Phật Giáo Trong Bài Nói Chuyện Tưởng Niệm Cảnh Sát Ở Dallas Của Tổng Thống Obama - Buddhism In President Obama’s Dallas Memorial Speech

29 Tháng Mười 20165:14 CH(Xem: 4056)
Phật Giáo Trong Bài Nói Chuyện Tưởng Niệm Cảnh Sát Ở Dallas Của Tổng Thống Obama - Buddhism In President Obama’s Dallas Memorial Speech
BuddhismInPresident_2

Phật Giáo Trong Bài Nói Chuyện Tưởng Niệm Cảnh Sát Ở Dallas Của Tổng Thống Obama
Buddhism In President Obama’s Dallas Memorial Speech 
Gayle Fleming - Chuyển Ngữ: Nguyễn Văn Tiến
 Source-Nguồn: elephantjournal.com - Bài Đăng Ngày: 14/7/2016


Phật Giáo Trong Bài Nói Chuyện Tưởng Niệm Cảnh Sát Ở Dallas Của Tổng Thống Obama 

 

"Một trái tim rộng mở là một nơi chốn, mà từ đó lòng từ bi rộng mở tới tất cả chúng sinh." ~ Ni Sư Thubten Chodron

 

Vào ngày thứ Ba, khi tôi theo dõi Tổng Thống Obama tại Dallas, ông đứng trước các khán giả đang ngồi buồn rầu trước đài tưởng niệm về năm người cảnh sát bị giết chết, tôi tự hỏi không biết ông sẽ đưa ra những lời an ủi nào, ông có sự giúp đỡ gì cho các gia đình nạn nhân.

 

Đây là lần thứ 11 trong nhiệm kỳ tổng thống của ông, ông đã phải đưa ra các lời hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân người Mỹ, và các bạn bè của họ, có người thân yêu đã mất đi do bạo lực bằng súng ống. Và tôi thật-sự trông thấy ông Obama mệt mỏi. Thậm chí, ông đã nói rằng, "Tôi ôm lấy và vỗ-về quá nhiều gia đình, mà có người thân mất đi vì các bạo lực vô nghĩa." 

 

Như sự dự đoán, Tổng Thống Obama ca ngợi các vị cảnh sát đã mất, ông ca ngợi thành phố Dallas, thị trưởng, cảnh sát trưởng, và các công dân. Tiếp tục theo sự dự đoán, ông ca ngợi các vị cảnh sát trên toàn quốc, được giao phó nhiệm vụbảo vệphục vụ người dân, và ông thừa nhận rằng phần lớn các vị cảnh sát đã thi hành các nhiệm vụ tốt đẹp.

 

Ông Obama chê trách một xã-hội để cho người dân nghèo đói (một cách có hệ thống), xã-hội không có một nền giáo dục tốt đẹp, cũng như không có các cơ hội, xã-hội làm hư hỏng một số cộng đồng, rồi sau đó xã-hội hy vọng cảnh sát hoạt động như là các nhân viên xã hội, như là thầy cô giáo, như là phụ huynh, và như là các nhân viên tư vấn các loại thuốc gây nghiện.

 

Trong suốt bài nói chuyện của ông, ông Obama đã dùng các tài liệu tham khảotôn giáo, và Texas là tiểu bang được bao quanh bởi Thiên Chúa Giáo, cho nên ông đã trích bài kệ sau đây trong Kinh Thánh. "Chúa nói với Ezekiel: Ta sẽ cho ngươi trái tim mới và đặt thánh linh (thần khí) mới của Ta trong ngươi; Ta sẽ lấy đi trái tim bằng đá ra khỏi ngươi và ban cho ngươi trái tim bằng thịt thay vào đó," ông trích dẫn.

 

Bài nói chuyện của ông sau đó rõ ràng chuyển sang Đạo Phật, khi ông Obama đặt câu hỏi, "Nói về phẩm chất của người Mỹ, họ có thể nào mở rộng trái tim mình cho người khác không?" và trong phần còn lại của bài nói chuyện nầy, các lời nói của ông nằm trong chủ đề là trái tim rộng mở.

 

Một trong các phẩm chất của Phật Tánh, đã được giải thích bởi Ripoche Tsoknyi, là "tâm từ bi, tâm thương-yêu và lòng tử-tế thì bao la, không thể đo lường được." Ông Ripoche nói rằng, sự giảng dạy chính yếu của Đạo Phật là "tất cả chúng ta đều có bản chất Phật Tánh nầy."

