Chứng Bệnh Lo Âu Quá Độ - Anxiety Disorder

30 Tháng Giêng 201611:12 SA(Xem: 6086)
Chứng Bệnh Lo Âu Quá Độ - Anxiety Disorder
AnxietyDisorder_1

Chứng Bệnh Lo Âu Quá Độ - Anxiety Disorder

(Source-Nguồn: www.health.gov.au)


Chứng Bệnh Lo Âu Quá Độ 

(Đây Là Một Phần Của Tập Tài Liệu)
 

Chứng lo âu quá độ là gì?

 Lo âu là một từ dùng để mô tả một cảm giác bình thường mà người ta cảm nhận khi bị ai đe dọa, khi gặp nguy hiểm, hay khi bị căng thẳng tinh thần. Đương sự thường cảm thấy bực mình, bồn chồn, và căng thẳng tinh thần trong lúc lo âu. Cảm giác lo âu có thể là một kết quả của các kinh nghiệm sống, tỉ như mất việc làm, quan hệ đổ vỡ, bệnh nặng, tai nạn lớn, hay người thân bị chết. Sống trong những hoàn cảnh như thế, mà cảm thấy lo âu là đúng rồi, có điều chúng ta thường cảm thấy lo âu như thế trong một khoảng thời gian ngắn.

 

Bởi vì lo âu là tâm trạng rất thường thấy, nên quan trọng là ở chỗ ta phải phân biệt được giữa nỗi lo âu thường tình, thích ứng với hoàn cảnh, và các triệu chứng của chứng lo âu quá độ.

 

Chứng lo âu quá độ không chỉ là một căn bệnh mà là một nhóm chứng bệnh, biểu hiện bằng cảm giác lo âu quá mức kéo dài, tâm trạng vô cùng bứt rứttinh thần cực kì căng thẳng. Có thể chẩn đoán được ai đó mắc chứng lo âu quá độ, một khi nỗi lo âu của người ấy lên cao, đến độ nó có ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống hàng ngày của người ấy, khiến cho đương sự không làm được những gì họ muốn làm.

 

Chứng lo âu quá độ là dạng thông thường nhất của loại bệnh tâm thần, và lúc nào cũng vậy, cứ trong 20 người thì có một người bị mắc bệnh. Người ta thường bắt đầu mắc bệnh ở lứa tuổi mới trưởng thành, nhưng cũng có thể bắt đầu ở vào tuổi thơ ấu hay về sau này trong đời. Phụ nữ thường dễ có nhiều người mắc chứng lo âu quá độ hơn phái nam.

 

Thường thì, chẳng ai hiểu chứng lo âu quá độ này ở đâu mà ra, nguyên nhân căn bệnh rất lờ mờ. Có điều khi mắc bệnh người bệnh có những cảm giác thực thể mạnh, tỉ như thở hổn hển, hồi hộp đánh trống ngực. Những triệu chứng khác bao gồm toát mồ hôi, run rẩy tay chân, cảm giác nghẹt thở, buồn nôn, bụng đau, chóng mặt, cảm giác kim châm, mất tự chủ và sắp chết hoặc cả hai.

 

Chứng lo âu quá độ ảnh hưởng đến lối suy nghĩ, cảm nhận, và cư xử của con người. Nếu không được chữa trị, đương sự có thể cảm thấy vô cùng đau khổ và bấn loạn trong cuộc sống. May thay, chữa trị chứng lo âu thường rất hiệu nghiệm

-----------------------------------

[Sự Thật & Thống Kê:
- Bệnh lo âu quá độ là loại bệnh tâm thần thường xảy ra ở Hoa Kỳ, người ta ước lượng khoảng 18% dân số, tức là 58 triệu người lớn từ 18 tuổi trở lên, bị bệnh nầy.
- Những người bị bệnh nầy có rất nhiều cơ hội được chữa dứt, tuy nhiên chỉ có 1/3 số người bị bệnh là đi chữa bệnh nầy.
- Một loại về xã hội trong nhóm bệnh nầy, 36% số người bị bệnh đã chịu đựng từ 10 năm hoặc nhiều hơn, trước khi họ bắt đầu đi chữa bệnh.]

Anxiety Disorder
(This Is A Part Of Booklet)

What is an anxiety disorder?

