Phật Giáo Trong Bài Nói Chuyện Tưởng Niệm Cảnh Sát Ở Dallas Của Tổng Thống Obama - Buddhism In President Obama’s Dallas Memorial Speech

29 Tháng Mười 20165:14 CH(Xem: 3828)
Phật Giáo Trong Bài Nói Chuyện Tưởng Niệm Cảnh Sát Ở Dallas Của Tổng Thống Obama - Buddhism In President Obama’s Dallas Memorial Speech
BuddhismInPresident_2

Phật Giáo Trong Bài Nói Chuyện Tưởng Niệm Cảnh Sát Ở Dallas Của Tổng Thống Obama
Buddhism In President Obama’s Dallas Memorial Speech 
Gayle Fleming - Chuyển Ngữ: Nguyễn Văn Tiến
 Source-Nguồn: elephantjournal.com - Bài Đăng Ngày: 14/7/2016


Phật Giáo Trong Bài Nói Chuyện Tưởng Niệm Cảnh Sát Ở Dallas Của Tổng Thống Obama 

 

"Một trái tim rộng mở là một nơi chốn, mà từ đó lòng từ bi rộng mở tới tất cả chúng sinh." ~ Ni Sư Thubten Chodron

 

Vào ngày thứ Ba, khi tôi theo dõi Tổng Thống Obama tại Dallas, ông đứng trước các khán giả đang ngồi buồn rầu trước đài tưởng niệm về năm người cảnh sát bị giết chết, tôi tự hỏi không biết ông sẽ đưa ra những lời an ủi nào, ông có sự giúp đỡ gì cho các gia đình nạn nhân.

 

Đây là lần thứ 11 trong nhiệm kỳ tổng thống của ông, ông đã phải đưa ra các lời hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân người Mỹ, và các bạn bè của họ, có người thân yêu đã mất đi do bạo lực bằng súng ống. Và tôi thật-sự trông thấy ông Obama mệt mỏi. Thậm chí, ông đã nói rằng, "Tôi ôm lấy và vỗ-về quá nhiều gia đình, mà có người thân mất đi vì các bạo lực vô nghĩa." 

 

Như sự dự đoán, Tổng Thống Obama ca ngợi các vị cảnh sát đã mất, ông ca ngợi thành phố Dallas, thị trưởng, cảnh sát trưởng, và các công dân. Tiếp tục theo sự dự đoán, ông ca ngợi các vị cảnh sát trên toàn quốc, được giao phó nhiệm vụbảo vệphục vụ người dân, và ông thừa nhận rằng phần lớn các vị cảnh sát đã thi hành các nhiệm vụ tốt đẹp.

 

Ông Obama chê trách một xã-hội để cho người dân nghèo đói (một cách có hệ thống), xã-hội không có một nền giáo dục tốt đẹp, cũng như không có các cơ hội, xã-hội làm hư hỏng một số cộng đồng, rồi sau đó xã-hội hy vọng cảnh sát hoạt động như là các nhân viên xã hội, như là thầy cô giáo, như là phụ huynh, và như là các nhân viên tư vấn các loại thuốc gây nghiện.

 

Trong suốt bài nói chuyện của ông, ông Obama đã dùng các tài liệu tham khảotôn giáo, và Texas là tiểu bang được bao quanh bởi Thiên Chúa Giáo, cho nên ông đã trích bài kệ sau đây trong Kinh Thánh. "Chúa nói với Ezekiel: Ta sẽ cho ngươi trái tim mới và đặt thánh linh (thần khí) mới của Ta trong ngươi; Ta sẽ lấy đi trái tim bằng đá ra khỏi ngươi và ban cho ngươi trái tim bằng thịt thay vào đó," ông trích dẫn.

 

Bài nói chuyện của ông sau đó rõ ràng chuyển sang Đạo Phật, khi ông Obama đặt câu hỏi, "Nói về phẩm chất của người Mỹ, họ có thể nào mở rộng trái tim mình cho người khác không?" và trong phần còn lại của bài nói chuyện nầy, các lời nói của ông nằm trong chủ đề là trái tim rộng mở.

 

Một trong các phẩm chất của Phật Tánh, đã được giải thích bởi Ripoche Tsoknyi, là "tâm từ bi, tâm thương-yêu và lòng tử-tế thì bao la, không thể đo lường được." Ông Ripoche nói rằng, sự giảng dạy chính yếu của Đạo Phật là "tất cả chúng ta đều có bản chất Phật Tánh nầy."

