Tặng Em Đôi Mắt Khi Anh Ra Đi - Pass It On When You're Done With It

04 Tháng Mười Hai 20177:00 SA(Xem: 10876)
Tặng Em Đôi Mắt Khi Anh Ra Đi - Pass It On When You're Done With It

TangEmDoiMat_1A


YOUTUBE: TẶNG EM ĐÔI MẮT KHI ANH RA ĐI
PASS IT ON WHEN YOU'RE DONE WITH IT
- BẤM CC ĐỂ ĐỌC PHỤ ĐỀ VIỆT NGỮ


Tặng Em Đôi Mắt Khi Anh Ra Đi - Pass It On When You're Done With It, PassItOn

Tặng Em Đôi Mắt Khi Anh Ra Đi
Story Tellers-Người Kể Chuyện: Tịnh Ngọc & Tịnh Như - Chuyển Ngữ: Nguyễn Văn Tiến
Source-Nguồn: YouTube

(Pass It On When You're Done With It - YouTube)

___________________


Tặng Em Đôi Mắt Khi Anh Ra Đi 

 

- Chuyện nầy được viết lại sau khi hai người kể chuyện xem phim YouTube với tựa đề là: "Tặng Em Đôi Mắt Khi Anh Ra Đi".

- Ghi Chú: Trong phim YouTube nói trên, mọi lời đối thoại bằng tiếng Tích Lan, với phần phụ đề Anh Ngữ.

- Cậu bé da đen ngồi ở góc một băng ghế dài trong nhà ga xe lửa, hàm cậu hơi ngửng lên, mắt cậu nhắm lại. Ở phía dưới màn hình, chúng ta thấy hai tay cậu vòng qua giữ một vật gì giống như một cây gậy. Đầu gậy mầu gụ đỏ trông giống như chiếc máy vi âm nhỏ của người phóng viên. Về phía bên trái cậu ngồi, một chiếc xe lửa đang chạy tới. Đầu tầu tiến về hướng cậu ngồi rồi sau đó chạy ngang qua, khi nó đến gần cậu, tiếng xe lửa nghe lớn hơn. Khi tầu chạy mỗi lúc mỗi xa, âm thanh từ từ giảm xuống dần. Hết toa nầy đến toa kia, đến rồi đi, và toa cuối cùng đến rồi biến mất ở cuối trời. Tầu cũng mang âm thanh đi theo nó. Trong suốt thời gian xe lửa di chuyển, đầu và cổ cậu bé hơi ngả về phía trước và hơi nghiêng về phía sau, như thể sự chuyển động của con tầu đã làm cho cậu như thế. Người cậu trái lại gần như bất động. Đôi mắt cậu luôn nhắm lại, hàm cậu ngửng lên, ngón tay trỏ di chuyển một chút ở phía trước của cây gậy, cho ta cảm giác cậu bình tĩnh và an lạc. Lúc nầy chúng ta nghe thấy một giọng hát nhỏ và chậm rãi cất lên xóa đi sự yên lặng chung quanh.

- Cậu bé nghe một tiếng cười lớn rồi âm thanh từ từ lớn hơn, cậu hỏi:

- "Chuyện gì thế? Có chuyện gì làm buồn cười như vậy?"

- Màn ảnh chuyển đến nơi một người đàn ông trung niên da ngăm đang ngồi trên băng ghế dài. Bạn không nhìn thấy mắt của anh vì anh đang nhìn xuống một vật gì đó. Anh mặc áo sọc ca rô bằng bông vải, và có một khuy áo gần cổ không cài nút.

- "Anh xin lỗi em nói gì?" người đàn ông trung niên hỏi khi ngồi thẳng lưng lên và xoay mặt về hướng cậu bé.

- "Anh vừa cười lớn..." cậu bé cười trả lời, với đôi mắt hãy còn nhắm.

- Người đàn ông hơi ngạc nhiên, rồi cười to lên, mắt anh đăm đăm nhìn vào quyển sách trước mặt:

- "Ừ...anh vừa cười về câu chuyện anh đọc trong quyển sách nầy." anh trả lời bằng nụ cười.

- "Câu chuyện gì vậy anh?" cậu hỏi và cười tiếp, miệng để lộ ra một cái răng cửa đã mất. Những chiếc răng còn lại sạch và trắng trẻo.

