Nghệ Thuật Buông Xả Đúng Đắn, Qua Bốn Sự Thật Cao Quý Của Đức Phật - The Art Of Mindfully Letting Go With Buddha’s Four Noble Truths

09 Tháng Chín 20163:07 CH(Xem: 7904)
Nghệ Thuật Buông Xả Đúng Đắn, Qua Bốn Sự Thật Cao Quý Của Đức Phật - The Art Of Mindfully Letting Go With Buddha’s Four Noble Truths
TheArtOfMindfully

Nghệ Thuật Buông Xả Đúng Đắn, Qua Bốn Sự Thật Cao Quý Của Đức Phật
The Art Of Mindfully Letting Go With Buddha’s Four Noble Truths
Ronald Alexander - Chuyển Ngữ: Nguyễn Văn Tiến
 Source-Nguồn: www.huffingtonpost.com  - Picture-Hình: Thus Have I Heard

Nghệ Thuật Buông Xả Đúng Đắn, Qua Bốn Sự Thật Cao Quý Của Đức Phật 

 

Cách đây hai ngàn năm trăm năm, Đức Phậtnhà tâm lý học đầu tiên, giảng dạy các đệ-tử đi theo ngài về sức mạnh của sự thay đổi quá-trình tinh thần, để làm họ giảm bớt đi các cảm xúc phiền muộn, và để họ chấp nhận sự thay đổi. Một trong những trí tuệ của Đức Phật là bốn sự thật cao quý, giúp cho mọi chúng-sinh giải-thoát ra khỏi các đường lối cư-xử và suy nghĩ, mà đã làm cho suốt đời họ đau khổ.

 

Chúng ta hãy nhìn vào bốn nguyên lý chính của Đạo Phật, điều nầy sẽ giúp cho chúng ta hiểu tại sao khi chúng ta kiểm-soát các tình-huống của mình quá chặt-chẽ, sẽ gây ra sự tù túng, và sự lo âu cho chính mình. Thế nên, khi chúng ta học cách buông xả các sự dính mắc, chúng ta đã áp dụng một phương cách thông-minh để chuyển-hóa cuộc đời của chúng ta.

 

Bốn sự thật cao quý có thể giúp cho chúng ta thoát ra khỏi nhu cầu kiểm soát, và thay vào đó, chúng ta chấp nhận sống trong giây phút hiện tại. Khi sống trong giây phút hiện tại, chúng ta sẽ tìm được sự can đảm để vượt qua ngưỡng cửa "sợ hãi vì không hiểu biết rõ ràng", và thoải mái chấp nhận các sự thay đổi mà chúng ta không thể nào tránh được. Tôi tìm ra được sự ích lợi, là nếu trong một ngày, nhiều lần tôi tạm dừng nghỉ một vài phút, để chú tâm suy nghĩ về một, hoặc là nhiều sự thật cao quý. Tôi nghĩ chúng ta nên sống theo cái la-bàn định hướng đáng yêu nầy.

 

Sau đây là bốn sự thật cao quý từ cuốn sách của tôi, "Tâm Khôn Ngoan, Tâm Mở Rộng", quyển sách giúp cho chúng ta buông xả sự dính mắc, và vượt qua được các tình trạng khó khăn của chính mình.

 

SỰ THẬT CAO QUÝ THỨ NHẤT: CUỘC ĐỜI CHÚNG TA ĐAU KHỔ, BỞI VÌ TÍNH CHẤT VÔ THƯỜNG CỦA MỌI SỰ VẬT.

 

Chúng ta sẽ cảm thấy an toàn hơn, khi chúng ta dự đoán được chuyện gì sẽ xảy ra, do đó, càng ngày chúng ta càng không chấp nhận một sự thật đơn giản: mọi sự vật đều thay đổi. Bởi vì cuộc đời thì không-thể tiên-đoán được, cho nên ngay cả khi chúng ta làm mọi thứ "đều đúng" như ý muốn, và ngay cả khi chúng ta đề phòng mọi sự rủi ro, chúng ta vẫn có thể đối mặt với sự mất mát bất ngờ.