Anxiety is a term used to describe a normal feeling people experience when faced with threat, danger, or when stressed. When people become anxious, they typically feel upset, uncomfortable, and tense. Feelings of anxiety can be a result of life experiences, such as job loss, relationship breakdown, serious illness, major accident, or the death of someone close. Feeling anxious in these situations is appropriate and usually we feel anxious for only a limited time.

Because feelings of anxiety are so common, it is important to understand the difference between feeling anxious appropriate to a situation and the symptoms of an anxiety disorder.

Anxiety disorders are not just one illness but a group of illnesses characterised by persistent feelings of high anxiety, and extreme discomfort and tension. People are likely to be diagnosed with an anxiety disorder when their level of anxiety becomes so extreme that it significantly interferes with their daily life and stops them doing what they want to do.

Anxiety disorders are the most common form of mental illness, and affect one in 20 people at any given time. They often begin in early adulthood, but can start in childhood or later in life. Women are more likely to experience most anxiety disorders than men.

Anxiety disorders often come out of the blue, with no apparent reason. They are generally accompanied by intense physical sensations, such as breathlessness and palpitations. Other symptoms can include sweating, trembling, feelings of choking, nausea, abdominal distress, dizziness, pins and needles, feelings of losing control and/ or feelings of impending doom.

Anxiety disorders affect the way a person thinks, feels, and behaves and, if not treated, can cause considerable distress and disruption to the person’s life. Fortunately, treatment of anxiety is usually very effective.


Source-Nguồn: http://www.health.gov.au/internet/main/publishing.nsf/Content/mental-pubs-w-whatanx


PDFChứng Lo Âu Quá Độ Là Gì? (Nguyên Tập Tài Liệu)


PDF

What Is An Anxiety Disorder? (Whole Booklet)


-----------------------------------


Reference (Tham Khảo):

1) Facts & Statistics (Sự Thật & Thống Kê):
http://www.adaa.org/about-adaa/press-room/facts-statistics

- Anxiety disorders are the most common mental illness in the U.S., affecting 40 million adults in the United States age 18 and older, or 18% of the population.  (As of 1/30/2016, American population is 323 million people, therefore, 18 % means 58 million people.)

- Anxiety disorders are highly treatable, yet only about one-third of those suffering receive treatment.

- Social Anxiety Disorder: 15 million, 6.8% (the most common type, as of 1/30/2016, American population is 323 million people, therefore, 6.8 % means 22 million people)Equally common among men and women, typically beginning around age 13. According to a 2007 ADAA survey, 36% of people with social anxiety disorder report experiencing symptoms for 10 or more years before seeking help.

2) Social Anxiety Disorder (Chứng Bệnh Lo Âu Quá Độ Về Xã Hội):
http://www.adaa.org/social-anxiety-disorder

3) When Young People Suffer Social Anxiety Disorder: What Parents Can Do (Khi Con Cái Mình Bị Chứng Bệnh Lo Âu Quá Độ Về Xã Hội, Bố Mẹ Có Thể Làm Gì?):
http://careforyourmind.org/when-young-people-suffer-social-anxiety-disorder-what-parents-can-do/

4) Cognitive Behavior Therapy & Medications (Liêu Pháp Nhận Thức Hành Vi & Thuốc Men):
http://www.worrywisekids.org/node/22

Cognitive Behavior Therapy (CBT) for most anxiety disorders addresses four main areas of intervention.

AREA 1: First is Psychoeducation. Children need an explanation for how anxiety is triggered and maintained, and importantly how feeling anxious is not a reflection of the actual degree of danger or likelihood of risk in a situation.
Instead anxiety results from the brain misperceiving and exaggerating the risk in a situation and making them feel they need to avoid in order to survive. This is the key to being a worry-wise kid, not taking worry's version of the story as an accurate reflection of the situation.

AREA 2: Second is Cognitive Restructuring. Children will be guided to generating and evaluating the accuracy of self-talk their internal dialogue or appraisal of a situation. Anxious children, like adults, have anxious thoughts about the expectation of threat or harm and the inability to cope, or fears of humiliation, embarrassment or rejection by others. Their first reaction self-talk is typically about the most awful thing that could happen in a situation, commonly called the "what if's" and they are taught to "think twice" and identify the most likely thing that would happen in the situation, or the "what else's".

AREA 3: Third, because anxious thinking riles up the body, children are taught breathing and relaxation techniques.