- "À, chuyện như thế nầy, một người đàn ông thấy một người đàn ông khác đi khập khiễng về phía ông ta nên ông hỏi" anh cười.

- "Tại sao chân ông lại khập khiễng vậy?" anh ngừng trước khi nói tiếp.

- "Người đàn ông chân khập khiễng trả lời," anh lại cười.

- "Vì tôi đau răng." khi nói xong anh lại cười vang lên.

- Người đàn ông trung niên ngừng kể chuyện từ quyển sách anh đang cầm trên tay, anh cười toét miệng. Anh lúc nầy quay đầu về phía đối diện cậu bé - nhưng màn ảnh chưa cho chúng ta trông thấy phía cậu bé.

- Cậu bé bắt đầu cười nghiêng ngả, màn ảnh đổi qua góc nhìn xa nên chúng ta thấy cả cậu bé và người đàn ông. Cậu bé da đen ngồi phía bên trái của băng ghế, trong khi người đàn ông trung niên da ngăm ngồi phía bên kia của cùng băng ghế. Trong lúc cậu bé cười ngả nghiêng, cậu hơi khòm lưng xuống. Rồi từ từ người cậu cong lại gần hơn về phía chân đùi, nơi mà tay cậu đang giữ một cái túi mầu tường vôi, chân cậu đong đưa vì cậu hãy còn bé nên chân chưa chạm tới đất. Tay cậu theo thói quen cầm gậy nên mỗi lần thân thể cậu chuyển động, gậy di chuyển theo chút ít. Trong những giây phút nói trên, cậu bé tiếp tục cười vang. Mắt người đàn ông dõi theo cậu bé, trong khi tay anh cầm sách. Giọng hát đâu đó từ từ lớn dần lên.

- "Khi anh dùng xong, anh tặng cho em được không?" cậu bé hỏi khi ngồi thẳng lưng lên. Mắt cậu vẫn thế. Miệng cậu hé ra để lộ chiếc răng cửa đã mất.

- Người đàn ông quay mặt nhìn cậu bé với vẻ sửng sốt, anh hỏi:

- "Quyển sách?"

- "Dạ, không," cậu bé trả lời.

- "Đôi mắt." cậu tiếp.

- Khi cậu vừa nói xong, cậu xúc động. Mắt cậu mở lớn hơn, cho chúng ta nhìn rõ ràng là cậu bé bị mù.

- Rồi chúng ta nghe một người khác nói bằng tiếng Tích Lan, và trong cùng lúc, những lời nói nầy được viết lại ở phía dưới của màn ảnh. Những câu nói là:

- "Khi nào bạn ra đi, hiến tặng đôi mắt cho người khác

- ... luôn luôn có người đang chờ đợi"

- "Hội Hiến Tặng Mắt Của Tích Lan"

- Rồi số điện thoại, 2 692 051 hiện ra ở phía tay phải của màn hình, ngay khoảng chính giữa.

 

Pass It On When You're Done With It 

 

- It was written after the story tellers watched a YouTube video with the title, "Pass It On When You're Done With It"

- Note: In the YouTube video above, all conversations were spoken in "Sri Lanka" language, with English subtitle.

- A black boy sat on a corner of a bench at a train station, his chin was slightly lifted, his eyes closed. At the bottom of the screen, you could see that both of his hands were wrapped around something that looked like a cane. Its maroon head looked sort of like a reporter's small microphone. On his left side, a train was running. The head of the train was moving towards him then later passed him, when it was close, the sound was louder. As the train was growing further and further away, its volume started decreasing little by little. Wagons after wagons passed and the last wagon finally came then disappeared in the horizon. The sound also went with it. During the movement of this train, the boy had his head and his neck moved forward and backward a bit as if it was caused by the vibration of the train. His body on the other hand, was motionless. Eyes were closed the whole time with his chin lifted up, his index finger moved a bit in front of his cane somehow created a feeling that he was calm and at peace. You could hear a soft and slow singing in the background starting to replace the silent.

- The young boy heard a laughter grow louder, so he asked:

- "Why? What's so funny?"

- The screen shifted to another area where a middle aged man with a lighter complexion sat on a bench. You couldn't see his eyes because he was looking below at something. He wore a checkered cotton shirt, though, leaving the top button unbuttoned.

- "I beg your pardon?" the middle aged man straightened up and turned his face towards the boy and asked,

- "You were laughing..." the young boy replied while smiling, but his eyes were still shut.