 

Bởi vì cú sốc nầy quá mạnh, cho nên khi điều nầy xảy ra, chúng ta không biết phải làm gì, và làm chúng ta khó lấy lại được sự bình thản. Thay vì chúng ta chấp-nhận sự đổi-thay tất-yếu, và thay đổi thích-ứng trong cách làm việc, chúng ta lại có hành vi (sợ hãi) cố gắng nắm quyền kiểm soát, rồi chúng ta bắt buộc người khác, và thay-đổi các tình huống cho phù hợp vào sự mong đợi của chúng ta. Sự thật cao quý thứ nhất của Đạo Phật là một lời nhắc nhở chúng ta, đừng nên trốn tránh, hoặc là bác bỏ sự thật. Tưởng tượng ra các ý nghĩ u ám, cho rằng những trở ngại có thể trở nên tồi tệ hơn, không-phải là chuyện làm khôn ngoan, tuy nhiên, nếu chúng ta cố-ý quên đi thực tế (vì tất cả mọi tình huống đều có thể thay-đổi) thì khi chuyện tồi tệ xảy ra, chúng ta sẽ bị một cú sốc to lớn.

 

SỰ THẬT CAO QUÝ THỨ NHÌ: CUỘC ĐỜI CHÚNG TA ĐAU KHỔ, BỞI VÌ CHÚNG TA DÍNH MẮC VÀ KỲ VỌNG, BỞI VÌ CHÚNG TA NẮM GIỮ VÀ KHÔNG CHỊU BUÔNG-BỎ.

 

Nếu chúng ta thiếu khả năng chấp nhận sự thay đổi, điều nầy có thể làm cho chúng ta thêm tức giận, buồn rầu, và bực bội. Thật là khó khăn để buông xả niềm tin sai lầm, cho rằng cách duy nhất để có hạnh phúc (một lần nữa) là lấy lại được những gì đã mất. Ngay cả khi chúng ta biết là chúng ta không thể đảo ngược lại tình hình, chúng ta vẫn có thể cảm thấy đau khổ về sự thật nầy.  

 

Khi chúng ta bám vào những gì đã mất, chúng ta trốn tránh quá-trình chấp-nhận sự mất mát và nỗi phiền-muộn vì mất mát, làm cho chúng ta như bị tê liệt. Tô vẽ ra một tương lai giống y hệt như các hoàn cảnh đã xảy ra trong quá khứ, làm cản trở chúng ta khám phá ra những con đường tốt đẹp hơn ở phía trước, vì chúng ta để điều nầy bên ngoài tầm mắt của mình. Sự mong muốn quay trở lại quá-khứ, hoặc là tái-tạo lại quá-khứ có thể dẫn chúng ta đi vòng-vòng, làm chúng ta đi lạc trong khu rừng tối, thay vì chúng ta cần chú-tâm vào các khúc rẽ, dẫn chúng ta đến một con đường mới, thoát ra khỏi khu rừng rậm.

 

SỰ THẬT CAO QUÝ THỨ BA: CHÚNG TA CÓ THỂ CHẤM DỨT ĐƯỢC SỰ ĐAU KHỔ BẰNG CÁCH BUÔNG BỎ SỰ DÍNH MẮC, VÀ BUÔNG BỎ SỰ KỲ VỌNG.

 

Chúng ta sẽ thay đổi quan-điểm, khi chúng ta nhận ra rằng không có một hạnh phúc nào bền vững, điều nầy sẽ bắt đầu việc chữa lành căn bệnh đau-khổ của chúng ta. Bước kế tiếp, mà chúng ta cần chấp nhậnchúng ta phải mở rộng định-nghĩa những gì mang lại cho chúng ta hạnh phúc, như là sự từ bỏ thói-quen nắm giữ, và thói-quen không chịu buông bỏ, cũng như nhu-cầu kiểm-soát các hoàn-cảnh bên ngoài.