 

Tổng Thống Obama tiếp tục nói rằng:

"Bởi vì chúng ta có một trái tim rộng mở, cho nên chúng ta có thể học hỏi, để đứng vào vị trí của người khác, và để nhìn thế-giới bằng đôi mắt của người khác, cũng như thế, người cảnh sát nầy có thể nhìn thấy người con trai của chính-mình, ở trong cậu thiếu niên mặc áo có mũ-trùm-đầu, mặc dù cậu thì hư-hỏng hay quậy-phá, nhưng cậu không có gì nguy-hiểm, và cậu thiếu niên kia có thể nhìn thấy người cảnh sát có lời nói, có các giá trị, và có uy quyền giống như bố mẹ của mình."

 

Trong quyển sách của Elizabeth Lesser có tựa đề là: Trái Tim Rộng Mở: Các Giai Đoạn Khó Khăn Giúp Cho Chúng Ta Khôn Lớn, bà viết rằng, "Một trái tim tan vỡ không phải là một nỗi đau buồn. Nỗi buồn đau chỉ xảy ra khi trái tim nầy lạnh như đá, và vô cảm. Ngược lại, có một sức sống không thể tưởng tượng được trong một trái tim tan vỡ." Nói một cách khác đi, một trái tim tan vỡ là một trái tim rộng mở.

 

Tại quốc gia chúng ta có nhiều trái tim đã bị tan vỡ, qua các sự kiện diễn ra từ ngày 5 tháng Bẩy và ngày 7 tháng Bẩy. Trong các gia đình và trong các bạn bè của Alton Sterling và Philando Castile có nhiều trái tim tan vỡ, bởi vì các người cảnh sát đã giết họ. Trong các gia đình của Lorne Ahrens, Michael Krol, Michael Smith, Patrick Zamarippa, và Brent Thompson đã có nhiều trái tim tan vỡ bởi một người cầm súng giết họ.

 

Quốc gia nầy đã có một trái tim tập-thể tan vỡ bởi sự chia rẽ, do đó đã làm đớn đau tinh-thần tập-thể chúng ta, trong những năm qua.

 

Tổng Thống Obama nói rằng, "Đó là những gì chúng ta cần phải cầu nguyện, cho mỗi người chúng ta có một trái tim mới. Không phải là trái tim bằng đá, mà là một trái tim rộng mở, trong đó có nỗi sợ hãi, có niềm hy vọng, có các sự thử thách của các công dân chúng ta."

 

Trong phần còn lại của bài nói chuyện, Tổng Thống Obama khen ngợi các đức tính của các công dân trong nước, khi rộng mở trái tim mình với người khác.

 

"Với một trái tim rộng mở, chúng ta có thể bỏ đi những lời nói nóng nẩy, và quên đi sự hiểu lầm, và để làm giảm đi sự kỳ thị trong mỗi cộng đồng đối với các công dân của chúng ta, không phải chỉ cho các đối thủ mà còn cho kẻ thù của ta nữa.

 

Với một trái tim rộng mở, kể từ hôm nay những người không đồng-ý với sự thay đổi sẽ xử-dụng lời nói thận trọng, hãy nhìn vào tấm gương sáng của năm vị cảnh sát mà chúng ta thương tiếc ngày hôm nay, chúng ta ghi nhận các tiến bộ mang lại từ các nỗ-lực chân thành của sở cảnh-sát (thí dụ như sở cảnh sát tại Dallas), và chúng ta hãy cùng góp sức vào công việc khó-khăn (nhưng cần thiết) trong các buổi thảo luận, để cùng theo đuổi sự hòa giải

 

Với một trái tim rộng mở, sở cảnh sát sẽ thừa nhận rằng, họ giống như tất cả chúng ta, họ không phải là con người hoàn hảo; điều nầy sẽ giúp chúng ta làm việc tốt hơn, để nhổ đi tận gốc ý-tưởng kỳ-thị tấn công các người cảnh sát, và nỗ-lực sống theo các lý tưởng cao đẹp nhất của chúng ta.

 

Với một trái tim rộng mở, chúng ta sẽ ít có sự lo âu là phía bên-nào làm điều sai trái, và chú tâm nhiều hơn trong việc tham gia vào phía bên-nào đang làm điều đúng đắn."