- The man looked a bit startled then he laughed, his eyes were fixed on a book in front of him:

- "Oh...it's something I read in this book." the man replied with a smile.

- "What was it?" the young boy asked, continuing to smile revealing a single missing tooth in the middle of his mouth. The rest were clean and white.

- "Well, a man sees another man limping towards him and asks" He smiled.

- "Why are you limping?" The man paused.

- "The limping man replies," He grinned.

- "Because I have a toothache." The middle aged man finished with yet another laughter.

- The middle aged man stopped to tell this story from the book which he held onto with one hand, a bigger smile on his face. His head turned and was now facing the young boy - but that wasn't shown on the screen.

- The young boy started to laugh uncontrollably, the screen zoomed-out showing both the boy and the man. The black boy was seated on the left side of the train station bench, while the lighter complexion middle aged man was seated on the other end of the bench. While the boy was laughing uncontrollably, his back inclined. Then he slowly bent down towards his lap where he was clutching a beige bag, he was dangling his feet because he was still a child. His hand habitually held his cane and moved it a little bit with all of his body movement. During that time, he was also laughing. The man was still watching the boy, while one of his hand was holding onto the book. The singing voice gradually grew louder.

- "When you're done, can you give it to me?" the young boy's back straightened up and asked. His eyes were the same as usual. Mouth slightly opened allowing you to get glimpse of his missing tooth.

- The man turned his head to face the boy, with a puzzled expression, he asked:

- "The book?"

- "No," the young boy replied.

- "The eyes." he continued.

- When the young boy completed his sentence, he was moved. His eyes got bigger, you could tell for sure that he was blind.

- Then you could hear someone else speaking in "Sri Lanka" language, and at the same time, some sentences appeared at the bottom of the screen. The words were:

- "Once your eyes have finished seeing, pass them on

- ...there's always someone waiting"

- "Sri Lanka Eye Donation Society"

- Then a telephone number, 2 692 051 appeared on the right side of the screen at the middle.


