08 Tháng Tư 20189:32 CH(Xem: 286)
"Từ kiếp nầy sang kiếp kia, những hạt giống tiếp tục được gieo trồng như thế; Từ kiếp nầy sang kiếp kia, thần mưa tiếp tục tưới rải nước mưa như thế; Từ kiếp nầy sang kiếp kia, người nông dân tiếp tục trồng trọt trên cánh đồng như thế; Từ kiếp nầy sang kiếp kia, thực phẩm tiếp tục tăng trưởng trong cõi người như thế;
30 Tháng Giêng 20181:00 CH(Xem: 1841)
"Một bản chú giải thật sinh động được lưu truyền qua bao thế hệ trên đảo Tích Lan. Nhưng vì tác phẩm viết bằng thổ ngữ địa phương nên sự lợi lạc chẳng đến được các xứ xa xôi. Không chừng tác phẩm sẽ góp phần đắc lực trong việc mang lại an lạc cho hết thảy nhân loại".
12 Tháng Mười Hai 201710:00 SA(Xem: 5025)
Khi Bồ-tát Quán Tự Tại hành sâu Bát-nhã Ba-la-mật-đa, ngài soi thấy năm uẩn đều KHÔNG, liền qua hết thảy khổ ách. Này Xá Lợi Phất! Sắc chẳng khác không, không chẳng khác sắc. Sắc tức là không, không tức là sắc, Thọ, Tưởng, Hành, Thức cũng lại như thế.
02 Tháng Mười Hai 20172:57 CH(Xem: 1531)
(182) Khó mà sinh được làm người, Rồi ra sống được trọn đời khó hơn, Được nghe chánh pháp tuyên dương. Cũng là điều khó trăm đường mà thôi, Duyên may gặp Phật ra đời. Là điều hy hữu, tuyệt vời biết bao.
27 Tháng Mười Một 20177:00 SA(Xem: 1441)
Treasury Of Truth, Illustrated Dhammapada, Chapter 01-26 (Kho Báu Sự Thật, Kinh Pháp Cú Minh Họa, Phẩm 01-26) - Ven Weragoda Sarada Maha Thero - Illustrations by Mr. P. Wickramanayaka - Source: buddhanet.net, sleuteltotinzicht.nl
18 Tháng Mười Một 20179:28 SA(Xem: 1065)
Trong số các tăng ni giác ngộ dưới sự hướng dẫn của Đức Phật, hiển nhiên không ai khét tiếng hơn là tác giả của bài thi kệ nầy, ông là một tên cướp và cũng là kẻ giết người Angulimala. Ban đầu, ông có tên là Ahimsaka (có nghĩa là người không hại ai cả), ông là con của một vị giáo sĩ Bà La Môn dưới thời vua Kosala,
25 Tháng Chín 201710:49 CH(Xem: 716)
Tuy nhiên đối với thiền sinh hay ít ra những ai đang hướng về chân trời rực rỡ ánh hồng giải thoát, có thể nói Kinh Đại Niệm Xứ là bài kinh thỏa thích nhất hay đúng hơn là bài kinh tối cần, gần gũi nhất. Tối cần như cốt tủy và gần gũi như máu chảy khắp châu thân. Những lời kinh như những lời thiên thu gọi hãy dũng mãnh lên đường
21 Tháng Chín 201710:58 CH(Xem: 985)
‘Này các tỳ-kheo, đây là con đường độc nhất để tịnh hoá các chúng sinh, để vượt qua sầu và bi, để đoạn tận khổ và ưu, để đạt đến chánh đạo và để chứng ngộ Niết-bàn, đó là tứ niệm xứ.’ Tôi hy vọng rằng tất cả chúng ta sẽ luôn luôn ghi nhớ trong tâm mục đích tối hậu của đời mình và bước trên chánh đạo hướng đến mục đích đó không đi trệch đường.
11 Tháng Chín 20178:46 CH(Xem: 810)
Milindapañha là một cuốn sách Pāli viết vào khoảng thế kỷ thứ I trước Tây lịch. Vua Milinda, một vị vua xứ Bactria, trị vì miền đông-bắc Ấn Độ, đã gặp một vị sư tên là Nāgasena và nhà vua đặt một số câu hỏi về triết lý, tâm lý và đạo đức của Phật Giáo. Tôi đoán chừng rằng cuộc tranh luận đã được diễn ra bằng tiếng Hy Lạp
11 Tháng Bảy 20174:30 CH(Xem: 5470)
Sanskrit - Tiếng Phạn : Gate, Gate, Pāragate, Pārasaṃgate, Bodhi Svāhā - Vietnamese - Tiếng Việt : Vượt qua, vượt qua, vượt qua bên kia, hoàn toàn vượt qua, tìm thấy giác ngộ. English - Tiếng Anh : Gone, gone, gone beyond, and gone far beyond, Enlightenment.