 

Sau khi chúng ta vượt ra được cú sốc to lớn, chúng ta cảm thấy khó có khả-năng để vui vẻ trở lại như xưa. Tuy nhiên, sự thật cao quý thứ ba cũng cho chúng ta biết thêm rằng có một lối sống mới mang lại chúng ta sự vui vẻ, nếu không muốn nói là an-lạc hơn, so với lối sống cũ. Lối sống mới nầy kêu gọi chúng ta hãy bắt đầu quá-trình chuyển hóa.

 

SỰ THẬT CAO QUÝ THỨ TƯ: CON ĐƯỜNG ĐỂ CHẤM DỨT SỰ ĐAU KHỔ (BỞI VÌ NẮM GIỮ VÀ KHÔNG MUỐN BUÔNG BỎ) QUA SỰ THĂNG BẰNG VÀ SỐNG TRONG GIÂY PHÚT HIỆN TẠI.        

 

Điều quan trọng là sự thăng-bằng, giữa một niềm khát-khao về một điều gì đó tốt-đẹp hơn, và sự chấp-nhận những gì mình có, ngay bây giờ. Sự thăng-bằng cho phép chúng ta sống trong giây phút hiện-tại, và tin-tưởng rằng sự chấp-nhận của chúng ta sẽ làm tan-biến đi màn sương-mù của sự nhầm-lẫn, và sự lo lắng, cũng như chỉ bày cho chúng ta cách để có hạnh phúc trở lại (một lần nữa). Đây là sự nghịch-lý của sự thay đổi: khi chúng ta chấp-nhận những gì mình đang-có, chúng ta mới có thể sống với những gì chúng ta có-thể có.   

 

Khi chúng ta bám víu vào quá-khứ, hoặc là những gì mà không còn phục-vụ chúng ta nữa, chúng ta tự cắt đứt nguồn năng-lượng nuôi-dưỡng của các giây phút hiện tại. Chúng ta phải chấp nhận rằng những gì thuộc quá-khứ thì đã qua đi mất rồi, để chúng ta chúng ta mở lòng nhận lấy những món quà-tặng của hiện-tại. Trong phút khởi đầu nầy, chúng ta bắt đầu cuộc-sống tự nuôi-dưỡng mình, làm mới mình, và hồi-sinh mình.

The Art Of Mindfully Letting Go With Buddha’s Four Noble Truths 

 

Twenty-five hundred years ago, the Buddha was like the first psychologist, teaching his followers about the power of changing their mental processes in order to alleviate emotional discomfort and embrace change. One of his insights were the four noble truths that helped people free themselves from the patterns of thinking and behaving that perpetuate their suffering.

 

By looking at these four central tenets of Buddhism we can better understand how micromanaging our circumstances can cause us to become agitated and restricted. Instead, when we learn to let go of our attachments we can transform our lives in an innovative way.

 

The four noble truths can help us break out of the need to be in control and, instead, enter into an acceptance of the present moment. Only in the present will we find the courage to cross the threshold of the unknown and relax into the changes we cannot avoid. I find it helpful to take a mindful pause throughout the day and check in with one or more of them. It’s a lovely compass to follow.

 

Here are the four noble truths from my book, Wise Mind, Open Mind and how they can help you let go of resistance and move forward out of your dilemma.

 

THE FIRST NOBLE TRUTH: IN LIFE, THERE IS SUFFERING, BECAUSE OF THE IMPERMANENT NATURE OF THINGS.

 

Because we feel more secure when we have a sense of predictability, we develop a great capacity for denying a simple truth: that nothing stays the same. Then the unpredictability of life shows us that even if we do everything “right” and exercise every precaution, we can still face unexpected loss.