 

Trong một bài báo tôi viết gần đây, tôi đã nói rằng khi tôi bị áp-đảo bởi sự xấu xa và sự xung-đột, tôi thực hành lòng từ bi qua thiền định. "Nguyện cho tôi được tốt đẹp. Nguyện cho tôi được hạnh phúc. Nguyện cho trái tim tôi rộng mở và tràn ngập lòng từ bi. Nguyện cho tôi hưởng được sự bình an thật-sự trong cuộc đời nầy." Tôi cảm thấy trái tim tôi rộng mở khi tôi lắng nghe bài nói chuyện của Tổng Thống Obama. Tôi nguyện cầu rằng các trái tim của mọi người cũng sẽ rộng mở, giống như tôi. 

 

Chúng ta có thể đọc bài nói chuyện đầy đủ dưới đây của Tổng thống Obama:

 

- Bài nói chuyện của Tổng Thống Obama trong ngày Lễ Tưởng Niệm các vị cảnh sát đã nằm xuống tại Dallas:

https://www.whitehouse.gov/the-press-office/2016/07/12/remarks-president-memorial-service-fallen-dallas-police-officers

Buddhism In President Obama’s Dallas Memorial Speech 

 

“An open heart is the dwelling place of compassion that extends towards all beings.” ~ Venerable Thubten Chodron

 

As I watched President Obama in Dallas on Tuesday standing before a mournful audience at the memorial for the five murdered police officers, I wondered what words of comfort - what succor - he would offer.

 

This is the 11th time in his presidency that he has had to offer presidential words of support to the mourning families and friends of Americans lost to gun violence. And frankly, he looked weary. He even said himself, “I’ve hugged too many families who have lost a loved one to senseless violence.”

 

As was to be expected, he praised the officers who were killed, he praised the city of Dallas, its mayor, police chief and citizens. As was to be expected, he praised police officers across the nation who are tasked with the duty to protect and serve, and acknowledged that the vast majority of them are doing a good job.

 

He chided a society that systematically allows poverty and lack of a good education and opportunity to fester in certain communities and then expect the police to act as social workers, teachers, parents and drug counselors.

 

Throughout his speech he made spiritual references, quoting biblical verse, as one might expect in a Bible belt state like Texas. “The Lord tells Ezekiel: I will give you a new heart, the Lord says, and put a new spirit in you. I will remove from you, your heart of stone and give you a heart of flesh,” he quoted.

 

His speech took a decidedly Buddhist turn when he asked the question, “Can we find the character as Americans to open our hearts to each other?” And for the rest of the speech, the theme of an open heart permeated his words.

 

One of the qualities of the Buddha nature, as explained by Tsoknyi Rinpoche, is “immeasurable loving-kindness and compassion.“ A core teaching of Buddhism, he says, is that “we all possess this nature.”

 

The President went on to say:

 

“Because with an open heart, we can learn to stand in each other’s shoes and look at the world through each other’s eyes, so that maybe the police officer sees his own son in that teenager with a hoodie who’s kind of goofing off but not dangerous - and the teenager - maybe the teenager will see in the police officer the same words and values and authority of his parents.”

 

In her book Broken Open: How Difficult Times Can Help Us Grow, Elizabeth Lesser says, “A broken heart is not the same thing as sadness. Sadness occurs when the heart is stone cold and lifeless. On the contrary, there is an unbelievable amount of vitality in a broken heart.” In other words, a broken heart is an open heart.

 

Hearts have been broken by the events that took place in our country between July 5th and July 7th. The families and friends of Alton Sterling and Philando Castile have had their hearts broken by the cops who killed them. The families of Lorne Ahrens, Michael Krol, Michael Smith, Patrick Zamarippa, and Brent Thompson have had their hearts broken by a gunman who killed them.

 

The nation has had its collective heart broken by divisiveness that has gripped our collective psyche in the last few years.

 

The president said, “That’s what we must pray for, each of us: a new heart. Not a heart of stone, but a heart open to the fears and hopes and challenges of our fellow citizens.”

 

For the remainder of his speech, President Obama extolled the nation with the virtues of opening our hearts to each other.

 

“With an open heart, we can abandon the overheated rhetoric and the oversimplification that reduces whole categories of our fellow Americans not just to opponents, but to enemies.