AREA 4: Fourth, children are coached to re-approach their feared situations now prepared with their new skills of smart, worry-wise thinking and calm breathing. Challenges or exposures are taken starting with the easiest (using the child's assessment, or fear temperature as a guide) and working step by step till they reach their goal.

Medications:


There are several different medications that can be helpul in concert with cognitive behavior therapy. There are two major classes of medications, long-acting Selective Serotonin Reuptake Inhibitors (SSRIs) such as Prozac, Paxil, Zoloft or Luvox or quick-acting Anxiolytics such as Klonopin, Xanax.
Recent concerns about the adverse effects of SSRIs have created much confusion about their safety.

Children should be carefully screened and monitored by a child psychiatrist so that signs of agitation and suicidality can be identified and addressed if they occur.

For more specific information about psychiatric medications you can consult the following websites, or ask your pediatrician. About Our Kids, New York University Child Study Center: (aboutourkids.org), American Academy of Child and Adolescent Psychiatry (aacap.org)


5) My Social Anxiety (Chứng Bệnh Lo Âu Quá Độ Của Tôi):

https://www.youtube.com/watch?v=tq4klkup4mk


-----------------------------------



Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
24 Tháng Chín 2019(Xem: 1116)
02 Tháng Sáu 2019(Xem: 1432)
11 Tháng Năm 2019(Xem: 1753)
26 Tháng Giêng 2019(Xem: 1760)
21 Tháng Giêng 2019(Xem: 1718)
25 Tháng Chín 2018(Xem: 2876)
07 Tháng Chín 2018(Xem: 2404)
30 Tháng Tám 2018(Xem: 1963)
03 Tháng Bảy 20207:32 CH(Xem: 33)
Trước hết cần xác định “tác ý” được dịch từ manasikāra hay từ cetanā, vì đôi lúc cả hai thuật ngữ Pāli này đều được dịch là tác ý như nhau. Khi nói “như lý tác ý” hoặc “phi như tác ý” thì biết đó là manasikāra, còn khi nói “tác ý thiện” hoặc “tác ý bất thiện” thì đó là cetanā. Nếu nghi ngờ một thuật ngữ Phật học Hán Việt thì nên tra lại
02 Tháng Bảy 20206:13 CH(Xem: 105)
Bạn nói là bạn quá bận rộn để thực tập thiền. Bạn có thời gian để thở không? Thiền chính là hơi thở. Tại sao bạn có thì giờ để thở mà lại không có thì giờ để thiền? Hơi thở là thiết yếu cho đời sống. Nếu bạn thấy rằng tu tập Phật pháp là thiết yếu trong cuộc đời, bạn sẽ thấy hơi thởtu tập Phật pháp là quan trọng như nhau.
01 Tháng Bảy 20205:53 CH(Xem: 117)
Khi con biết chiêm nghiệm những trải nghiệm cuộc sống, con sẽ thấy ra ý nghĩa đích thực của khổ đau và ràng buộc thì con sẽ có thể dễ dàng tự do tự tại trong đó. Thực ra khổ đau và ràng buộc chỉ xuất phát từ thái độ của tâm con hơn là từ điều kiện bên ngoài. Nếu con tìm thấy nguyên nhân sinh khổ đau ràng buộc ở trong thái độ tâm
30 Tháng Sáu 20209:07 CH(Xem: 118)
Cốt lõi của đạo Phật khác với các tôn giáo khác ở chỗ, hầu hết các tôn giáo khác đều đưa ra mục đích rồi rèn luyện hay tu luyện để trở thành, để đạt được lý tưởng nào đó. Còn đạo Phật không tu luyện để đạt được cái gì cả. Mục đích của đạo Phậtgiác ngộ, thấy ra sự thật hiện tiền tức cái đang là. Tất cả sự thật đều bình đẳng,
29 Tháng Sáu 20208:36 CH(Xem: 129)