 

When this happens the shock can make it hard to regain your equanimity and exercise nonreactivity. Too often, rather than surrender to the inevitability of change and work creatively with it, people resort to the fear-based behavior of trying to take charge and force other people and situations to conform to their expectations. The first noble truth of Buddhism is a reminder not to slip into the avoidance behavior of denial. While it’s not wise to create gloomy thoughts about how matters might take a turn for the worse, consciously ignoring the reality that all situations transform sets you up for a great shock when that time comes.

 

THE SECOND NOBLE TRUTH: SUFFERING IS DUE TO ATTACHMENTS AND EXPECTATIONS, TO GRASPING AND CLINGING.

 

Your inability to avoid change may make you angry, sad, and frustrated. It can be hard to let go of the false belief that the only way to achieve happiness again is to regain what’s been lost. Even when you know you can’t reverse the situation, you may agonize over this reality.

 

Clinging to what once was, avoiding the process of grief and acceptance, causes paralysis. Grasping for a future set of circumstances identical to the past holds you back from discovering what better roads lie ahead, outside of your sight. The desire to backtrack or reconstruct will likely result in your walking around in circles, lost in the dark woods, instead of peering around corners to find new paths.

 

THE THIRD NOBLE TRUTH: IT’S POSSIBLE TO END SUFFERING BY GIVING UP ATTACHMENTS (CLINGING) AND EXPECTATIONS (GRASPING).

 

The shift in perspective that comes when we recognize that there’s no such thing as a permanent sense of happiness begins our healing from suffering. The next step is to accept that we must broaden our definition of what we need in order to be happy, giving up the habits of clinging and grasping, as well as the need to control external circumstances.

 

After emerging from the shock of a great loss, we’re even more despairing about the possibility of being joyful again. However, the third noble truth offers us the promise of a new way of living that’s as satisfying, if not more fulfilling, than the old. It beckons us to begin the process of transformation.

 

THE FOURTH NOBLE TRUTH: THE WAY TO END SUFFERING DUE TO CLINGING AND GRASPING IS THROUGH BALANCE AND LIVING IN THE PRESENT.

 

It’s important to balance a thirst for something better with an acceptance of what is, right now. Balance allows you to live in the present moment and trust that your acceptance will clear the mist of confusion and distractions, and show you the way to move forward into happiness again. Here’s the paradox of change: until you can accept what is, you cannot move into what might be.

 

When we cling to the past or what no longer serves us, we contract ourselves to the point where we’re unable to be nourished and invigorated by the present moment. We have to accept that what’s past has truly passed in order to open up to what the present moment offers us. In this opening we become nourished, refreshed and revitalized.


Source-Nguồn: http://www.huffingtonpost.com/ronald-alexander-phd/the-art-of-mindfully-lett_b_5929270.html