___________________


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
18 Tháng Tám 20185:10 CH(Xem: 29)
Thấy biết là Chân tâm, nghe biết là Chân tâm, ngửi biết là Chân tâm, xúc chạm biết là Chân tâm và biết các pháp trần là Chân tâm. Cái biết đó thường biết rõ ràng, xưa nay không vắng thiếu, trùm cả các căn. Nó cũng không tướng mạo sanh diệt gì cả. Đó là Tâm chân thật hiện tiền, bất sanh bất diệt xưa nay của chúng ta.
17 Tháng Tám 201811:30 CH(Xem: 26)
- Cứ bố thí thì bố thí, đừng nghĩ là Ba-la-mật hay không Ba-la-mật gì cả. Mục đích bố thí là để vượt qua cái ngã xan tham ích kỷ, vượt qua bản ngã chính là Ba-la-mật. Vì xan tham ích kỷ chỉ củng cố cho cái ngã sở hữu nên càng tích luỹ nhiều càng đau khổ nhiều vì vậy bố thí để bớt xan tham ích kỷ chính là vượt qua chính mình.
16 Tháng Tám 20188:43 CH(Xem: 36)
Thưa Thầy, con đọc trong quyển sách hướng dẫn Thiền của Ngài U Sīlananda, Ngài nói rằng mục đích của thiền Vipassanā là thấy thực tánh “vô thường, khổ, vô ngã”. Con hiểu cụm từ này rất mù mờ, ví dụ như khổ thì không phải lúc nào cũng có để mà thấy. Kính xin Thầy dạy cho con hiểu rõ hơn về vô thường, khổ, vô ngã?
15 Tháng Tám 201811:02 CH(Xem: 44)
Thầy đã đọc thư trình pháp của con, thầy thật hoan hỷ và rất yên tâm thấy con đã có thể sống trọn vẹn với thực tại để khám phá chính mình một cách vững vàng như vậy. Sàdhu lành thay! Chúc mừng con! Mục đích chia sẻ pháp của thầy bấy lâu nay cũng chỉ thế thôi, chỉ mong giúp mọi người biết trở về với bản mệnh của họ
14 Tháng Tám 20186:48 SA(Xem: 52)
Tôi có tham gia một khóa thiền 10 ngày. Trong thời gian ngồi thiền, có lúc tôi cảm thấy hơi thở của mình trở nên nặng nhọc, khó thở. Có lúc tôi thấy cơ thể mình có hiện tượng lắc lư nhẹ theo hướng ngả về trước hoặc sau. Xin hỏi, các hiện tượng đó xảy ra trong lúc ngồi thiền có bình thường không?
13 Tháng Tám 20186:59 CH(Xem: 52)
HỎI: Thần thức con người sau khi chết có sinh trưởng, phát triển và chết không? Tôi thấy có nhiều người hay kể chuyện các thai nhi chết rồi sau đó vong (thần thức) đi theo người nhà (dân gian gọi là vong dựa, vong nhập), chuyện ấy có đúng không? Tôi thường nghe pháp, thấy hiện có nhiều vị giảng là không ủng hộ quan điểm về chuyện vong dựa
12 Tháng Tám 20189:27 CH(Xem: 70)
HỎI: Thưa Thầy cho con xin hỏi. Ở Ấn độ là nước mà đức Phật đản sanh. Và hiện nay số dân ăn chay chiếm tỉ lệ đến 80% dân số cả nước. Nhưng không hiểu tại sao cái nghèo đói và phân chia giai cấp của họ vẫn không thay đổi. Nhất là nghèo đói... vẫn là một vấn nạn cho đất nước họ.
11 Tháng Tám 20184:24 CH(Xem: 155)
Đức Phật dạy rằng tất cả mọi sự vật trong thế giới vật chất, bao gồm những hoạt động tinh thần và các trải nghiệm thuộc về tâm lý, được đánh dấu bởi ba đặc tính - vô thường, đau khổ (hoặc không như ý, hoặc không hoàn hảo), và vô ngã. Qua việc kiểm tra cùng với sự hiểu biết thấu đáo về ba dấu ấn nầy giúp chúng ta từ bỏ sự nắm giữ
10 Tháng Tám 201811:12 CH(Xem: 63)
Tình yêu đích thực là vô điều kiên, là cho đi mà không mong cầu đáp trả. Thậm chí khái niệm cho và nhận không tồn tại, chỉ còn sự tương giao một cách trọn vẹn và vô ngã. Tình yêu nam nữ phổ biến hiện nay chỉ là sự trao đổi, mà hàng hóa chính là cảm xúc và cảm giác của hai bên. Khi còn ảo tưởng về cái tôi thì không thể xảy ra tình yêu đích thực,
09 Tháng Tám 201810:52 CH(Xem: 61)