Theo nguyên lý thì tụng gì không thành vấn đề, miễn khi tụng tập trung được tâm ý thì đều có năng lực. Sự tập trung này phần lớn có được nhờ đức tin vào tha lực. Luyện bùa, trì Chú, thôi miên, niệm Phật, niệm Chúa, thiền định, thần thông v.v… cũng đều cần có sức mạnh tập trung mới thành tựu. Tưởng đó là nhờ tha lực nhưng sức mạnh
28 Tháng Sáu 20209:36 CH(Xem: 130)
Giác ngộvô minh thì thấy vô minh, minh thì thấy minh… mỗi mỗi đều là những cái biểu hiện để giúp tâm thấy ra tất cả vốn đã hoàn hảo ngay trong chính nó. Cho nên chỉ cần sống bình thường và thấy ra nguyên lý của Pháp thôi. Sự vận hành của Pháp vốn rất hoàn hảo trong những cặp đối đãi – tương sinh tương khắc – của nó.
27 Tháng Sáu 20206:31 CH(Xem: 139)
Thầy có ví dụ: Trong vườn, cây quýt nhìn qua thấy cây cam nói nói tại sao trái cam to hơn mình. Và nó ước gì nó thành cây cam rồi nó quên hút nước và chết. Mình thường hay muốn thành cái khác, đó là cái sai. Thứ hai là mình muốn đốt thời gian. Như cây ổi, mình cứ lo tưới nước đi. Mọi chuyện hãy để Pháp làm. Mình thận trọng,
26 Tháng Sáu 20209:57 CH(Xem: 139)
Từ đó tôi mới hiểu ý-nghĩa này. Hóa ra trong kinh có nói những cái nghĩa đen, những cái nghĩa bóng. Có nghĩa là khi một người được sinh ra trên thế-gian này, dù người đó là Phật, là phàm-phu, là thánh-nhân đi nữa, ít nhất đầu tiên chúng ta cũng bị tắm bởi hai dòng nước, lạnh và nóng, tức là Nghịch và Thuận; nếu qua được
25 Tháng Sáu 202010:14 CH(Xem: 175)
trí nhớ là tốt nhưng đôi khi nhớ quá nhiều chữ nghĩa cũng không hay ho gì, nên quên bớt ngôn từ đi, chỉ cần nắm được (thấy ra, thực chứng) cốt lõi lý và sự thôi lại càng tốt. Thấy ra cốt lõi tinh tuý của sự thật mới có sự sáng tạo. Nếu nhớ từng lời từng chữ - tầm chương trích cú - như mọt sách rồi nhìn mọi sự mọi vật qua lăng kính
24 Tháng Sáu 202010:08 CH(Xem: 193)
Kính thưa Thầy, là một người Phật Tử, mỗi khi đi làm phước hay dâng cúng một lễ vật gì đến Chư Tăng thì mình có nên cầu nguyện để mong được như ý mà mình mong muốn không? Hay là để tâm trong sạch cung kính mà dâng cúng không nên cầu nguyện một điều gì? Và khi làm phước mà mong được gieo giống lành đắc Đạo quả
23 Tháng Sáu 20207:24 CH(Xem: 217)
Tất cả chúng ta sẽ phải đối mặt với cái chết, vì vậy, không nên bỏ mặc nó. Việc có cái nhìn thực tế về cái chết của mình sẽ giúp ta sống một đời trọn vẹn, có ý nghĩa. Thay vì hấp hối trong sự sợ hãi thì ta có thể chết một cách hạnh phúc, vì đã tận dụng tối đa cuộc sống của mình. Qua nhiều năm thì cơ thể của chúng ta đã thay đổi.
22 Tháng Sáu 20209:23 CH(Xem: 237)
Đúng là không nên nhầm lẫn giữa luân hồi (saṃsāra) và tái sinh (nibbatti). Tái sinh là sự vận hành tự nhiên của vạn vật (pháp hữu vi), đó là sự chết đi và sinh lại. Phàm cái gì do duyên sinh thì cũng đều do duyên diệt, và rồi sẽ tái sinh theo duyên kế tục, như ví dụ trong câu hỏi là ngọn lửa từ bật lửa chuyển thành ngọn lửa
21 Tháng Sáu 20208:58 CH(Xem: 220)
Trong Tăng chi bộ, có một lời kinh về bản chất chân thật của tâm: “Tâm này, này các Tỷ-kheo, là sáng chói, nhưng bị ô nhiễm bởi các cấu uế từ ngoài vào” cùng với ý nghĩa “cội nguồn” của “yoni” trong “yoniso mananikara” là hai y cứ cho tựa sách “Chói sáng cội nguồn tâm”. Tựa đề phụ “Cách nhìn toàn diện hai chiều vô vihữu vi của thực tại”