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
10 Tháng Mười Hai 2020(Xem: 8659)
08 Tháng Mười Hai 2020(Xem: 7981)
03 Tháng Mười Hai 2020(Xem: 7966)
30 Tháng Mười Một 2020(Xem: 7817)
28 Tháng Mười Một 2020(Xem: 7604)
27 Tháng Mười Một 2020(Xem: 8488)
23 Tháng Mười Một 2020(Xem: 10105)
18 Tháng Mười Một 2020(Xem: 6719)
13 Tháng Mười Một 2020(Xem: 6958)
12 Tháng Mười Một 2020(Xem: 6126)
11 Tháng Mười Một 2020(Xem: 6463)
27 Tháng Mười 2020(Xem: 6097)
26 Tháng Mười 2020(Xem: 6002)
05 Tháng Mười 20209:30 SA(Xem: 6139)
Khi tôi cần bạn lắng nghe tôi, thì bạn lại bắt đầu buông lời khuyên nhủ, nhưng nào phải những gì tôi đang cần ở bạn đâu. Khi tôi cần bạn lắng nghe tôi, bạn lại tuôn lời giải thích, lý do tôi không nên cảm thấy muộn phiền. Nhưng có biết không, bạn đang giẵm đạp lên tình cảm của tôi rồi. Khi tôi cần bạn lắng nghe tôi, thì bạn lại muốn làm điều gì đó
22 Tháng Chín 202010:02 SA(Xem: 5627)
Theo kinh Địa Tạng, những người tạo ác nghiệp khi chết sẽ trở thành ngạ quỷ hay súc sanh. Ngạ quỷ là quỷ đói, bụng to bằng cái trống nhưng cái họng chỉ bé bằng cái kim nên ăn uống mãi mà cũng không no. Có lẽ điều này ám chỉ những vong linh còn nhiều dục vọng, vẫn thèm khát cái thú vui vật chất nhưng vì không còn thể xác để
20 Tháng Tám 20209:00 SA(Xem: 8758)
Những Miếng Thịt Chay Bằng Đậu Nành (Soy Curls) là một loại thực phẩm hoàn toàn tự nhiên, dùng để thay thế cho thịt, có lợi ích cho tim (vì làm bằng đậu nành), ngon miệng, và dễ xử dụng. Soy Curls trông khá giống miếng thịt (sau khi làm xong), có mùi vị thơm ngon, và tính linh hoạt của Soy Curls thì các thực phẩm khác không thể so sánh được.
20 Tháng Tám 20208:00 SA(Xem: 1176066)
Có tài mà cậy chi tài, Chữ tài liền với chữ tai một vần. Đã mang lấy nghiệp vào thân, 3250.Cũng đừng trách lẫn trời gần trời xa. Thiện căn ở tại lòng ta, Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài. Lời quê chắp nhặt dông dài, 3254.Mua vui cũng được một vài trống canh.
12 Tháng Bảy 20201:49 CH(Xem: 9068)
Hành trình về phương đông của giáo sư Spalding kể chuyện một đoàn khoa học gồm các chuyên môn khác nhau Hội Khoa học Hoàng gia Anh (tức Viện Hàn lâm Khoa học) cử sang Ấn Độ nghiên cứu về “huyền học”. Sau hai năm trời lang thang khắp các đền chùa Ấn Độ, chứng kiến nhiều cảnh mê tín dị đoan, thậm chí “làm tiền” du khách,
11 Tháng Bảy 20209:48 CH(Xem: 7154)
Tâm hồn con người hiện nay đã trở nên quá máy móc, thụ động, không thể tự chữa phải được nâng lên một bình diện khác cao hơn để mở rộng ra, nhìn mọi sự qua một nhãn quan mới. Chỉ có áp dụng cách đó việc chữa trị mới mang lại kết quả tốt đẹp được.” [Trang 13] Những câu chữ trích dẫn nói trên chính là quan điểm của tác giả,
10 Tháng Bảy 20208:57 CH(Xem: 7644)