Đa số người nghe, trong kinh Phật nói "xem thân như huyễn hóa", cho là tâm trạng bi quan, yếm thế. Trái lại, nhà Phật thấy thân như huyễn hóa là sức mạnh để làm lợi ích chúng sanh. Như nói "Bồ-tát lấy thân như huyễn, độ chúng hữu tình như huyễn", bởi Bồ-tát thấy thân hình không thật, nên sẵn sàng lăn xả vào làm việc lợi ích chúng sanh,
08 Tháng Tám 201811:03 CH(Xem: 64)
Chúng ta ai ai cũng có thói quen chạy ra bên ngoài, tìm kiếm bên ngoài. Vì thế chúng ta hiểu biết rất nhiều việc bên ngoài , nhưng khi trở lại tìm hiểu bản thân mình, con người mình thì rất là thiếu sót. Nói như vậy không có nghĩa là chúng tôi phủ nhận ngành y khoa nghiên cứu về con người.
07 Tháng Tám 201811:07 CH(Xem: 64)
Và thật kỳ diệu khi con biết đến tâm linh, biết đến Phật Pháp, do duyên lành nên con chuyển qua ăn chay dễ dàng. Con tự tìm hiểu nhiều về thế giới tâm linh, nghe nhiều bài Pháp thoại, và đặc biệt hơn khi được nghe Thầy giảng, những chiêm nghiệm trong cuộc sống về vô thường, nhân quả, về Phật tánh, tánh biết, bản ngã,
06 Tháng Tám 20189:40 CH(Xem: 90)
HỎI: Tôi nghĩ quý Báo không nên đăng những bài như “bé đi lạc, người nhà niệm Bồ-tát Quan Thế Âm thì tìm được bé”, vì nó sẽ mâu thuẫn với lý nhân quả. Bồ-tát tùy nhân duyên mà hiện thân cứu độ để chúng sanh lìa bỏ tham sân si mới chấm dứt khổ đau, chứ những chuyện này mà nói Bồ-tát cứu độ thì sai sai sao đó.
05 Tháng Tám 201810:46 SA(Xem: 1863)
Hôm nay là ngày. Chúng Tăng Tự tứ, ngày hội Vu Lan. Toàn thể chúng con, Tăng, Ni, Phật tử, hồi tâm tưởng nhớ, Tôn giả Mục Liên, tu hành đã chứng. Lục Thông La-Hán, vẫn còn thương mẹ. Chẳng biết nơi nao, sáu đạo luân hồi? Quyết tâm tìm kiếm.
04 Tháng Tám 20182:15 CH(Xem: 90)
Có một số Phật tử mới nhập môn nghĩ rằng, đức Phật chỉ dạy con người những phương pháp tu tập chuyển hóa khổ đau, hướng đến giác ngộ giải thoát. Còn những việc thế gian liên quan đến cuộc sống vợ chồng, bạn bè, gia đình, kinh tế, xã hội, chính trị,… đức Phật không bàn đến. Phật nói gì với người lãnh đạo đất nước?
03 Tháng Tám 20188:52 CH(Xem: 88)
Đạo Phật là đạo trí tuệ, nên ngay trong thời Phật Giáo Nguyên Thuỷ, Đức Phật đã khẳng định không nên chỉ tin mà không tìm hiểu và thể nghiệm để chứng ngộ sự thật. Về sau, một vài tông phái Phật Giáo, vì lợi ích chuyển hoá quần chúng mê tín nên đã vận dụng hình thức tín ngưỡng hơi nhiều cho hợp với căn cơ trình độ của họ,
02 Tháng Tám 201812:13 CH(Xem: 236)
Các Khóa Tu Học Mỗi Năm (Thường Niên) Ở San Jose, California Của Thiền Viện Đại Đăng
01 Tháng Tám 201810:06 CH(Xem: 123)
Người tu nếu không quên của cải sự nghiệp thế gian, chỉ quí trọng thân này, muốn nó được an vui sung sướng thì chúng ta không thể tiến tu đạo nghiệp được. Như vậy chữ tu hiện giờ chúng ta đang ứng dụng có nghĩa là chúng ta phải biết xả bỏ. Xả bỏ của cải thế gian, rồi bước sang xả bỏ cả thân mạng, không quí tiếc.
31 Tháng Bảy 20186:27 SA(Xem: 114)
Tuy có nhiều bộ tranh, nhưng bộ nào cũng như bộ nào, đều có mười bức, mỗi bức có một bài tụng bằng thơ tứ tuyệt, và một bài chú giải bằng văn xuôi. Đó là về phần hình thức. Còn về tinh thần thì tranh tuy có nhiều, nhưng có thể xếp thành hai loại: Loại tranh theo khuynh hướng Đại Thừa và loại tranh theo khuynh hướng Thiền Tông.
30 Tháng Bảy 20188:25 SA(Xem: 217)
Nhiều Tác Giả - Nguyên Tập
02 Tháng Tám 201812:13 CH(Xem: 236)
Các Khóa Tu Học Mỗi Năm (Thường Niên) Ở San Jose, California Của Thiền Viện Đại Đăng
15 Tháng Bảy 20186:28 SA(Xem: 677)
