Những Viên Bi Mầu Đỏ - The Red Marbles

24 Tháng Chín 20168:15 CH(Xem: 2392)
Những Viên Bi Mầu Đỏ - The Red Marbles
TheRedMarbles_1

Những Viên Bi Mầu Đỏ - The Red Marbles
W. E. Petersen - Chuyển Ngữ: Nguyễn Văn Tiến


Những Viên Bi Mầu Đỏ 

 

Tôi đứng ở góc cửa hàng tạp hóa mua một ít khoai tây đầu mùa. Lúc đó, tôi trông thấy một cậu bé nhỏ bé trông ngượng ngùng, dáng người mảnh khảnh, rách rưới nhưng sạch sẽ, nhìn hau háu vào một rổ đậu hòa lan vừa hái.

 

Tôi đã trả xong tiền khoai tây, nhưng tôi cũng bị thu hút bởi mầu xanh lá cây, tươi mát, của đậu hòa lan. Tôi là người dễ bị thuyết phục bởi món ăn gồm có khoai-tây-mới hầm với hạt-đậu hòa lan cùng với bơ. Trong lúc còn đang suy nghĩ về đậu hòa lan, tôi tình cờ (và tò mò) nghe được cuộc chuyện trò giữa ông Miller (người chủ tiệm) và cậu bé rách rưới đứng cạnh tôi.

 

"Chào Barry, hôm nay con có khỏe không?"

 

"Dạ, chào ông Miller. Dạ con khỏe, cảm ơn ông. Con rất thích ăn món đậu hòa lan. Đậu trông thật là tươi ngon lắm."

 

"Đậu ngon lắm, Barry ơi. Mẹ con khỏe chứ? "

 

"Dạ khỏe. Mẹ con lúc nầy luôn khỏe mạnh, hơn trước kia nhiều."

 

"Tốt lắm. Ông có thể giúp gì cho con không?"

 

"Không, thưa ông. Con rất thích ăn món đậu hòa lan." "Con có muốn mang về một ít không?" ông Miller hỏi.

 

"Không, thưa ông. Con không có gì để trả."

 

"Thế thì, con có vật gì để trao đổi với đậu hòa lan chứ?"

 

"Con chỉ có viên bi quý đây thôi."

 

"Có đúng thế không? Để ông xem thử" ông Miller nói.

 

"Viên bi đây. Trông thật là đẹp".

 

"Ông nhìn thấy rồi. Hừm, nhưng chỉ tội viên bi mầu xanh, và ông đang kiếm viên mầu đỏ. Con có viên mầu đỏ, tương tự viên bi nầy ở nhà không?" ông chủ tiệm hỏi.

 

"Không hẳn mầu đỏ, nhưng trông cũng gần như thế."

 

"Ông cho con hay nầy. Hãy mang túi đậu hòa lan nầy về nhà đi, và lần tới khi con đi ngang đây, con mang cho ông xem thử viên bi đỏ". Ông Miller bảo cậu bé.

 

"Con chắc chắn sẽ mang tới. Cảm ơn ông Miller."

 

Bà Miller, người đang đứng gần đó, đi đến để giúp tôi chọn hàng. Với một nụ cười bà nói, "Còn có hai cậu bé khác, cũng cùng hoàn cảnh như cậu bé nầy trong cộng đồng chúng tôi, cả ba cậu bé đều ở trong các tình trạng rất nghèo khó. Jim yêu thích mặc-cả với chúng về đậu hòa lan, táo, cà chua, hoặc bất cứ thứ gì khác.

 

Khi các cậu bé quay trở lại với các viên bi mầu đỏ, và chúng luôn luôn trở lại, anh lại đổi ý là anh không còn thích mầu đỏ nữa, và anh gửi chúng về nhà cùng với một túi rau hoặc túi trái cây, rồi anh bảo chúng rằng anh muốn trao đổi bằng một viên bi mầu xanh lá cây hoặc là viên bi mầu cam, khi chúng đến cửa hàng vào lần kế tiếp."

 

Tôi rời cửa hàng mỉm cười với chính mình, và tôi khâm phục cùng kính trọng người đàn ông nầy.

 

Một thời gian ngắn sau đó, tôi di chuyển đến tiểu bang Colorado, nhưng tôi chẳng bao giờ quên được câu chuyện về người đàn ông nầy, cùng những cậu bé, và cuộc trao đổi của họ với những viên bi.