 

Tổng Thống Obama tiếp tục nói rằng:

"Bởi vì chúng ta có một trái tim rộng mở, cho nên chúng ta có thể học hỏi, để đứng vào vị trí của người khác, và để nhìn thế-giới bằng đôi mắt của người khác, cũng như thế, người cảnh sát nầy có thể nhìn thấy người con trai của chính-mình, ở trong cậu thiếu niên mặc áo có mũ-trùm-đầu, mặc dù cậu thì hư-hỏng hay quậy-phá, nhưng cậu không có gì nguy-hiểm, và cậu thiếu niên kia có thể nhìn thấy người cảnh sát có lời nói, có các giá trị, và có uy quyền giống như bố mẹ của mình."

 

Trong quyển sách của Elizabeth Lesser có tựa đề là: Trái Tim Rộng Mở: Các Giai Đoạn Khó Khăn Giúp Cho Chúng Ta Khôn Lớn, bà viết rằng, "Một trái tim tan vỡ không phải là một nỗi đau buồn. Nỗi buồn đau chỉ xảy ra khi trái tim nầy lạnh như đá, và vô cảm. Ngược lại, có một sức sống không thể tưởng tượng được trong một trái tim tan vỡ." Nói một cách khác đi, một trái tim tan vỡ là một trái tim rộng mở.

 

Tại quốc gia chúng ta có nhiều trái tim đã bị tan vỡ, qua các sự kiện diễn ra từ ngày 5 tháng Bẩy và ngày 7 tháng Bẩy. Trong các gia đình và trong các bạn bè của Alton Sterling và Philando Castile có nhiều trái tim tan vỡ, bởi vì các người cảnh sát đã giết họ. Trong các gia đình của Lorne Ahrens, Michael Krol, Michael Smith, Patrick Zamarippa, và Brent Thompson đã có nhiều trái tim tan vỡ bởi một người cầm súng giết họ.

 

Quốc gia nầy đã có một trái tim tập-thể tan vỡ bởi sự chia rẽ, do đó đã làm đớn đau tinh-thần tập-thể chúng ta, trong những năm qua.

 

Tổng Thống Obama nói rằng, "Đó là những gì chúng ta cần phải cầu nguyện, cho mỗi người chúng ta có một trái tim mới. Không phải là trái tim bằng đá, mà là một trái tim rộng mở, trong đó có nỗi sợ hãi, có niềm hy vọng, có các sự thử thách của các công dân chúng ta."

 

Trong phần còn lại của bài nói chuyện, Tổng Thống Obama khen ngợi các đức tính của các công dân trong nước, khi rộng mở trái tim mình với người khác.

 

"Với một trái tim rộng mở, chúng ta có thể bỏ đi những lời nói nóng nẩy, và quên đi sự hiểu lầm, và để làm giảm đi sự kỳ thị trong mỗi cộng đồng đối với các công dân của chúng ta, không phải chỉ cho các đối thủ mà còn cho kẻ thù của ta nữa.

 

Với một trái tim rộng mở, kể từ hôm nay những người không đồng-ý với sự thay đổi sẽ xử-dụng lời nói thận trọng, hãy nhìn vào tấm gương sáng của năm vị cảnh sát mà chúng ta thương tiếc ngày hôm nay, chúng ta ghi nhận các tiến bộ mang lại từ các nỗ-lực chân thành của sở cảnh-sát (thí dụ như sở cảnh sát tại Dallas), và chúng ta hãy cùng góp sức vào công việc khó-khăn (nhưng cần thiết) trong các buổi thảo luận, để cùng theo đuổi sự hòa giải

 

Với một trái tim rộng mở, sở cảnh sát sẽ thừa nhận rằng, họ giống như tất cả chúng ta, họ không phải là con người hoàn hảo; điều nầy sẽ giúp chúng ta làm việc tốt hơn, để nhổ đi tận gốc ý-tưởng kỳ-thị tấn công các người cảnh sát, và nỗ-lực sống theo các lý tưởng cao đẹp nhất của chúng ta.

 

Với một trái tim rộng mở, chúng ta sẽ ít có sự lo âu là phía bên-nào làm điều sai trái, và chú tâm nhiều hơn trong việc tham gia vào phía bên-nào đang làm điều đúng đắn."