Ngay trong phần đầu cuốn sách, tác giả Swami Amar Jyoti đã “khuyến cáo” rằng “Cuốn sách này không phải là hồi ký, vì các nhân vật đều không có thực. Tuy nhiên, đây cũng không phải một tiểu thuyết hư cấu vì nó tiêu biểu cho những giai đoạn đi tìm đạo vẫn thường xảy ra tại Ấn Độ suốt mấy ngàn năm nay”. Và tác giả hy vọng “cuốn sách
09 Tháng Bảy 20208:49 CH(Xem: 8114)
Ngày nay, người ta biết đến triều đại các vua chúa Ai Cập thời cổ qua sách vở của người Hy Lạp. Sở dĩ các sử gia Hy Lạp biết được các chi tiết này vì họ đã học hỏi từ người Ai Cập bị đày biệt xứ tên là Sinuhe. Đây là một nhân vật lạ lùng, đã có công mang văn minh Ai Cập truyền vào Hy Lạp khi quốc gia này còn ở tình trạng kém mở mang
08 Tháng Sáu 20203:30 CH(Xem: 5331)
Tôi rất vinh dự được có mặt tại lễ phát bằng tốt nghiệp của các bạn ngày hôm nay tại một trường đại học danh giá bậc nhất thế giới. Tôi chưa bao giờ có bằng tốt nghiệp đại học. Nói một cách trung thực thì ngày hôm nay tôi tiếp cận nhất với buổi lễ ra tốt nghiệp đại học. Ngày hôm nay, tôi muốn kể cho các bạn nghe ba câu truyện đã từng xẩy ra
04 Tháng Sáu 202011:07 CH(Xem: 5875)
Người bao nhiêu dặm đường trần phải bước. Để thiên hạ gọi là được thành nhân? Bao biển xa bồ câu cần bay lướt. Mới về được cồn cát mượt ngủ yên? Vâng! Đại bác bắn bao viên tàn phá. Rồi người ta mới lệnh cấm ban ra? Câu trả lời, bạn ơi, hòa trong gió. Câu trả lời theo gió thổi bay xa!
18 Tháng Tư 202011:18 CH(Xem: 5107)
Vì vậy, nếu một số quốc gia chỉ xét nghiệm những bệnh nhân nặng nhập viện - và không xét nghiệm bệnh nhân Covid-19 nhẹ (hoặc thậm chí có những bệnh nhân không hề có triệu chứng) không đến bệnh viện (ví dụ như cách Vương quốc Anh hiện đang áp dụng), thì tỷ lệ tử vong có vẻ như cao hơn so với các quốc gia nơi xét nghiệm
14 Tháng Tư 20209:39 CH(Xem: 5846)
Vi-rút corona là một họ lớn của vi-rút gây nhiễm trùng đường hô hấp. Các trường hợp nhiễm bệnh có thể ở mức từ cảm lạnh thông thường đến các chứng bệnh nghiêm trọng hơn như Hội chứng Hô hấp Cấp tính Trầm trọng (SARS) và Hội chứng Hô hấp Trung Đông (MERS). Loại vi-rút corona chủng mới này bắt nguồn từ tỉnh Hồ Bắc,
09 Tháng Tư 20206:47 SA(Xem: 5137)
Chúng ta có thể nhiễm Covid-19 do chạm vào các bề mặt bị nhiễm virus. Nhưng chỉ mới đây người ta mới hiểu rõ dần về việc loại virus này có thể tồn tại bao lâu bên ngoài cơ thể người. Khi Covid-19 lây lan, nỗi sợ hãi của chúng ta về các bề mặt nhiễm bẩn cũng tăng. Bây giờ mọi người đã quen với cảnh ở nơi công cộng trên khắp thế giới
07 Tháng Tư 20206:18 CH(Xem: 6343)
Tu sĩ Richard Hendrick sống và làm việc ở Ireland (Ái Nhĩ Lan). Ông đã đăng tải bài thơ “Lockdown” (“Phong tỏa”) của ông trên facebook vào ngày 13 tháng Ba năm 2020. Bài thơ đã được rất nhiều người tán thưởng. Bài thơ muốn truyền giao một thông điệp mạnh mẽ về niềm Hy Vọng trong cơn hỗn loạn vì bệnh dịch “corona” (Covid-19)
06 Tháng Tư 202012:27 CH(Xem: 4398)