 

Rồi vài năm trôi qua, mỗi năm thời gian hình như trôi đi nhanh chóng hơn. Mới đây, tôi có dịp trở lại thăm một số bạn cũ trong cộng đồng Idaho, và khi đó tôi được biết là ông Miller vừa mới qua đời. Những người bạn tôi được mời đi dự đám tang của ông vào buổi chiều hôm đó, và tôi biết các bạn tôi muốn đi, nên tôi bằng lòng đi kèm theo.

 

Khi đến nhà quàng, chúng tôi đứng xếp hàng để gặp các thân nhân của người quá cố, rồi sẽ nói những lời chia buồnan ủi.

 

Đứng xếp hàng phía trước chúng tôi là ba thanh niên. Một người mặc đồng phục bộ binh và hai người kia, tóc tai gọn gàng, mặc đồ vét đen cùng với áo sơ mi trắng ... tất cả ba người trông như có chức tước, và rất lịch sự. Họ đến gần bà Miller, đứng thẳng thắn gần quan tài chồng bà, và mỉm cười. Mỗi người thanh niên bước đến ôm bà, hôn lên má bà, và họ nói với bà ít câu ngắn gọn, rồi họ tiến đến quan tài.

 

Đôi mắt mầu xanh nhạt của bà rướm lệ nhìn theo họ, từng người một, mỗi người thanh niên dừng chân lại trong một thời gian ngắn, rồi họ đặt bàn tay ấm áp của họ lên bàn tay xanh xao, và lạnh giá của người chết trong quan tài. Mỗi người rời nhà xác một cách khó khăn, rồi họ lau nước mắt.

 

Đến lượt chúng tôi đến gặp bà Miller. Tôi nói với bà tôi là ai, và tôi nhắc bà về câu chuyện nhiều năm trước đây, về những gì bà nói với tôi về cuộc trao đổi của chồng bà qua những viên bi.

 

Mắt bà sáng hẳn lên, bà nắm lấy tay tôi và dẫn tôi đến quan tài.

 

"Ba người thanh niên vừa ra về, họ là những cậu bé mà trước kia tôi đã kể với cô. Họ nói với tôi là họ trân quý những món hàng mà Jim 'đã trao đổi' với họ.

 

Bây giờ, ở phút giây cuối cùng, khi mà Jim không thể nào đổi ý về mầu sắc hoặc kích thước của viên bi ... họ đến đây để trả nợ."

 

"Chúng tôi chưa bao giờ là người có nhiều tài-sản trong cuộc đời nầy", bà tâm sự, "tuy nhiên, ngay bây giờ, Jim được xem là người giầu có nhất ở tiểu bang Idaho."

 

Qua bàn tay dịu dàng, cùng với lòng yêu thương, bà khẽ nhấc lên những ngón tay không còn sức sống của người chồng quá cố. Nằm yên nghỉ phía bên dưới, là ba viên bi mầu đỏ sắc sảo tỏa sáng.

 

Ý NGHĨA CỦA CÂU CHUYỆN NẦY:

Mọi người không còn nhớ đến các lời nói của chúng ta, mà họ nhớ đến các hành động tử tế của chúng ta.  

The Red Marbles 

 

I was at the corner grocery store buying some early potatoes. I noticed a small boy, delicate of bone and feature, ragged but clean, hungrily apprising a basket of freshly picked green peas.

 

I paid for my potatoes but was also drawn to the display of fresh green peas. I am a pushover for creamed peas and new potatoes. Pondering the peas, I couldn’t help overhearing the conversation between Mr. Miller (the store owner) and the ragged boy next to me.

 

"Hello Barry, how are you today?"

 

"H’lo, Mr. Miller. Fine, thank ya. Jus’ admirin’ them peas. They sure look good."

 

"They are good, Barry. How’s your Ma?"

 

"Fine. Gittin’ stronger alla’ time."

 

"Good. Anything I can help you with?"

 

"No, Sir. Jus’ admirin’ them peas." "Would you like take some home?" asked Mr. Miller.

 

"No, Sir. Got nuthin’ to pay for ‘em with."

 

"Well, what have you to trade me for some of those peas?"

 

"All I got’s my prize marble here."

 

"Is that right? Let me see it" said Miller.

 

"Here ’tis. She’s a dandy."