Tăng đoàn trân trọng thông báo và mời toàn thể Quý Đồng Hương Phật Tử xa gần hãy cố gắng về tu tập Chánh Pháp của Bậc Đại Giác Ngộ, để vững niềm tin... để ứng dụng Thiền vào trong cuộc sống. Thiền rất thực tại và rất khoa học. Nếu chúng ta hiểu và hành đúng, thì kết quả giải thoát phiền não ngay trong hiện tại.
19 Tháng Sáu 20186:17 CH(Xem: 545)
Mấy ngày gần đây, một số thanh niên nam nữ Phật tử đến chùa gặp thầy hỏi về tình hình đất nước. Các bạn nói rằng, hiện nay nhà nước sắp cho người nước ngoài thuê ba khu vực trọng yếu của Việt Nam là Vân Đồn ở Quảng Ninh, Bắc Vân Phong ở Khánh Hòa và Phú Quốc ở Kiên Giang để làm đặc khu kinh tế, thời hạn cho thuê là 99 năm.
31 Tháng Năm 201810:49 SA(Xem: 653)
Ngài Thiền Sư Pháp Minh là một trong những vị Cao Tăng, chân tu, thực hành Hạnh Đầu đà vô cùng tinh tấn của Hệ phái Tăng già Nguyên Thủy Việt Nam. Ngài ra đi nhưng Ngài vẫn còn sống mãi với hình ảnh là một bậc chân tu khả kính, thực hành Giới-Định-Tuệ, in đậm nét trong tâm trí của toàn thể chư Tăng, Tu nữ và hàng Phật tử gần xa.
09 Tháng Tư 201810:21 CH(Xem: 921)
Quyển sách này gồm các bài kinh theo các chủ đề được tuyển chọn bởi vị nhà sư Tỳ Kheo Bồ-Đề, trong thời gian thầy dịch lại các bộ kinh Nikaya Pali. Đây là một công trình rất hữu ích cho nhiều Phật tử và độc giả trên khắp thế giới. Cũng như vậy, tôi dịch tập tuyển kinh này vì hy vọng nó sẽ rất hữu ích và thuận tiện cho nhiều người Việt Nam:
28 Tháng Ba 20187:00 SA(Xem: 343748)
Có tài mà cậy chi tài, Chữ tài liền với chữ tai một vần. Đã mang lấy nghiệp vào thân, 3250.Cũng đừng trách lẫn trời gần trời xa. Thiện căn ở tại lòng ta, Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài. Lời quê chắp nhặt dông dài, Mua vui cũng được một vài trống canh.
31 Tháng Năm 201810:49 SA(Xem: 653)
Ngài Thiền Sư Pháp Minh là một trong những vị Cao Tăng, chân tu, thực hành Hạnh Đầu đà vô cùng tinh tấn của Hệ phái Tăng già Nguyên Thủy Việt Nam. Ngài ra đi nhưng Ngài vẫn còn sống mãi với hình ảnh là một bậc chân tu khả kính, thực hành Giới-Định-Tuệ, in đậm nét trong tâm trí của toàn thể chư Tăng, Tu nữ và hàng Phật tử gần xa.
08 Tháng Tư 20189:32 CH(Xem: 575)
"Từ kiếp nầy sang kiếp kia, những hạt giống tiếp tục được gieo trồng như thế; Từ kiếp nầy sang kiếp kia, thần mưa tiếp tục tưới rải nước mưa như thế; Từ kiếp nầy sang kiếp kia, người nông dân tiếp tục trồng trọt trên cánh đồng như thế; Từ kiếp nầy sang kiếp kia, thực phẩm tiếp tục tăng trưởng trong cõi người như thế;
30 Tháng Giêng 20181:00 CH(Xem: 2703)
"Một bản chú giải thật sinh động được lưu truyền qua bao thế hệ trên đảo Tích Lan. Nhưng vì tác phẩm viết bằng thổ ngữ địa phương nên sự lợi lạc chẳng đến được các xứ xa xôi. Không chừng tác phẩm sẽ góp phần đắc lực trong việc mang lại an lạc cho hết thảy nhân loại".
12 Tháng Mười Hai 201710:00 SA(Xem: 5646)
Khi Bồ-tát Quán Tự Tại hành sâu Bát-nhã Ba-la-mật-đa, ngài soi thấy năm uẩn đều KHÔNG, liền qua hết thảy khổ ách. Này Xá Lợi Phất! Sắc chẳng khác không, không chẳng khác sắc. Sắc tức là không, không tức là sắc, Thọ, Tưởng, Hành, Thức cũng lại như thế.
02 Tháng Mười Hai 20172:57 CH(Xem: 2080)
(182) Khó mà sinh được làm người, Rồi ra sống được trọn đời khó hơn, Được nghe chánh pháp tuyên dương. Cũng là điều khó trăm đường mà thôi, Duyên may gặp Phật ra đời. Là điều hy hữu, tuyệt vời biết bao.
27 Tháng Mười Một 20177:00 SA(Xem: 1820)
Treasury Of Truth, Illustrated Dhammapada, Chapter 01-26 (Kho Báu Sự Thật, Kinh Pháp Cú Minh Họa, Phẩm 01-26) - Ven Weragoda Sarada Maha Thero - Illustrations by Mr. P. Wickramanayaka - Source: buddhanet.net, sleuteltotinzicht.nl