 

Trong một bài báo tôi viết gần đây, tôi đã nói rằng khi tôi bị áp-đảo bởi sự xấu xa và sự xung-đột, tôi thực hành lòng từ bi qua thiền định. "Nguyện cho tôi được tốt đẹp. Nguyện cho tôi được hạnh phúc. Nguyện cho trái tim tôi rộng mở và tràn ngập lòng từ bi. Nguyện cho tôi hưởng được sự bình an thật-sự trong cuộc đời nầy." Tôi cảm thấy trái tim tôi rộng mở khi tôi lắng nghe bài nói chuyện của Tổng Thống Obama. Tôi nguyện cầu rằng các trái tim của mọi người cũng sẽ rộng mở, giống như tôi. 

 

Chúng ta có thể đọc bài nói chuyện đầy đủ dưới đây của Tổng thống Obama:

 

- Bài nói chuyện của Tổng Thống Obama trong ngày Lễ Tưởng Niệm các vị cảnh sát đã nằm xuống tại Dallas:

https://www.whitehouse.gov/the-press-office/2016/07/12/remarks-president-memorial-service-fallen-dallas-police-officers

Buddhism In President Obama’s Dallas Memorial Speech 

 

“An open heart is the dwelling place of compassion that extends towards all beings.” ~ Venerable Thubten Chodron

 

As I watched President Obama in Dallas on Tuesday standing before a mournful audience at the memorial for the five murdered police officers, I wondered what words of comfort - what succor - he would offer.

 

This is the 11th time in his presidency that he has had to offer presidential words of support to the mourning families and friends of Americans lost to gun violence. And frankly, he looked weary. He even said himself, “I’ve hugged too many families who have lost a loved one to senseless violence.”

 

As was to be expected, he praised the officers who were killed, he praised the city of Dallas, its mayor, police chief and citizens. As was to be expected, he praised police officers across the nation who are tasked with the duty to protect and serve, and acknowledged that the vast majority of them are doing a good job.

 

He chided a society that systematically allows poverty and lack of a good education and opportunity to fester in certain communities and then expect the police to act as social workers, teachers, parents and drug counselors.

 

Throughout his speech he made spiritual references, quoting biblical verse, as one might expect in a Bible belt state like Texas. “The Lord tells Ezekiel: I will give you a new heart, the Lord says, and put a new spirit in you. I will remove from you, your heart of stone and give you a heart of flesh,” he quoted.

 

His speech took a decidedly Buddhist turn when he asked the question, “Can we find the character as Americans to open our hearts to each other?” And for the rest of the speech, the theme of an open heart permeated his words.

 

One of the qualities of the Buddha nature, as explained by Tsoknyi Rinpoche, is “immeasurable loving-kindness and compassion.“ A core teaching of Buddhism, he says, is that “we all possess this nature.”

 

The President went on to say:

 

“Because with an open heart, we can learn to stand in each other’s shoes and look at the world through each other’s eyes, so that maybe the police officer sees his own son in that teenager with a hoodie who’s kind of goofing off but not dangerous - and the teenager - maybe the teenager will see in the police officer the same words and values and authority of his parents.”

 

In her book Broken Open: How Difficult Times Can Help Us Grow, Elizabeth Lesser says, “A broken heart is not the same thing as sadness. Sadness occurs when the heart is stone cold and lifeless. On the contrary, there is an unbelievable amount of vitality in a broken heart.” In other words, a broken heart is an open heart.

 

Hearts have been broken by the events that took place in our country between July 5th and July 7th. The families and friends of Alton Sterling and Philando Castile have had their hearts broken by the cops who killed them. The families of Lorne Ahrens, Michael Krol, Michael Smith, Patrick Zamarippa, and Brent Thompson have had their hearts broken by a gunman who killed them.

 

The nation has had its collective heart broken by divisiveness that has gripped our collective psyche in the last few years.

 

The president said, “That’s what we must pray for, each of us: a new heart. Not a heart of stone, but a heart open to the fears and hopes and challenges of our fellow citizens.”

 

For the remainder of his speech, President Obama extolled the nation with the virtues of opening our hearts to each other.

 

“With an open heart, we can abandon the overheated rhetoric and the oversimplification that reduces whole categories of our fellow Americans not just to opponents, but to enemies.