20 Tháng Sáu 20203:42 CH(Xem: 264)
Trong tu tập nhiều hành giả thường cố gắng sắp đặt cái gì đó trước cho việc hành trì của mình, như phải ngồi thế này, giữ Tâm thế kia, để mong đạt được thế nọ… nhưng thật ra không phải như vậy, mà là cứ sống bình thường trong đời sống hàng ngày, ngay đó biết quan sát mà thấy ra và học cách hành xử sao cho đúng tốt là được.
19 Tháng Sáu 20204:48 CH(Xem: 272)
Lúc còn nhỏ, khi đến thiền viện, tôi phải có cha mẹ đi cùng, và không được đi hay ngồi chung với các sư. Khi các sư giảng Pháp, tôi luôn ngồi bên dưới, chỉ đủ tầm để nghe. Vị thiền sư đáng kính dạy chúng tôi cách đảnh lễ Đức Phậttụng kinh xưng tán ân đức của Ngài. Thiền sư khuyến khích chúng tôi rải tâm từ cho mọi chúng sinh,
18 Tháng Sáu 202010:08 CH(Xem: 225)
Nhiều người thường thắc mắc làm thế nào để thực tập thiền trong đời sống hàng ngày. Tham gia một khóa thiền và thực tập nghiêm túc là sự rèn luyện tích cực trong môi trường đặc biệt. Đây là một việc hữu ích và quan trọng, nhưng việc thực tập thực sự - nếu thiền có một giá trị thực sự nào đó - phải là trong cuộc sống hàng ngày
17 Tháng Sáu 202010:49 CH(Xem: 282)
Trước hết cần khắc cốt ghi tâm rằng không phải lời dạy nào của Phật cũng đúng cho mọi trường hợp, vì đức Phật chỉ đối cơ mà dạy cho trường hợp đặc thù nhất định nào đó thôi. Nếu hiểu lầm lời Phật mà áp dụng lung tung thì chẳng khác nào “râu ông nọ cắm cằm bà kia”oan cho Phật lắm. Thí dụ hôm kia thầy ăn món canh nói với
16 Tháng Sáu 20208:45 SA(Xem: 299)
Thưa thầy sao gọi là tham thiền và sao gọi là hành thiền, thiền thế nào mới đúng? - Có điều lạ là không biết tại sao người xưa lại nói Tham Thiền và Hành Thiền để rồi vô tình người sau hiểu lầmbiến thành "Tham lam thiền" và "Hành hạ thiền". Chúng ta cần biết mục đích thật sự của Đạo Phật là gì, Đạo Phật không như những
15 Tháng Sáu 20207:03 CH(Xem: 292)
1. Hành thiền không phải chỉ là lim dim ngồi thiền, hành thiền là lập ra một thói quen mới, thói quen Quan Sát Thân Tâm một cách khách quan trong hiện tại, cần áp dụng vào bất cứ thời điểm nào, tư thế nào. 2. Hành thiền là đào luyện, xây dựng, phát triển các phẩm chất tâm thiện như tâm kiên nhẫn, kiên quyết, khôn khéo, thận trọng,
14 Tháng Sáu 20207:25 CH(Xem: 282)
Vừa qua, trong talkshow “Nightline” của hãng ABC News và trên ứng dụng podcast “Ten Percent Happier”, Đức Dalai Lama đã chia sẻ những hoạt động thường ngày của mình trong suốt 4 tháng thực hiện giãn cách xã hội, tạm ngừng tiếp nhận khách tại trú xứ. Qua đó, ngài khẳng định, thiền tậpthực hành lòng từ bi chính là chìa khóa
02 Tháng Mười Hai 201910:13 CH(Xem: 1235)
Nhật Bản là một trong những quốc gia có tỉ lệ tội phạm liên quan đến súng thấp nhất thế giới. Năm 2014, số người thiệt mạng vì súng ở Nhật chỉ là sáu người, con số đó ở Mỹ là 33,599. Đâu là bí mật? Nếu bạn muốn mua súng ở Nhật, bạn cần kiên nhẫnquyết tâm. Bạn phải tham gia khóa học cả ngày về súng, làm bài kiểm tra viết
12 Tháng Bảy 20199:30 CH(Xem: 2823)