 

With an open heart, those protesting for change will guard against reckless language going forward, look at the model set by the five officers we mourn today, acknowledge the progress brought about by the sincere efforts of police departments like this one in Dallas, and embark on the hard but necessary work of negotiation, the pursuit of reconciliation.

 

With an open heart, police departments will acknowledge that, just like the rest of us, they are not perfect; that insisting we do better to root out racial bias is not an attack on cops, but an effort to live up to our highest ideals.

 

With an open heart, we can worry less about which side has been wronged, and worry more about joining sides to do right.”

 

In an article I wrote recently, I talked about the loving-kindness meditation that I do when ugliness and strife seem to overwhelm me. “May I be well. May I be happy. May my heart be open and filled with loving-kindness. May I enjoy true peace in this life.” I felt my heart open wide as I listened to the President’s speech. I pray that the hearts of others were opened as well.

 

You can read the full text of the President’s speech here:

 

- Remarks by the President at Memorial Service for Fallen Dallas Police Officers

https://www.whitehouse.gov/the-press-office/2016/07/12/remarks-president-memorial-service-fallen-dallas-police-officers


____________________

 

YouTube: Bài Nói Chuyện Tưởng Niệm Cảnh Sát Ở Dallas Của Tổng Thống Obama:
(President Obama's Dallas Police Memorial Speech)




____________________



Source-Nguồn: http://www.elephantjournal.com/2016/07/buddhism-in-president-obamas-dallas-memorial-speech/