 

"I can see that. Hmmmmm, only thing is this one is blue and I sort of go for red. Do you have a red one like this at home?" the store owner asked.

 

"Not zackley but almost."

 

"Tell you what. Take this sack of peas home with you and next trip this way let me look at that red marble". Mr. Miller told the boy.

 

"Sure will. Thanks Mr. Miller."

 

Mrs. Miller, who had been standing nearby, came over to help me. With a smile she said, "There are two other boys like him in our community, all three are in very poor circumstances. Jim just loves to bargain with them for peas, apples, tomatoes, or whatever.

 

When they come back with their red marbles, and they always do, he decides he doesn’t like red after all and he sends them home with a bag of produce for a green marble or an orange one, when they come on their next trip to the store."

 

I left the store smiling to myself, impressed with this man.

 

A short time later I moved to Colorado, but I never forgot the story of this man, the boys, and their bartering for marbles.

 

Several years went by, each more rapid than the previous one. Just recently I had occasion to visit some old friends in that Idaho community and while I was there learned that Mr. Miller had died. They were having his visitation that evening and knowing my friends wanted to go, I agreed to accompany them.

 

Upon arrival at the mortuary we fell into line to meet the relatives of the deceased and to offer whatever words of comfort we could.

 

Ahead of us in line were three young men. One was in an army uniform and the other two wore nice haircuts, dark suits and white shirts ... all very professional looking. They approached Mrs. Miller, standing composed and smiling by her husband’s casket. Each of the young men hugged her, kissed her on the cheek, spoke briefly with her and moved on to the casket.

 

Her misty light blue eyes followed them as, one by one, each young man stopped briefly and placed his own warm hand over the cold pale hand in the casket. Each left the mortuary awkwardly, wiping his eyes.

 

Our turn came to meet Mrs. Miller. I told her who I was and reminded her of the story from those many years ago and what she had told me about her husband’s bartering for marbles.

 

With her eyes glistening, she took my hand and led me to the casket.

 

"Those three young men who just left were the boys I told you about. They just told me how they appreciated the things Jim "traded" them.

 

Now, at last, when Jim could not change his mind about color or size ... they came to pay their debt."

 

"We’ve never had a great deal of the wealth of this world," she confided, "but right now, Jim would consider himself the richest man in Idaho."

 

With loving gentleness she lifted the lifeless fingers of her deceased husband. Resting underneath were three exquisitely shined red marbles.

 

THE MORAL OF THIS STORY:

We will not be remembered by our words, but by our kind deeds.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
01 Tháng Tư 2017(Xem: 3523)
26 Tháng Ba 2017(Xem: 1831)
29 Tháng Mười Hai 2016(Xem: 7571)
08 Tháng Tư 202012:15 CH(Xem: 33)
Tôi viết những dòng này để đáp lại sự thỉnh cầu nhiều lần của nhiều người trên thế giới. Ngày nay, chúng ta đang trải qua giai đoạn cực kỳ khó khăn do sự bùng phát của đại dịch vi rút corona. Bên cạnh đó, các vấn đề tiếp theonhân loại đang phải đối mặt - như sự biến đổi quá mức của khí hậu. Tôi muốn nhân cơ hội này bày tỏ sự ngưỡng mộ
03 Tháng Tư 202011:37 CH(Xem: 185)
Có thể nói, sự hiểu biết quan trọng nhất trong cuộc sống là sự hiểu biết về bản chất thực của hiện hữu, một sự hiểu biết có thể trả lời được những câu hỏi sau một cách hợp lý: - Tại sao chúng ta sanh ra? - Chúng ta đi vào hiện hữu hiện nay như thế nào? - Điều quan trọng nhất phải làm trong cuộc đời này là gì? - Thế nào là chết?
30 Tháng Ba 20209:02 CH(Xem: 261)
With so many books available on Buddhism, one may ask if there is need for yet another text. Although books on Buddhism are available on the market, many of them are written for those who have already acquired a basic understanding of the Buddha Dhamma.
29 Tháng Ba 20209:50 SA(Xem: 266)
Với số sách Phật quá nhiều hiện nay, câu hỏi đặt ra là có cần thêm một cuốn nữa hay không. Mặc dù có rất nhiều sách Phật Giáo, nhưng đa số đều được viết nhằm cho những người đã có căn bản Phật Pháp. Một số được viết theo văn chương lối cổ, dịch nghĩa
28 Tháng Ba 202010:51 SA(Xem: 217)
Quan niệm khổ của mỗi người tùy thuộc vào hoàn cảnh trong cuộc sống hiện tạitrình độ nhận thức của mỗi người. Cho nên con đường giải thoát khổ của mỗi người cũng phải thích ứng theo nguyện vọng của mỗi người. Con đường giải thoát khổ này hướng dẫn
27 Tháng Ba 20203:30 CH(Xem: 212)
TRÌNH BÀY TÓM LƯỢC 4 CÕI - Trong 4 loại ấy, gọi là 4 cõi. Tức là cõi khổ, cõi vui, Dục-giới, Sắc-giới, cõi Vô-sắc-giới. NÓI VỀ 4 CÕI KHỔ - Trong nhóm 4 cõi ấy, cõi khổ cũng có 4 là: địa ngục, Bàng sanh, Ngạ quỉ và Atula. NÓI VỀ 7 CÕI VUI DỤC GIỚI -
26 Tháng Ba 20207:16 CH(Xem: 253)
Ni sư Kee Nanayon (1901-1979) là một trong những vị nữ thiền sư nổi tiếng ở Thái Lan. Năm 1945, bà thành lập thiền viện Khao-suan-luang dành cho các nữ Phật tử tu thiền trong vùng đồi núi tỉnh Rajburi, miền tây Thái Lan. Ngoài các bài pháp được truyền đi
24 Tháng Ba 20202:32 CH(Xem: 236)
Sự giải thoát tinh thần, theo lời dạy của Đức Phật, được thành tựu bằng việc đoạn trừ các lậu hoặc (ô nhiễm trong tâm). Thực vậy, bậc A-la-hán thường được nói đến như bậc lậu tận - Khināsava, bậc đã đoạn trừ mọi lậu hoặc. Chính vì thế, người đi tìm chân lý cần phải hiểu rõ những lậu hoặc này là gì, và làm cách nào để loại trừ được nó.
23 Tháng Ba 20203:56 CH(Xem: 263)
Rất nhiều sách trình bày nhầm lẫn giữa Định và Tuệ hay Chỉ và Quán, đưa đến tình trạng định không ra định, tuệ chẳng ra tuệ, hoặc hành thiền định hóa ra chỉ là những “ngoại thuật” (những hình thức tập trung tư tưởng hay ý chímục đích khác với định nhà Phật), và hành thiền tuệ lại có kết quả của định rồi tưởng lầm là đã chứng được
22 Tháng Ba 20209:08 CH(Xem: 241)
Everyone is aware of the benefits of physical training. However, we are not merely bodies, we also possess a mind which needs training. Mind training or meditation is the key to self-mastery and to that contentment which brings happiness. Of all forces the force of the mind is the most potent. It is a power by itself. To understand the real nature
21 Tháng Ba 20209:58 CH(Xem: 259)