 

With an open heart, those protesting for change will guard against reckless language going forward, look at the model set by the five officers we mourn today, acknowledge the progress brought about by the sincere efforts of police departments like this one in Dallas, and embark on the hard but necessary work of negotiation, the pursuit of reconciliation.

 

With an open heart, police departments will acknowledge that, just like the rest of us, they are not perfect; that insisting we do better to root out racial bias is not an attack on cops, but an effort to live up to our highest ideals.

 

With an open heart, we can worry less about which side has been wronged, and worry more about joining sides to do right.”

 

In an article I wrote recently, I talked about the loving-kindness meditation that I do when ugliness and strife seem to overwhelm me. “May I be well. May I be happy. May my heart be open and filled with loving-kindness. May I enjoy true peace in this life.” I felt my heart open wide as I listened to the President’s speech. I pray that the hearts of others were opened as well.

 

You can read the full text of the President’s speech here:

 

- Remarks by the President at Memorial Service for Fallen Dallas Police Officers

https://www.whitehouse.gov/the-press-office/2016/07/12/remarks-president-memorial-service-fallen-dallas-police-officers


____________________

 

YouTube: Bài Nói Chuyện Tưởng Niệm Cảnh Sát Ở Dallas Của Tổng Thống Obama:
(President Obama's Dallas Police Memorial Speech)




____________________



Source-Nguồn: http://www.elephantjournal.com/2016/07/buddhism-in-president-obamas-dallas-memorial-speech/