____________________

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
03 Tháng Tám 202010:33 SA(Xem: 57)
“Muôn kiếp nhân sinh” là tác phẩm do Giáo sư John Vũ – Nguyên Phong viết từ năm 2017 và hoàn tất đầu năm 2020 ghi lại những câu chuyện, trải nghiệm tiền kiếp kỳ lạ từ nhiều kiếp sống của người bạn tâm giao lâu năm, ông Thomas – một nhà kinh doanh tài chính nổi tiếng ở New York. Những câu chuyện chưa từng tiết lộ này
02 Tháng Tám 20205:23 CH(Xem: 65)
Cách hướng dẫn độc đáo của Sayadaw giờ đây đang ảnh hưởng một số các thiền sư phương tây dạy thiền minh sát. Thầy nhấn mạnh đến việc thực hành một cách thư giãn nhưng liên tục, thay cho ép mình phải cố gắng; mở rộng sự hay biết đến mọi đối tượng của các giác quan hơn là bắt đầu với một đề mục chính để thiết lập định tâm,
01 Tháng Tám 20209:29 CH(Xem: 121)
Vậy chúng ta hành thiền khi nào? liệu chúng ta chỉ hành thiền khi có mặt ở thiền đường thôi sao? Chúng ta cần hành thiền ở mọi nơi, từ khi thức dậy cho tới khi đi ngủ. Liệu chúng ta có thể hành thiền trong nhà tắm hay không? Điều đó có nghĩa là không chỉ ngồi và mơ ngủ khi đi vệ sinh! Nhớ là luôn hay biết mọi lúc khi chúng ta
31 Tháng Bảy 20206:47 CH(Xem: 139)
Đức Phật nói rằng, giáo pháp của đức Như Lai như chiếc bè đưa người ta qua sông sanh tử – sông khổ não, để đáo bỉ ngạnđến bờ bên kia. Thường thì khi qua sông rồi chúng ta sẽ bỏ bè, nhưng khi chưa qua sông, có ai lại nói không cần bè hay không? Vì thế, hôm nay, tôi muốn nói với quí vị về chiếc bè này - Chiếc bè chánh pháp.
30 Tháng Bảy 20206:09 CH(Xem: 197)
Khi tôi nói tôi là Phật tử, điều đó không có nghĩa là tôi thanh tịnhtốt đẹp hơn những người khác. Mà nó mang ý nghĩa là tôi có quá nhiều vô minhtâm thức nhiễm ô cần phải loại bỏ. Tôi cần Tuệ Giác của Đức Phật. Khi tôi nói tôi là Phật tử, điều đó không có nghĩa là tôi có Trí Tuệ cao hơn người khác. Nó có nghĩa là tôi đã bị
29 Tháng Bảy 202012:29 CH(Xem: 196)
Một loại hạnh phúc từ giác quan khác là âm nhạc, nếu bạn nghe một bản nhạc trong vài phút nó sẽ khiến bạn hạnh phúc nhưng nếu bạn nghe nó cả ngày thì nó sẽ trở nên vô cùng khó chịu. Vậy nên với tôi âm thanh mà tôi muốn nghe nhất là sự tĩnh lặng. Tĩnh lặng thật ra không phải là âm thanh nhưng học cách lắng nghe sự tĩnh lặng
28 Tháng Bảy 20202:01 CH(Xem: 183)
Tôi đã là một “kẻ nổi loạn” từ khi tôi còn nhỏ. Tôi được gọi như vậy, dù thậm chí tôi còn chưa biết và hiểu được chữ “nổi loạn” là gì nữa. Và sau đó, tôi đã tìm thấy được nghĩa của hai chữ “nổi loạn” này. Đó là do tôi muốn tự suy nghĩ và làm mọi việc theo cách riêng của tôi. Kể từ khi tôi còn rất trẻ, bố mẹ của tôi và thầy giáo của tôi
27 Tháng Bảy 20203:32 CH(Xem: 191)
Đừng nghĩ rằng những thứ khác quan trọng hơn. Sức khoẻ mới quan trọng. Sức khoẻ của cơ thể và sức khoẻ của tâm trí. Cần hỗ trợ tâm trí của bạn. Hành thiền giúp cho tâm trí bạn an định, tĩnh lặng. Bạn đang suy nghĩ quá nhiều thứ. Và hỏi quá nhiều câu hỏi (cười). Bạn đã thấy ba của bạn lâm bệnh. Tôi không biết mỗi ngày
26 Tháng Bảy 20209:14 SA(Xem: 232)
Nói một cách tương đối thì trong cuộc sống cũng có lúc chúng ta cảm thấy vui vẻ, hạnh phúctự do, nhưng từ góc nhìn của sự thật tuyệt đối, của chân lý thực sự, thì chẳng có gì là toại nguyệnhạnh phúc cả và cũng chẳng có tự do đích thực. Tất cả mọi thứ đều do nhân duyên tạo thành và ràng buộc; tất cả mọi thứ sinh khởi do nhân duyên
25 Tháng Bảy 20201:48 CH(Xem: 225)
Bạn sẽ phải học các bài học. Bạn học trọn thời gian trong một ngôi trường không chính thức được gọi là cuộc đời. Mỗi ngày trong ngôi trường này bạn sẽ có cơ hội để học bài. Bạn có thể thích các bài học ấy hay nghĩ rằng chúng chẳng liên quan gì hay thậm chí còn rất ngu ngốc nữa. Ở đó không có sai lầm, chỉ có các bài học.