26 Tháng Sáu 201710:02 SA(Xem: 1197)
Kinh Bát-nhã là bài kinh Trí Tuệ. Maha là đại. Bát-nhã là trí tuệ. Ba-la-mật là cứu kính hoặc cùng tột. Bát-nhã Ba-la-mật-đa là trí tuệ cùng tột. Trí tuệ này vượt hơn trí tuệ thường ở thế gian. Chẳng những lý nhân duyên phát sinh ra hệ Bát- nhã, mà cũng chính lý nhân duyên này phát sinh ra hệ trùng trùng duyên khởi của kinh Hoa Nghiêm.
31 Tháng Năm 20176:24 SA(Xem: 1558)
Mưa Giống Như Bà Mẹ Hiền - Nước mưa trút xuống, (tắm mát) các sinh vật yếu đuối và khỏe mạnh. Giống như một bà mẹ nuôi nấng đứa con bé nhỏ của mình. Bản chất của mưa là hết lòng giúp đỡ và hỗ trợ. Tất cả mọi sinh vật sống trên thế gian nầy.
03 Tháng Năm 201710:26 SA(Xem: 1585)
Kinh Giảng về Yếu Lý của Trí Tuệ Đến Bờ Kia (Bát Nhã Ba La Mật). Kính lễ đấng Toàn Tri. Bồ Tát Avalokiteśvara thánh thiện trong khi thực hành hạnh Ba-la-mật thâm sâu về Trí Tuệ đã quan sát kỹ lưỡng năm uẩn và đã nhìn thấy chúng có trạng thái KHÔNG ở bản thể.[1]
30 Tháng Tư 20176:17 SA(Xem: 1539)
Ở giữa khu rừng sâu, đầy dẫy những điều sợ hãi. Ngài vui vẻ sống đời cô độc, trong khu rừng không có người ở. Ngài không hề sợ hãi, cương quyết, và chú tâm. Thưa nhà sư, cách ngài thiền định thật là đẹp đẽ. Ở một nơi mà chẳng có tiếng hát, và chẳng có tiếng đàn,
28 Tháng Tư 20179:29 SA(Xem: 1580)
[Vị thiện thần:] Những ai chấp nhận cuộc sống trong rừng, Sống một cuộc đời cao quý, bình an và tĩnh lặng, Những vị nầy ngày chỉ ăn một bữa; - nhưng tại sao gương mặt của họ thật bình an và tĩnh lặng? -- [Đức Phật:] Họ không đau khổ về quá khứ, Họ cũng không khao khát về tương lai;
27 Tháng Tư 20179:57 SA(Xem: 1582)
Giống như các vì sao, hoặc là bóng tối, hoặc là một ngọn đèn dầu, Như một trò ảo thuật, một giọt sương, một bong bóng nước, Như một giấc mơ, một tia sấm sét, một đám mây, - Chúng ta nên nhìn thấy mọi sự vật có điều kiện (trong thế gian nầy), cũng như thế.
25 Tháng Tư 201711:29 SA(Xem: 1563)
[Một vị thiện thần:] Thầy ngửi hương thơm của đóa sen nầy, Mặc dù chưa được dâng tặng cho thầy, Nghĩa là món quà (chưa cho), đã bị đánh cắp. Thưa thầy, thầy chính là người ăn cắp mùi hương! -- [Nhà sư:] Tuy nhiên, tôi không hái hoa, và không làm hại đến hoa;
21 Tháng Tư 201710:57 SA(Xem: 1522)
Có lần Đức Phật đang sống ở Magadha (Ma Kiệt Đà), ngay dưới những ngọn đồi, gần một làng Bà La Môn có tên là Ekanāla. Vào lúc đó, vị Bà La Môn Kasibhāradvāja đã chuẩn bị để cày cấy, bởi vì đây là thời gian để trồng trọt. Đức Phật thức dậy vào buổi sáng, ngài mặc y áo, ôm bình bát,
20 Tháng Tư 20177:44 SA(Xem: 1632)
Có lần Đức Phật đang sống ở gần vùng Savatthi (Xá Vệ), trong khu rừng của Jeta (thái tử Kỳ Đà), tại khu vườn của Anathapindika (ông Cấp Cô Độc). Vào thời điểm đó, Đức Thế Tôn ngồi dưới bầu trời rộng mở, trong một đêm rất tối tăm, trong lúc có nhiều ngọn đèn dầu đang cháy sáng.