Nhóm cố vấn sẽ cân nhắc các nghiên cứu về việc liệu virus có thể lây lan hơn so với suy nghĩ trước đây hay không; một nghiên cứu ở Mỹ cho thấy giọt ho có thể bắn đi tới 6m và hắt hơi tới 8m. Chủ tịch hội thảo, Giáo sư David Heymann, nói với BBC News rằng nghiên cứu mới có thể dẫn đến sự thay đổi trong lời khuyên về việc đeo khẩu trang.
05 Tháng Tư 20209:35 CH(Xem: 5031)
Virus corona đang lây lan khắp thế giới nhưng chưa có một loại thuốc nào có thể giết chúng hoặc một loại vaccine nào có thể giúp bảo vệ con người khỏi việc lây nhiễm chúng. Vậy chúng ta còn bao xa mới có được loại thuốc cứu mạng này?
04 Tháng Tư 202010:01 CH(Xem: 5295)
Thế giới đang đóng cửa. Những nơi từng tấp nập với cuộc sống hối hả hàng ngày đã trở thành những thị trấn ma với những lệnh cấm áp lên đời sống của chúng ta - từ giới nghiêm tới đóng cửa trường học đến hạn chế đi lại và cấm tụ tập đông người. Đó là một phản ứng toàn cầu vô song đối với một căn bệnh. Nhưng khi nào nó sẽ kết thúc
02 Tháng Tư 20209:40 CH(Xem: 5498)
Bảo vệ bản thân thế nào? WHO khuyến nghị: - Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc gel rửa tay có thể diệt trừ virus - Che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi - lý tưởng nhất là dùng khăn giấy - và sau đó rửa tay để ngăn sự lây lan của virus - Tránh chạm tay vào mắt, mũi và miệng - nếu tay bạn nhiễm virus có thể khiến virus
01 Tháng Tư 20207:07 CH(Xem: 6342)
Bệnh Dịch Do Vi-rút Corona (Covid-19) - Corona Virus (Covid-19)
18 Tháng Ba 202011:35 CH(Xem: 5510)
Trong một viện dưỡng lão ở nước Úc, cụ ông Mak Filiser, 86 tuổi, không có thân nhân nào thăm viếng trong nhiều năm. Khi cụ qua đời cô y tá dọn dẹp căn phòng của cụ và bất ngờ khám phá ra một mảnh giấy nhàu nát với những dòng chữ viết nguệch ngoạc. Đó là một bài thơ của cụ và đó là tài sản duy nhất, là cái vốn liếng quý giá nhất
02 Tháng Mười Hai 201910:13 CH(Xem: 7125)
Nhật Bản là một trong những quốc gia có tỉ lệ tội phạm liên quan đến súng thấp nhất thế giới. Năm 2014, số người thiệt mạng vì súng ở Nhật chỉ là sáu người, con số đó ở Mỹ là 33,599. Đâu là bí mật? Nếu bạn muốn mua súng ở Nhật, bạn cần kiên nhẫnquyết tâm. Bạn phải tham gia khóa học cả ngày về súng, làm bài kiểm tra viết
12 Tháng Bảy 20199:30 CH(Xem: 9480)
Khóa Tu "Chuyển Nghiệp Khai Tâm", Mùa Hè 2019 - Ngày 12, 13, Và 14/07/2019 (Mỗi ngày từ 9:00 AM đến 7:00 PM) - Tại: Andrew Hill High School - 3200 Senter Road, San Jose, CA 95111
12 Tháng Bảy 20199:00 CH(Xem: 10923)
Các Khóa Tu Học Mỗi Năm (Thường Niên) Ở San Jose, California Của Thiền Viện Đại Đăng
19 Tháng Mười Một 20206:34 CH(Xem: 9893)
Khi tôi viết về đề tài sống với cái đau, tôi không cần phải dùng đến trí tưởng tượng. Từ năm 1976, tôi bị khổ sở với một chứng bệnh nhức đầu kinh niên và nó tăng dần thêm theo năm tháng. Tình trạng này cũng giống như có ai đó khiêng một tảng đá hoa cương thật to chặn ngay trên con đường tu tập của tôi. Cơn đau ấy thường xóa trắng