Chúng ta lấy làm phấn khởi mà nhận thấy rằng hiện nay càng ngày người ta càng thích thú quan tâm đến pháp hành thiền, nhất là trong giới người Tây phương, và pháp môn nầy đang phát triễn mạnh mẽ. Trong những năm gần đây, các nhà tâm lý học khuyên
20 Tháng Ba 20208:30 CH(Xem: 224)
Bốn Sự Thật Cao Quý được các kinh sách Hán ngữ gọi là Tứ Diệu Đế, là căn bản của toàn bộ Giáo Huấn của Đức Phật và cũng là một đề tài thuyết giảng quen thuộc. Do đó đôi khi chúng ta cũng có cảm tưởng là mình hiểu rõ khái niệm này, thế nhưng thật ra thì ý nghĩa của Bốn Sự Thật Cao Quý rất sâu sắc và thuộc nhiều cấp bậc
17 Tháng Ba 20205:51 CH(Xem: 355)
Mindfulness with Breathing is a meditation technique anchored In our breathing, it is an exquisite tool for exploring life through subtle awareness and active investigation of the breathing and life. The breath is life, to stop breathing is to die. The breath is vital, natural, soothing, revealing. It is our constant companion. Wherever we go,
16 Tháng Ba 20204:16 CH(Xem: 338)
Giác niệm về hơi thở là một kỹ thuật quán tưởng cắm sâu vào hơi thở của chúng ta. Đó là một phương tiện tinh vi để thám hiểm đời sống xuyên qua ý thức tế nhị và sự điều nghiên tích cực về hơi thởđời sống. Hơi thở chính là đời sống; ngừng thở là chết. Hơi thở thiết yếu cho đời sống, làm cho êm dịu, tự nhiên, và năng phát hiện.
15 Tháng Ba 202012:00 CH(Xem: 275)
Phật giáođạo Phật là những giáo lý và sự tu tập để dẫn tới mục tiêu rốt ráo của nó là giác ngộgiải thoát khỏi vòng luân hồi sinh tử. Tuy nhiên, (a) mọi người thế tục đều đang sống trong các cộng đồng dân cư, trong các tập thể, đoàn thể, và trong xã hội; và (b) những người xuất gia dù đã bỏ tục đi tu nhưng họ vẫn đang sống tu
13 Tháng Ba 20209:16 CH(Xem: 264)
Người ta thường để ý đến nhiều tính cách khác nhau trong những người hành thiền. Một số người xem thiền như là một thứ có tính thực nghiệm, phê phán, chiêm nghiệm; những người khác lại tin tưởng hơn, tận tâm hơn, và xem nó như là lí tưởng. Một số có vẻ thích nghi tốt và hài lòng với chính mình và những gì xung quanh,
12 Tháng Ba 20209:36 SA(Xem: 382)
Kinh Đại Niệm Xứ - Mahāsatipaṭṭhāna được xem là bài kinh quan trọng nhất trên phương diện thực hành thiền Phật giáo. Các thiền phái Minh Sát, dù khác nhau về đối tượng quán niệm, vẫn không xa khỏi bốn lĩnh vực: Thân, Thọ, Tâm, và Pháp mà Đức Phật
10 Tháng Ba 20202:09 CH(Xem: 345)
Giới học thiền ở nước ta mấy thập niên gần đây đã bắt đầu làm quen với thiền Vipassanā. Số lượng sách báo về chuyên đề này được dịch và viết tuy chưa nhiều lắm nhưng chúng ta đã thấy tính chất phong phú đa dạng của Thiền Minh Sát hay còn gọi là Thiền Tuệ hoặc Thiền Quán này. Thiền Vipassanā luôn có một nguyên tắc nhất quán
10 Tháng Ba 202010:20 SA(Xem: 339)
Trong tất cả các thiền sư cận đại, bà Achaan Naeb là một thiền sư đặc biệt hơn cả. Bà là một nữ cư sĩ đã từng dạy thiền, dạy đạo cho các bậc cao tăng, trong đó có cả ngài Hộ Tông, Tăng thống Giáo hội Tăng già Nguyên thủy Việt Nam cũng đã từng theo học thiền với bà một thời gian. Năm 44 tuổi, Bà đã bắt đầu dạy thiền
08 Tháng Ba 202011:08 SA(Xem: 295)
A.B.: Đầu tiên, khi họ hỏi Sư: “Sư có muốn nhận giải thưởng này không?” và Sư đã đồng ý. Nhưng phản ứng đầu tiên ngay sau đó là: “Tại sao Sư lại muốn nhận giải thưởng này? Sư là một nhà Sư Phật Giáo, đây là việc một nhà Sư (cần phải) làm. Là một nhà Sư, chúng ta đi truyền giáo, đi phục vụ, và chúng ta không nhất thiết phải đòi hỏi
02 Tháng Mười Hai 201910:13 CH(Xem: 734)