02 Tháng Ba 20178:46 SA(Xem: 1613)
Kinh Bách Dụ gồm gần một trăm câu truyện ngụ ngôn đầy sinh động và súc tích ẩn tàng các giá trị triết lý giáo dục nhân sinh do Đức Phật kể ra để dạy về giáo lý và giáo pháp. Kinh có tác dụng phổ biến Đạo Phật bằng phương pháp thí dụ.
31 Tháng Mười Hai 201611:28 SA(Xem: 1602)
Ở đây, này các Tỷ-kheo, có người dầu bị nói một cách kịch liệt, dầu có bị nói một cách ác độc, dầu có bị nói một cách thô lỗ, tuy vậy vẫn dễ dàng hòa hợp, thân thiện, và hoan hỷ. Này các Tỷ-kheo, ví như chữ viết trên nước được mau chóng biến mất, không có tồn tại lâu dài.
28 Tháng Mười Một 20163:26 CH(Xem: 1486)
[Theo các văn bản truyền thống, nói về cuộc đời Đức Phật khi ngài chưa xuất gia, lúc đó ngài còn là một vị Thái Tử tên là Sĩ Đạt Ta (Siddhattha). Khi Thái Tử lần đầu gặp gỡ một ông già, một người bệnh, và một xác chết đã làm cho ngài ngạc nhiên, buồn phiền và suy nghĩ.
28 Tháng Mười Một 20162:32 CH(Xem: 1556)
Nầy các Tỳ Kheo, con người thường ưa thích thú vui nhục dục. Bây giờ nếu một người thanh niên còn trẻ, sinh ra trong một gia đình đàng hoàng, quyết định từ bỏ công việc đi làm sinh sống [nghĩa là, bỏ cây liềm cắt lúa,
28 Tháng Mười Một 20161:02 CH(Xem: 1560)
Vào một thời Đức Phật ở thành Xá Vệ (Sāvatthī), vườn Kỳ Đà (Jeta's Grove), tu viện của cư sĩ Cấp Cô Độc (Anāthapiṇḍika). Lúc đó, Tôn Giả (cũng gọi là Đại Đức, Thượng Tọa = Venerable) Xá Lợi Phất (Sariputta) đến gần Đức Thế Tôn.
27 Tháng Mười Một 201610:39 CH(Xem: 1485)
Một lần kia, Vacchagotta, một du tăng (là nhà tu khổ hạnh lang thang, không có nơi ở ổn định), đến gần Đức Phật và nói với ngài: [46] "Kính thưa Thầy Gotama (Cồ Đàm), tôi đã nghe nói rằng vị sư khổ hạnh Gotama nói: 'Mọi người chỉ nên biếu Thầy quà tặng,
23 Tháng Mười Một 20166:09 CH(Xem: 1306)
Vào một thời Đức Phật ở thành Xá Vệ (Sāvatthī), vườn Kỳ Đà (Jeta's Grove), tu viện của cư sĩ Cấp Cô Độc (Anāthapiṇḍika). Vào một buổi sáng, Đức Thế Tôn đắp y, cầm y bát, rồi ngài đi đến nhà của cư sĩ Cấp Cô Độc, ngồi vào chiếc ghế đã chuẩn bị sẵn cho ngài.
22 Tháng Mười Một 201610:27 CH(Xem: 1489)
Nầy các Tỳ Kheo, có ba nguyên nhân bắt nguồn của hành động. Ba nguyên nhân nầy là ba nguyên nhân gì? Đó là: lòng tham lam, lòng thù hận, và sự si mê (tham, sân, si). [32]
21 Tháng Mười Một 20169:03 CH(Xem: 1790)
Ngày xửa ngày xưa, nầy các Tỳ Kheo, có vị thầy tu tên là Araka, người mà không còn ham muốn nhục dục. Ông có hàng trăm đệ tử, và đây là giáo lý mà ông đã dạy cho họ: "Ngắn ngủi thay cho kiếp người, nầy Bà La Môn, kiếp người thì có hạn và tạm bợ;
21 Tháng Mười Một 20163:04 CH(Xem: 1431)
Nầy các Tỳ Kheo, có ba loại bệnh nhân mà chúng ta gặp trên thế giới. Ba loại bệnh nhân nầy là ba loại nào? Trước hết, nói về loại bệnh nhân thứ nhất: dù chúng ta cho hoặc không cho ông dùng thức ăn có các chất dinh dưỡng thích hợp,
20 Tháng Mười Một 20169:49 CH(Xem: 1403)
Một lần kia, có vị Bà-La-Môn tên là Jāṇussoṇi, đến gần Đức Phật, rồi thưa hỏi ngài như sau: "Kính thưa Thầy Gotama (Cồ Đàm), tôi vẫn giữ ý nghĩ, cho rằng không ai mà không sợ cái chết, và không ai mà không sợ bị chết."
