy 20199:00 CH(Xem: 5202)
Các Khóa Tu Học Mỗi Năm (Thường Niên) Ở San Jose, California Của Thiền Viện Đại Đăng
22 Tháng Mười 20201:00 CH(Xem: 4861)
Tuy nhiên đối với thiền sinh hay ít ra những ai đang hướng về chân trời rực rỡ ánh hồng giải thoát, có thể nói Kinh Đại Niệm Xứbài kinh thỏa thích nhất hay đúng hơn là bài kinh tối cần, gần gũi nhất. Tối cần như cốt tủy và gần gũi như máu chảy khắp châu thân. Những lời kinh như những lời thiên thu gọi hãy dũng mãnh lên đường
13 Tháng Mười 202010:39 SA(Xem: 2841)
Viết tự truyện có lẽ không phải là chuyện một vị tỳ kheo, một nhà sư Phật giáo nên làm, vì các tỳ kheo chúng tôi phải luôn phấn đấu để diệt ngã, không phải để tôn vinh nó. Qua thiền quánchánh niệm chúng tôi muốn tu tập buông bỏ ái luyến, thực hành vô ngã. Vậy thì tại sao tôi lại viết cả một quyển sách về mình?
08 Tháng Mười 202011:06 SA(Xem: 4261)
Giáo Pháp chắc chắn phải được học, nhưng hơn nữa, phải được thực hành, và trên hết, phải được tự mình chứng ngộ. Học suông mà không thật sự mình thực hành thì không bổ ích. Đức Phật dạy rằng người có pháp học mà không có pháp hành cũng tựa hồ như tai hoa lộng lẫy mầu sắc,
22 Tháng Mười 20201:00 CH(Xem: 4861)
Tuy nhiên đối với thiền sinh hay ít ra những ai đang hướng về chân trời rực rỡ ánh hồng giải thoát, có thể nói Kinh Đại Niệm Xứbài kinh thỏa thích nhất hay đúng hơn là bài kinh tối cần, gần gũi nhất. Tối cần như cốt tủy và gần gũi như máu chảy khắp châu thân. Những lời kinh như những lời thiên thu gọi hãy dũng mãnh lên đường
21 Tháng Mười 202010:42 CH(Xem: 224)
Một lần Đấng Thế Tôn ngụ tại tu viện của Cấp Cô Độc (Anathapindita) nơi khu vườn Kỳ Đà Lâm (Jeta) gần thị trấn Xá Vệ (Savatthi). Vào lúc đó có một vị Bà-la-môn to béo và giàu sang đang chuẩn bị để chủ tế một lễ hiến sinh thật to. Số súc vật sắp bị giết gồm năm trăm con bò mộng, năm trăm con bê đực, năm trăm con bò cái tơ,
20 Tháng Mười 20209:07 CH(Xem: 240)
Tôi sinh ra trong một gia đình thấp hèn, Cực khổ, dăm bữa đói một bữa no. Sinh sống với một nghề hèn mọn: Quét dọn và nhặt hoa héo rơi xuống từ các bệ thờ (của những người Bà-la-môn). Chẳng ai màng đến tôi, mọi người khinh miệt và hay rầy mắng tôi, Hễ gặp ai thì tôi cũng phải cúi đầu vái lạy. Thế rồi một hôm, tôi được diện kiến
14 Tháng Mười 202010:00 SA(Xem: 2595)
Một thời Đức Phật ở chùa Kỳ Viên thuộc thành Xá Vệ do Cấp Cô Độc phát tâm hiến cúng. Bấy giờ, Bāhiya là một người theo giáo phái Áo Vải, sống ở vùng đất Suppāraka ở cạnh bờ biển. Ông là một người được thờ phụng, kính ngưỡng, ngợi ca, tôn vinh và kính lễ. Ông là một người lỗi lạc, được nhiều người thần phục.
11 Tháng Năm 20208:38 CH(Xem: 1694)
một lần Đấng Thế Tôn lưu trú tại bộ tộc của người Koliyan, gần một ngôi làng mang tên là Haliddavasana, và sáng hôm đó, có một nhóm đông các tỳ-kheo thức sớm. Họ ăn mặc áo lót bên trong thật chỉnh tề, khoác thêm áo ấm bên ngoài, ôm bình bát định đi vào làng
08 Tháng Năm 202010:32 CH(Xem: 1606)
"Này Rahula, cũng tương tự như vậy, bất kỳ ai dù không cảm thấy xấu hổ khi cố tình nói dối, thì điều đó cũng không có nghĩa là không làm một điều xấu xa. Ta bảo với con rằng người ấy [dù không xấu hổ đi nữa nhưng cũng không phải vì thế mà] không tạo ra một điều xấu xa.