24 Tháng Bảy 20205:58 CH(Xem: 225)
Bởi vì bài pháp này có thể được xem như là một người bạn thường xuyên nhắc nhở người đọc sống hạnh phúc, chuyển đổi tà kiếnthái độ sai lầm trở thành chân chánh, vì vậy tôi rất vui là mình đã thuyết bài pháp này. Dĩ nhiên, những hoàn cảnhnhân duyên thuận lợi đã giúp cho bài pháp này được ra đời - những điều này
23 Tháng Bảy 202011:02 CH(Xem: 233)
Nhiều người có cùng 1 câu hỏi đặt ra ”con đã thấy giá trị của Đạo Phật rồi, làm sao để gia đình mình cũng theo, khó quá ạ”. Xin có vài góp ý với quý vị như sau: - Những gì quý vị nói với họ phải do quý vị thực sự hiểu và thực hành làm gương, không phải do quý vị bắt chước, khi đó nói mới có tính thuyết phục. Tự mình không làm được
22 Tháng Bảy 202010:47 SA(Xem: 311)
Để có được tâm-từ không phải là việc dễ dàng, mà đòi hỏi hành-giả cần phải có nền tảng vững chắc để tâm-từ phát sinh, có tâm tinh-tấn không ngừng, có đức nhẫn-nại, kiên trì thực hành pháp-hành niệm rải tâm-từ đúng theo phương pháp, thì tâm-từ mới có thể phát sinh và tăng trưởng, chắc chắn đem lại sự lợi ích, sự tiến hóa,
21 Tháng Bảy 202011:31 CH(Xem: 287)
Sống trong cuộc đời, chúng ta bao giờ cũng mong có một ngày sẽ biết thương mình sâu sắc hơn và gần gũi với người chung quanh hơn. Nhưng chúng ta hành động hoàn toàn ngược lại. Ta tự đóng kín mình, rất sợ sự thân mật, và mang mặc cảm ngăn cách, xa lìa với sự sống chung quanh. Chúng ta thèm khát tình thương nhưng
20 Tháng Bảy 20204:40 CH(Xem: 362)
Từ những ngày đầu tiên bước vào con đường tu tập theo Phật pháp, tôi cảm thấy có một sức cuốn hút mạnh mẽ để có thể giúp tôi tìm được một cách sống an lạcvững chắc. Vào thời điểm ấy cuộc sống của tôi đầy nỗi sợ hãi và hoang mang. Tôi cảm thấy xa cách mọi ngườithế giới xung quanh, thậm chí có sự lẫn lộn ở sự cảm nhận
19 Tháng Bảy 202011:35 SA(Xem: 304)
Lời dịch giả: Một trong những bộ sách đặc biệt của Tây Tạng là bộ Tử Thư (Tibetian Book of the Death) viết về đời sống sau khi chết. Cuốn sách đã được nhiều người nghiên cứuphiên dịch nhưng vì nó quá hàm súc, khó hiểu nên một số học giả đã rút tỉa vài đoạn trong đó, khai triển rộng ra để an ủi những người đang đau khổ
18 Tháng Bảy 20206:29 CH(Xem: 336)
Một trong những bộ sách đặc biệt của Tây Tạng là bộ Tử Thư (Tibetan Book of the Dead) viết về đời sống sau khi chết. Cuốn sách này đã được nhiều người nghiên cứuphiên dịch nhưng vì nó quá hàm súc, khó hiểu nên một số học giả đã rút tỉa vài đoạn trong đó, khai triển rộng ra để an ủi những người đang đau khổ vì cảnh tử biệt.
17 Tháng Bảy 20209:05 SA(Xem: 355)
Nói đến luân hồi, nhiều người quan niệm đó như là chuyện xưa tích cổ, nhưng thật ra vô cùng mật thiết với đời sống thăng trầm của kiếp người mà chẳng mấy ai lưu tâm. Cũng như không khí hít thở hằng ngày rất thiết yếu cho đời sống, nhưng phần đông không mấy người để ý đến. Từ đó cho ta thấy rằng, không khí trong không gian
16 Tháng Bảy 20202:32 CH(Xem: 389)
Trong tác phẩm này, thầy Soyal tập trung vào các vấn đề làm sao để hiểu ý nghĩa thực thụ của sự sống, làm sao để chấp nhận cái chết, và làm sao để giúp đỡ người sắp chết, và người đã chết. Chết là một phần tự nhiên của sự sống, mà tất cả chúng ta chắc chắn sẽ phải đương đầu không sớm thì muộn. Theo tôi thì có
15 Tháng Bảy 20209:23 SA(Xem: 349)
Đối với người Tây Tạng, mây có nhiều ý nghĩa huyền bí. Nhìn vào các bức họa Tây Tạng (thankas), gần như bức nào cũng thấy họ vẽ các đám mây màu sắc khác nhau. Mây tượng trưng cho sự sáng tạo vì nó có thể mang bất cứ hình thù gì. Mây trắng tượng trưng
02 Tháng Mười Hai 201910:13 CH(Xem: 1424)