08 Tháng Mười Một 20207:59 CH(Xem: 9762)
Upasika Kee Nanayon, tác giả quyển sách này là một nữ cư sĩ Thái lan. Chữ upasika trong tiếng Pa-li và tiếng Phạn có nghĩa là một cư sĩ phụ nữ. Thật thế, bà là một người tự tu tậpsuốt đời chỉ tự nhận mình là một người tu hành thế tục, thế nhưng giới tu hành
06 Tháng Mười Một 202011:19 CH(Xem: 8055)
Upasika Kee Nanayon, còn được biết đến qua bút danh, K. Khao-suan-luang, là một vị nữ Pháp sư nổi tiếng nhất trong thế kỷ 20 ở Thái Lan. Sinh năm 1901, trong một gia đình thương nhân Trung Hoa ở Rajburi (một thành phố ở phía Tây Bangkok), bà là con cả
23 Tháng Mười Một 202010:04 CH(Xem: 10105)
Thầy Xá Lợi Phất - anh cả trong giáo đoàn - có dạy một kinh gọi là Kinh Thủy Dụ mà chúng ta có thể học hôm nay. Kinh này giúp chúng ta quán chiếu để đối trị hữu hiệu cái giận. Kinh Thủy Dụ là một kinh trong bộ Trung A Hàm. Thủy là nước. Khi khát ta cần nước để uống, khi nóng bức ta cần nước để tắm gội. Những lúc khát khô cổ,
22 Tháng Mười 20201:00 CH(Xem: 15543)
Tuy nhiên đối với thiền sinh hay ít ra những ai đang hướng về chân trời rực rỡ ánh hồng giải thoát, có thể nói Kinh Đại Niệm Xứbài kinh thỏa thích nhất hay đúng hơn là bài kinh tối cần, gần gũi nhất. Tối cần như cốt tủy và gần gũi như máu chảy khắp châu thân. Những lời kinh như những lời thiên thu gọi hãy dũng mãnh lên đường
21 Tháng Mười 202010:42 CH(Xem: 7785)
Một lần Đấng Thế Tôn ngụ tại tu viện của Cấp Cô Độc (Anathapindita) nơi khu vườn Kỳ Đà Lâm (Jeta) gần thị trấn Xá Vệ (Savatthi). Vào lúc đó có một vị Bà-la-môn to béo và giàu sang đang chuẩn bị để chủ tế một lễ hiến sinh thật to. Số súc vật sắp bị giết gồm năm trăm con bò mộng, năm trăm con bê đực, năm trăm con bò cái tơ,
20 Tháng Mười 20209:07 CH(Xem: 7580)
Tôi sinh ra trong một gia đình thấp hèn, Cực khổ, dăm bữa đói một bữa no. Sinh sống với một nghề hèn mọn: Quét dọn và nhặt hoa héo rơi xuống từ các bệ thờ (của những người Bà-la-môn). Chẳng ai màng đến tôi, mọi người khinh miệt và hay rầy mắng tôi, Hễ gặp ai thì tôi cũng phải cúi đầu vái lạy. Thế rồi một hôm, tôi được diện kiến
14 Tháng Mười 202010:00 SA(Xem: 10105)
Một thời Đức Phật ở chùa Kỳ Viên thuộc thành Xá Vệ do Cấp Cô Độc phát tâm hiến cúng. Bấy giờ, Bāhiya là một người theo giáo phái Áo Vải, sống ở vùng đất Suppāraka ở cạnh bờ biển. Ông là một người được thờ phụng, kính ngưỡng, ngợi ca, tôn vinh và kính lễ. Ông là một người lỗi lạc, được nhiều người thần phục.
11 Tháng Năm 20208:38 CH(Xem: 11120)
một lần Đấng Thế Tôn lưu trú tại bộ tộc của người Koliyan, gần một ngôi làng mang tên là Haliddavasana, và sáng hôm đó, có một nhóm đông các tỳ-kheo thức sớm. Họ ăn mặc áo lót bên trong thật chỉnh tề, khoác thêm áo ấm bên ngoài, ôm bình bát định đi vào làng