____________________

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
18 Tháng Chín 202012:37 CH(Xem: 38)
Bởi vì muốn đánh thức thế gian vẫn đang ngủ say quá lâu trong căn phòng tối tăm của vô minh nên tác giả đã đặt tựa đề của quyển sách này là “Thức Tỉnh Đi, Thế Gian Ơi!”. Khởi đầu của vòng luân hồi (saṃsāra) là không thể tìm ra. Điểm đầu tiên thì không thấy được và không thể nhận biết. Tất cả chúng ta đang đi lang thang và thơ thẩn
17 Tháng Chín 20207:54 CH(Xem: 48)
HỎI: Làm phước cách nào mới gọi là đại thí? - ĐÁP: Không hẳn bỏ ra nhiều mới là đại thí, mà đại thí ở đây có nghĩa là: 1. Tâm mình lúc bỏ ra hoàn toàn không có sự nuối tiếc. 2. Đối tượng nhận sự cúng dường, sự bố thí đó nếu là đối tượng cá nhân phải là đức độ, hoặc là đối tượng tập thể. 3. Tác dụng của vật thí đó, thí dụ như mình
16 Tháng Chín 20208:41 CH(Xem: 81)
Từ năm 1951 Ngài Thiền Sư U Pandita đã dạy hằng ngàn thiền sinh và châu du hoằng pháp, hướng dẫn những khóa thiền trong nhiều quốc gia Á Đông cũng như ở Âu châu, Úc châu và Hoa Kỳ. Hiện nay Ngài là Tăng Trưởng Thiền Viện Panditarama tại Rangoon, Miến Điện, nơi đây Ngài dạy những bậc xuất gia và hàng tại gia cư sĩ.
14 Tháng Chín 202010:04 CH(Xem: 114)
As regards the Abhidhamma, this is an exposition of all realities in detail. 'Abhi' literally means 'higher', thus 'Abhidhamma' means 'higher dhamma'. The form of this part of the Tipitaka is different, but the aim is the same: the eradication of wrong view and eventually of all defilements. Thus, when we study the many enumerations of realities,
12 Tháng Chín 20207:06 CH(Xem: 143)
Theo truyền thống của Phật giáo Nguyên thủy thì Tạng Vi Diệu Pháp (A tỳ Đàm) được Đức Phật thuyết vào hạ thứ bảy tại cung trời Đạo lợi (Tàvatimsa) với tác ý trả hiếu cho thân mẫu. Ngày nay chúng ta đến hành hươngẤn độ để chiêm bái bốn chỗ Động tâm: Đản sanh, Thành đạo, Chuyển pháp luân và nơi Phật nhập diệt.
11 Tháng Chín 20207:52 SA(Xem: 161)
Toàn bộ mục đích của việc nghiên cứu Phật Pháp là để tìm con đường giải thoát khổ, đạt đến hạnh phúcbình an. Dù chúng ta nghiên cứu các hiện tượng thân hay tâm, tâm vương (citta) hay tâm sở (cetasikā), chỉ khi lấy sự giải thoát khổ làm mục đích cuối cùng thì chúng ta mới ở trên con đường chánh – không gì khác. Khổ có mặt là
10 Tháng Chín 20208:43 CH(Xem: 160)
Các bạn, những người đi tìm kiếm thiện pháp, tụ hội ở đây ngày hôm nay, xin hãy lắng nghe với sự bình an. Nghe pháp với sự bình an là lắng nghe với sự tập trung, chú ý tới những gì bạn nghe và rồi buông bỏ. Nghe pháplợi ích vô cùng. Khi nghe pháp, chúng ta an trú thân tâm mình trong sự định tĩnh, bởi vì đây cũng chính là
09 Tháng Chín 202010:56 CH(Xem: 161)
Bạn đừng quên rằng việc thực tập không dễ dàng chút nào. Uốn nắn thứ gì khác thật không mấy khó khăn, đôi khi còn dễ dàng nữa là khác, nhưng uốn nắn tâm con người quả thật là thiên nan vạn nan. Đức Thế Tôn đã điều phục tâm của mình một cách viên mãn. Tâm là quan trọng nhất. Mọi bộ phận trong hệ thống thân tâm này
08 Tháng Chín 20205:26 CH(Xem: 208)
Hôm nay đề tài mà tôi muốn nói với các bạn là tỉnh giác hay hiểu biết sáng suốt trong khi ăn. Cơ thể chúng ta cần thức ăn mỗi ngày, bởi vậy hàng ngày chúng ta cần phải ăn để sống. Thức ăn trở thành một nhu cầu thiết yếu và lớn lao của cuộc sống. Chúng ta phải bỏ ra nhiều thì giờ để ăn, nghĩa là phải tốn thì giờ để kiếm thức ăn,
06 Tháng Chín 20207:02 CH(Xem: 250)
Chùa rất đơn sơ, đúng như tinh thần tri-túc-tiện-túc nhưng lại có một bảo vật vô giá mà nơi cất giữ chỉ Sư và bẩy đệ tử biết thôi. Đó là một xâu chuỗi mà tương truyền là Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã từng đeo. Một ngày kia, sau thời công phu tối, Sư vừa băn khoăn, vừa buồn rầu nói với các đệ tử: - Xâu chuỗi không còn đó! Trong các con,