Nhật Bản là một trong những quốc gia có tỉ lệ tội phạm liên quan đến súng thấp nhất thế giới. Năm 2014, số người thiệt mạng vì súng ở Nhật chỉ là sáu người, con số đó ở Mỹ là 33,599. Đâu là bí mật? Nếu bạn muốn mua súng ở Nhật, bạn cần kiên nhẫnquyết tâm. Bạn phải tham gia khóa học cả ngày về súng, làm bài kiểm tra viết
12 Tháng Bảy 20199:30 CH(Xem: 3058)
Khóa Tu "Chuyển Nghiệp Khai Tâm", Mùa Hè 2019 - Ngày 12, 13, Và 14/07/2019 (Mỗi ngày từ 9:00 AM đến 7:00 PM) - Tại: Andrew Hill High School - 3200 Senter Road, San Jose, CA 95111
12 Tháng Bảy 20199:00 CH(Xem: 4570)
Các Khóa Tu Học Mỗi Năm (Thường Niên) Ở San Jose, California Của Thiền Viện Đại Đăng
03 Tháng Tám 202010:33 SA(Xem: 57)
“Muôn kiếp nhân sinh” là tác phẩm do Giáo sư John Vũ – Nguyên Phong viết từ năm 2017 và hoàn tất đầu năm 2020 ghi lại những câu chuyện, trải nghiệm tiền kiếp kỳ lạ từ nhiều kiếp sống của người bạn tâm giao lâu năm, ông Thomas – một nhà kinh doanh tài chính nổi tiếng ở New York. Những câu chuyện chưa từng tiết lộ này
22 Tháng Bảy 202010:47 SA(Xem: 311)
Để có được tâm-từ không phải là việc dễ dàng, mà đòi hỏi hành-giả cần phải có nền tảng vững chắc để tâm-từ phát sinh, có tâm tinh-tấn không ngừng, có đức nhẫn-nại, kiên trì thực hành pháp-hành niệm rải tâm-từ đúng theo phương pháp, thì tâm-từ mới có thể phát sinh và tăng trưởng, chắc chắn đem lại sự lợi ích, sự tiến hóa,
21 Tháng Bảy 202011:31 CH(Xem: 287)
Sống trong cuộc đời, chúng ta bao giờ cũng mong có một ngày sẽ biết thương mình sâu sắc hơn và gần gũi với người chung quanh hơn. Nhưng chúng ta hành động hoàn toàn ngược lại. Ta tự đóng kín mình, rất sợ sự thân mật, và mang mặc cảm ngăn cách, xa lìa với sự sống chung quanh. Chúng ta thèm khát tình thương nhưng
11 Tháng Năm 20208:38 CH(Xem: 880)
một lần Đấng Thế Tôn lưu trú tại bộ tộc của người Koliyan, gần một ngôi làng mang tên là Haliddavasana, và sáng hôm đó, có một nhóm đông các tỳ-kheo thức sớm. Họ ăn mặc áo lót bên trong thật chỉnh tề, khoác thêm áo ấm bên ngoài, ôm bình bát định đi vào làng
08 Tháng Năm 202010:32 CH(Xem: 853)
"Này Rahula, cũng tương tự như vậy, bất kỳ ai dù không cảm thấy xấu hổ khi cố tình nói dối, thì điều đó cũng không có nghĩa là không làm một điều xấu xa. Ta bảo với con rằng người ấy [dù không xấu hổ đi nữa nhưng cũng không phải vì thế mà] không tạo ra một điều xấu xa.
28 Tháng Tư 202010:41 CH(Xem: 978)
Kinh Thừa Tự Pháp (Dhammadāyāda Sutta) là một lời dạy hết sức quan trọng của Đức Phật đáng được những người có lòng tôn trọng Phật Pháp lưu tâm một cách nghiêm túc. Vì cốt lõi của bài kinh Đức Phật khuyên các đệ tử của ngài nên tránh theo đuổi tài sản vật chất và hãy tìm kiếm sự thừa tự pháp qua việc thực hành Bát Chánh Đạo.
04 Tháng Ba 20209:20 CH(Xem: 1264)
Chàng kia nuôi một bầy dê. Đúng theo phương pháp, tay nghề giỏi giang. Nên dê sinh sản từng đàn. Từ ngàn con đến chục ngàn rất mau. Nhưng chàng hà tiện hàng đầu. Không hề dám giết con nào để ăn. Hoặc là đãi khách đến thăm. Dù ai năn nỉ cũng bằng thừa thôi
11 Tháng Hai 20206:36 SA(Xem: 1489)
Kinh Thập Thiện là một quyển kinh nhỏ ghi lại buổi thuyết pháp của Phật cho cả cư sĩ lẫn người xuất gia, hoặc cho các loài thủy tộc nhẫn đến bậc A-la-hán và Bồ-tát. Xét hội chúng dự buổi thuyết pháp này, chúng ta nhận định được giá trị quyển kinh thế nào rồi. Pháp Thập thiện là nền tảng đạo đức, cũng là nấc thang đầu
09 Tháng Hai 20204:17 CH(Xem: 1360)
Quyển “Kinh Bốn Mươi Hai Chương Giảng Giải” được hình thành qua hai năm ghi chép, phiên tả với lòng chân thành muốn phổ biến những lời Phật dạy. Đầu tiên đây là những buổi học dành cho nội chúng Tu viện Lộc Uyển, sau đó lan dần đến những cư sĩ hữu duyên.