Khóa Tu "Chuyển Nghiệp Khai Tâm", Mùa Hè 2019 - Ngày 12, 13, Và 14/07/2019 (Mỗi ngày từ 9:00 AM đến 7:00 PM) - Tại: Andrew Hill High School - 3200 Senter Road, San Jose, CA 95111
12 Tháng Bảy 20199:00 CH(Xem: 4310)
Các Khóa Tu Học Mỗi Năm (Thường Niên) Ở San Jose, California Của Thiền Viện Đại Đăng
12 Tháng Sáu 20205:26 CH(Xem: 379)
I am very impressed by the thoroughness and care with which Dr. Thynn Thynn explains the path of mindfulness in daily life in her book. This has not been emphasized as strongly in the monastic and meditative teachings of Buddhism that have taken root in the West.
11 Tháng Sáu 20205:08 CH(Xem: 388)
Tôi rất cảm phục Bs Thynn Thynn khi bà đã tận tình giải thích thấu đáo, trong quyển sách của bà, về cách sống tỉnh giác trong đời sống thường ngày. Trước đây, điểm nầy chưa được nhấn mạnh đúng mức trong giáo lý Phật-đà tại các thiền việntu việnTây phương. Trong thực tế, phần lớn các phương pháp tu hành ở Á châu đều theo
14 Tháng Năm 202010:20 CH(Xem: 592)
Trong mấy năm qua, một vài ông bà — cụ thể là Mary Talbot, Jane Yudelman, Bok Lim Kim và Larry Rosenberg—đã đề nghị tôi “Khi nào Sư sẽ viết hướng dẫn về hành thiền hơi thở?” Tôi đã luôn nói với họ rằng cuốn Giữ Hơi Thở Trong Tâm (Keeping the Breath in Mind) của Ajaan Lee là hướng dẫn thực hành tuyệt vời, nhưng họ
11 Tháng Năm 20208:38 CH(Xem: 589)
một lần Đấng Thế Tôn lưu trú tại bộ tộc của người Koliyan, gần một ngôi làng mang tên là Haliddavasana, và sáng hôm đó, có một nhóm đông các tỳ-kheo thức sớm. Họ ăn mặc áo lót bên trong thật chỉnh tề, khoác thêm áo ấm bên ngoài, ôm bình bát định đi vào làng
08 Tháng Năm 202010:32 CH(Xem: 599)
"Này Rahula, cũng tương tự như vậy, bất kỳ ai dù không cảm thấy xấu hổ khi cố tình nói dối, thì điều đó cũng không có nghĩa là không làm một điều xấu xa. Ta bảo với con rằng người ấy [dù không xấu hổ đi nữa nhưng cũng không phải vì thế mà] không tạo ra một điều xấu xa.
28 Tháng Tư 202010:41 CH(Xem: 708)
Kinh Thừa Tự Pháp (Dhammadāyāda Sutta) là một lời dạy hết sức quan trọng của Đức Phật đáng được những người có lòng tôn trọng Phật Pháp lưu tâm một cách nghiêm túc. Vì cốt lõi của bài kinh Đức Phật khuyên các đệ tử của ngài nên tránh theo đuổi tài sản vật chất và hãy tìm kiếm sự thừa tự pháp qua việc thực hành Bát Chánh Đạo.
04 Tháng Ba 20209:20 CH(Xem: 1029)
Chàng kia nuôi một bầy dê. Đúng theo phương pháp, tay nghề giỏi giang. Nên dê sinh sản từng đàn. Từ ngàn con đến chục ngàn rất mau. Nhưng chàng hà tiện hàng đầu. Không hề dám giết con nào để ăn. Hoặc là đãi khách đến thăm. Dù ai năn nỉ cũng bằng thừa thôi
11 Tháng Hai 20206:36 SA(Xem: 1221)
Kinh Thập Thiện là một quyển kinh nhỏ ghi lại buổi thuyết pháp của Phật cho cả cư sĩ lẫn người xuất gia, hoặc cho các loài thủy tộc nhẫn đến bậc A-la-hán và Bồ-tát. Xét hội chúng dự buổi thuyết pháp này, chúng ta nhận định được giá trị quyển kinh thế nào rồi. Pháp Thập thiện là nền tảng đạo đức, cũng là nấc thang đầu
09 Tháng Hai 20204:17 CH(Xem: 1105)
Quyển “Kinh Bốn Mươi Hai Chương Giảng Giải” được hình thành qua hai năm ghi chép, phiên tả với lòng chân thành muốn phổ biến những lời Phật dạy. Đầu tiên đây là những buổi học dành cho nội chúng Tu viện Lộc Uyển, sau đó lan dần đến những cư sĩ hữu duyên.