Nhật Bản là một trong những quốc gia có tỉ lệ tội phạm liên quan đến súng thấp nhất thế giới. Năm 2014, số người thiệt mạng vì súng ở Nhật chỉ là sáu người, con số đó ở Mỹ là 33,599. Đâu là bí mật? Nếu bạn muốn mua súng ở Nhật, bạn cần kiên nhẫnquyết tâm. Bạn phải tham gia khóa học cả ngày về súng, làm bài kiểm tra viết
12 Tháng Bảy 20199:30 CH(Xem: 2314)
Khóa Tu "Chuyển Nghiệp Khai Tâm", Mùa Hè 2019 - Ngày 12, 13, Và 14/07/2019 (Mỗi ngày từ 9:00 AM đến 7:00 PM) - Tại: Andrew Hill High School - 3200 Senter Road, San Jose, CA 95111
12 Tháng Bảy 20199:00 CH(Xem: 3706)
Các Khóa Tu Học Mỗi Năm (Thường Niên) Ở San Jose, California Của Thiền Viện Đại Đăng
03 Tháng Tư 202011:37 CH(Xem: 185)
Có thể nói, sự hiểu biết quan trọng nhất trong cuộc sống là sự hiểu biết về bản chất thực của hiện hữu, một sự hiểu biết có thể trả lời được những câu hỏi sau một cách hợp lý: - Tại sao chúng ta sanh ra? - Chúng ta đi vào hiện hữu hiện nay như thế nào? - Điều quan trọng nhất phải làm trong cuộc đời này là gì? - Thế nào là chết?
30 Tháng Ba 20209:02 CH(Xem: 261)
With so many books available on Buddhism, one may ask if there is need for yet another text. Although books on Buddhism are available on the market, many of them are written for those who have already acquired a basic understanding of the Buddha Dhamma.
29 Tháng Ba 20209:50 SA(Xem: 266)
Với số sách Phật quá nhiều hiện nay, câu hỏi đặt ra là có cần thêm một cuốn nữa hay không. Mặc dù có rất nhiều sách Phật Giáo, nhưng đa số đều được viết nhằm cho những người đã có căn bản Phật Pháp. Một số được viết theo văn chương lối cổ, dịch nghĩa
04 Tháng Ba 20209:20 CH(Xem: 388)
Chàng kia nuôi một bầy dê. Đúng theo phương pháp, tay nghề giỏi giang. Nên dê sinh sản từng đàn. Từ ngàn con đến chục ngàn rất mau. Nhưng chàng hà tiện hàng đầu. Không hề dám giết con nào để ăn. Hoặc là đãi khách đến thăm. Dù ai năn nỉ cũng bằng thừa thôi
11 Tháng Hai 20206:36 SA(Xem: 566)
Kinh Thập Thiện là một quyển kinh nhỏ ghi lại buổi thuyết pháp của Phật cho cả cư sĩ lẫn người xuất gia, hoặc cho các loài thủy tộc nhẫn đến bậc A-la-hán và Bồ-tát. Xét hội chúng dự buổi thuyết pháp này, chúng ta nhận định được giá trị quyển kinh thế nào rồi. Pháp Thập thiện là nền tảng đạo đức, cũng là nấc thang đầu
09 Tháng Hai 20204:17 CH(Xem: 539)
Quyển “Kinh Bốn Mươi Hai Chương Giảng Giải” được hình thành qua hai năm ghi chép, phiên tả với lòng chân thành muốn phổ biến những lời Phật dạy. Đầu tiên đây là những buổi học dành cho nội chúng Tu viện Lộc Uyển, sau đó lan dần đến những cư sĩ hữu duyên.
01 Tháng Hai 202010:51 SA(Xem: 745)
“Kinh Chú Tâm Tỉnh Giác” là một trong hai bài kinh căn bảnĐức Phật đã nêu lên một phép luyện tập vô cùng thiết thực, cụ thể và trực tiếp về thiền định, đó là phép thiền định chú tâm thật tỉnh giác và thật mạnh vào bốn lãnh vực thân xác, cảm giác, tâm thức và các hiện tượng tâm thần từ bên trong chúng.
31 Tháng Giêng 20207:00 SA(Xem: 935)
“Kinh Chú Tâm vào Hơi Thở” là một trong hai bài kinh căn bảnĐức Phật đã nêu lên một phép luyện tập vô cùng thiết thực, cụ thể và trực tiếp về thiền định, đó là sự chú tâm thật mạnh dựa vào hơi thở. Bản kinh này được dịch giả Hoang Phong chuyển ngữ từ kinh Anapanasati Sutta (Trung Bộ Kinh, MN 118).
24 Tháng Giêng 20208:00 SA(Xem: 6067)
Phước lành thay, thời gian nầy vui như ngày lễ hội, Vì có một buổi sáng thức dậy vui vẻhạnh phúc, Vì có một giây phút quý báu và một giờ an lạc, Cho những ai cúng dường các vị Tỳ Kheo. Vào ngày hôm ấy, lời nói thiện, làm việc thiện, Ý nghĩ thiện và ước nguyện cao quý, Mang lại phước lợi cho những ai thực hành;