05 Tháng Chín 20209:47 CH(Xem: 301)
Tôi có một đệ tử xuất gia, người tây phương. Hễ mỗi khi thấy các sư hay tập sự người Thái xả y hoàn tục, anh liền nói: “Ồ, thật là xấu hổ làm sao! Tại sao họ lại làm thế chứ? Tại sao có quá nhiều sư và tập sự Thái hoàn tục như thế?” Anh ta cảm thấy sốc. Anh ta buồn khi thấy các sư và tập sự Thái hoàn tục bởi vì anh chỉ mới đến tiếp xúc
04 Tháng Chín 20202:19 CH(Xem: 438)
Ngày 25-9-2019 chùa chúng ta xẩy ra một sự cố, sự cố lớn – đấy là chuyện "có một ông sư" đã cuổm hết tiền của quỹ Tam Bảo, quỹ xây dựng, quỹ sinh hoạt, quỹ du học… để đi đánh bạc (có lẽ) thua sạch. Thế rồi chúng ta phải còng lưng trả những món nợ bên ngoài. Chuyện ấy cũng cần nói rõ ràng ra không cần phải giấu diếm nữa.
03 Tháng Chín 20209:05 CH(Xem: 400)
Một hôm, Đức Phật ngồi trò chuyện cùng các môn đồ của mình. Ngài kể cho họ về chuyện một người đàn ông muốn qua sông song lại bị kẹt lại ở trên bờ. Ở bờ bên này đang có một hiểm nguy lớn đang chờ ông ta. Ở bờ sông bên kia thì rất an toàn. Nhưng chẳng có cây cầu hay chiếc phà nào để qua sông. Vậy phải làm sao?
02 Tháng Chín 20209:24 CH(Xem: 528)
Đây là cuốn sách sọan dịch từ những bài pháp ngắn mà Hòa thượng Sīlānanda đã giảng trong những khóa thiền ngắn ngày, và dài ngày ở nhiều nơi trên thế giới rất hữu ích cho những người mới hành thiền cũng như đã hành thiền lâu ngày. Người mới hành thiền biết hành thiền đúng theo những lời dạy của Đức Phật. Người hành thiền
01 Tháng Chín 20206:32 CH(Xem: 567)
Từ những ngày đầu bước chân vào con đường tu học Phật, tôi đã cảm thấy mạnh mẽ rằng thế nào tôi cũng sẽ tìm được cho mình một lối sống chân thậtan lạc. Vào thời ấy, cuộc sống của tôi bị chi phối bởi nhiều rối rensợ hãi. Tôi cảm thấy xa lạ với tất cả mọi người, với thế giới chung quanh, và ngay cả với những kinh nghiệm
31 Tháng Tám 20209:43 CH(Xem: 455)
Thiền Quán, Con Đường Hạnh Phúc (It's Easier Than You Think) là một quyển sách vui tươi và rất dễ đọc. Tác giả trình bày giáo lý của đức Phậtphương pháp tu tập, bằng các mẩu chuyện về những kinh nghiệm trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Bà Sylvia Boorstein là một nhà tâm lý trị liệu (psychotherapist) và cũng là một giáo thọ
30 Tháng Tám 202011:15 CH(Xem: 391)
Khi bàn luận một vấn đề cần giải quyết: * Không trách móc phiền hà. * Tuyệt đối không nêu khuyết điểm của người. * Chỉ nêu cái khó chung để cùng giải quyết. * Lắng nghe ý người. Khuyến khích, thừa nhận ý kiến đóng góp của người. * Hướng đến việc giải quyết vấn đề, trước mắt, không nhắc việc bất đồng đã qua. * Để người nói nhiều
29 Tháng Tám 202011:05 SA(Xem: 546)
Tình cờ một quyển sách nằm trong tầm tay. A Glimpse of Nothingness – chợt nhận, thoáng nhận ra Không tính – tên tác giả lạ hoắc, không phải hàng Sư tổ của thiền. Chính vì chỗ này mà cách diễn tả gần gũi. Một tục gia cư sĩ, thương gia người Hà Lan, đi theo con đường của chính mình, tự tìm ra câu giải đáp, cùng với các bạn
28 Tháng Tám 20209:03 CH(Xem: 419)
Thời đức Phật, có ngài Kassapa, mẹ của ngài là một Tỳ-kheo ni. Do bà đi nghe phápphát tâm đi tu. Chồng của bà cũng hoan hỷ để bà đi. Sau khi được nhập vào ni đoàn, thì bụng của bà ngày một lớn lên. Mọi người họp nhau lại và định đuổi bà ra khỏi hội chúng. Bà cảm thấy mình bị oan ức nên mới đến kêu cứu với Phật.
27 Tháng Tám 20202:53 CH(Xem: 534)
Chúng ta tưởng rằng Thiền là một cảnh giới cao siêu khó hiểu, Thiền sư là những bậc đạt đạo thượng thừa, không thể đến gần. Là một người hành thiền ở thế kỷ XX, thiền sư Shunryu Suzuki đã dùng lối nói chuyện giản dị, khai mở phương pháp tu tập hết sức gần gũi, dễ chịu. Ngài đã truyền niềm tin tưởng chắc thật rằng mỗi chúng ta
02 Tháng Mười Hai 201910:13 CH(Xem: 1707)
Nhật Bản là một trong những quốc gia có tỉ lệ tội phạm liên quan đến súng thấp nhất thế giới. Năm 2014, số người thiệt mạng vì súng ở Nhật chỉ là sáu người, con số đó ở Mỹ là 33,599. Đâu là bí mật? Nếu bạn muốn mua súng ở Nhật, bạn cần kiên nhẫnquyết tâm. Bạn phải tham gia khóa học cả ngày về súng, làm bài kiểm tra viết
12 Tháng Bảy 20199:30 CH(Xem: 3388)
Khóa Tu "Chuyển Nghiệp Khai Tâm", Mùa Hè 2019 - Ngày 12, 13, Và 14/07/2019 (Mỗi ngày từ 9:00 AM đến 7:00 PM) - Tại: Andrew Hill High School - 3200 Senter Road, San Jose, CA 95111
12 Tháng Bảy 20199:00 CH(Xem: 4910)
Các Khóa Tu Học Mỗi Năm (Thường Niên) Ở San Jose, California Của Thiền Viện Đại Đăng
02 Tháng Chín 20209:24 CH(Xem: 528)
Đây là cuốn sách sọan dịch từ những bài pháp ngắn mà Hòa thượng Sīlānanda đã giảng trong những khóa thiền ngắn ngày, và dài ngày ở nhiều nơi trên thế giới rất hữu ích cho những người mới hành thiền cũng như đã hành thiền lâu ngày. Người mới hành thiền biết hành thiền đúng theo những lời dạy của Đức Phật. Người hành thiền
01 Tháng Chín 20206:32 CH(Xem: 567)
Từ những ngày đầu bước chân vào con đường tu học Phật, tôi đã cảm thấy mạnh mẽ rằng thế nào tôi cũng sẽ tìm được cho mình một lối sống chân thậtan lạc. Vào thời ấy, cuộc sống của tôi bị chi phối bởi nhiều rối rensợ hãi. Tôi cảm thấy xa lạ với tất cả mọi người, với thế giới chung quanh, và ngay cả với những kinh nghiệm
31 Tháng Tám 20209:43 CH(Xem: 455)
Thiền Quán, Con Đường Hạnh Phúc (It's Easier Than You Think) là một quyển sách vui tươi và rất dễ đọc. Tác giả trình bày giáo lý của đức Phậtphương pháp tu tập, bằng các mẩu chuyện về những kinh nghiệm trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Bà Sylvia Boorstein là một nhà tâm lý trị liệu (psychotherapist) và cũng là một giáo thọ
11 Tháng Năm 20208:38 CH(Xem: 1334)
một lần Đấng Thế Tôn lưu trú tại bộ tộc của người Koliyan, gần một ngôi làng mang tên là Haliddavasana, và sáng hôm đó, có một nhóm đông các tỳ-kheo thức sớm. Họ ăn mặc áo lót bên trong thật chỉnh tề, khoác thêm áo ấm bên ngoài, ôm bình bát định đi vào làng
08 Tháng Năm 202010:32 CH(Xem: 1269)
"Này Rahula, cũng tương tự như vậy, bất kỳ ai dù không cảm thấy xấu hổ khi cố tình nói dối, thì điều đó cũng không có nghĩa là không làm một điều xấu xa. Ta bảo với con rằng người ấy [dù không xấu hổ đi nữa nhưng cũng không phải vì thế mà] không tạo ra một điều xấu xa.
28 Tháng Tư 202010:41 CH(Xem: 1416)
Kinh Thừa Tự Pháp (Dhammadāyāda Sutta) là một lời dạy hết sức quan trọng của Đức Phật đáng được những người có lòng tôn trọng Phật Pháp lưu tâm một cách nghiêm túc. Vì cốt lõi của bài kinh Đức Phật khuyên các đệ tử của ngài nên tránh theo đuổi tài sản vật chất và hãy tìm kiếm sự thừa tự pháp qua việc thực hành Bát Chánh Đạo.
04 Tháng Ba 20209:20 CH(Xem: 1669)
Chàng kia nuôi một bầy dê. Đúng theo phương pháp, tay nghề giỏi giang. Nên dê sinh sản từng đàn. Từ ngàn con đến chục ngàn rất mau. Nhưng chàng hà tiện hàng đầu. Không hề dám giết con nào để ăn. Hoặc là đãi khách đến thăm. Dù ai năn nỉ cũng bằng thừa thôi
11 Tháng Hai 20206:36 SA(Xem: 1885)
Kinh Thập Thiện là một quyển kinh nhỏ ghi lại buổi thuyết pháp của Phật cho cả cư sĩ lẫn người xuất gia, hoặc cho các loài thủy tộc nhẫn đến bậc A-la-hán và Bồ-tát. Xét hội chúng dự buổi thuyết pháp này, chúng ta nhận định được giá trị quyển kinh thế nào rồi. Pháp Thập thiện là nền tảng đạo đức, cũng là nấc thang đầu
09 Tháng Hai 20204:17 CH(Xem: 1724)
Quyển “Kinh Bốn Mươi Hai Chương Giảng Giải” được hình thành qua hai năm ghi chép, phiên tả với lòng chân thành muốn phổ biến những lời Phật dạy. Đầu tiên đây là những buổi học dành cho nội chúng Tu viện Lộc Uyển, sau đó lan dần đến những cư sĩ hữu duyên.