20 Tháng Năm 20186:09 SA(Xem: 17)
Câu hỏi: Kính thưa Thầy. Sau một thời gian 'sóng gió' trong cuộc sống. Tâm con không suy nghĩ gì nhiều nữa. Khi nào con biết thì biết, khi không biết thì không biết. Bất chợt tự nhiên con phát hiện đang sống rất đơn giản và dễ dàng. Dễ dàng đến mức 'không còn gì đơn giản và dễ dàng hơn được nữa'. Khi con nhìn vật gì thì tự nhiên con nhìn.
19 Tháng Năm 20183:21 CH(Xem: 42)
Tôi nóng lòng muốn biết giáo sư Denning làm sao dung hòa được hai vai trò có vẻ trái ngược, vai trò của một bác sĩ tâm thần và vai trò của một người dùng thuật thôi miên đưa bệnh nhân trở về kiếp trước. Làm sao bà có thể chấp nhận lối giải thích của các bác sĩ tâm lý trị liệu hiện nay dùng chữ nghiệp (karma) để giải thích rằng những gì xảy ra trong đời này
18 Tháng Năm 201811:33 CH(Xem: 53)
- Trong mối quan hệ giao tiếp cần im lặng lắng nghe để hiểu được ý người nói mới biết nên tuỳ cơ ứng đáp cho thích hợp hoặc nên giữ im lặng khi biết nói ra không ích gì cho cả đôi bên. Trong mối quan hệ xã hội, ngã chấp thường làm cho vấn đề rắc rối hơn. Vội vàng đối đáp khi chưa thấu rõ vấn đề chỉ tạo ra bất đồng và mâu thuẫn.
17 Tháng Năm 20188:18 SA(Xem: 72)
Phật dạy ba môn học là văn tuệ, tư tuệ và tu tuệ. Văn tuệ là nghe hay học được nơi Thầy, nơi thiện hữu tri thức. Nhờ học chúng ta mới hiểu biết được những điều cao quý do Phật dạy còn ghi chép trong Tam tạng giáo điển. Song chúng ta chỉ hiểu biết qua lời giảng dạy của Thầy thì chưa thấm nhuần giáo lý nơi tự tâm chúng ta.
16 Tháng Năm 20189:07 CH(Xem: 67)
Cùng với Phật Giáo, Thiền Tông du nhập vào Việt Nam từ cuối Thế Kỷ thứ sáu, đã nuôi dưỡng và phát triển tâm hồn dân tộc Việt Nam đầy trí tuệ vô ngã và từ bi nhân hậu. Vào những thời kỳ Đinh, Lê, Lý, Trần...ngọn đuốc Thiền Tông Việt Nam đã từng rực sáng, làm nền tảng cho những thời đại oai hùng của lịch sử Việt Nam.
16 Tháng Năm 20188:04 SA(Xem: 1129)
Hôm nay là ngày Phật Đản (Hôm nay là ngày Phật Thành Đạo), Toàn thể chúng con, Tâm thành kính lễ. Lòng tràn hoan hỷ, Cảm kích vô cùng, Đức Phật ra đời, Vì thương nhân loại. Chúng sanh chìm đắm, Trong biển trầm luân, Sanh tử không dừng, Chừng nào ra khỏi.
16 Tháng Năm 20187:00 SA(Xem: 132)
Vào lúc kết thúc ngày lễ cúng dường trai tăng ở Āḷavi, Đức Phật đã thuyết giảng về sự vô thường của năm uẩn (khandhās). Những điểm chính yếu Đức Phật đã nhấn mạnh vào ngày đó, có thể được diễn tả như sau: "Cuộc đời của chúng ta là vô thường: đối với mọi người, chỉ có cái chết là điều chắc chắn. Chúng ta chắc chắn sẽ chết:
14 Tháng Năm 201811:57 SA(Xem: 81)
Hôm nay tôi đến đây do bài viết “Những hiểu lầm về Đạo Phật” đã đăng trên mạng thuvienhoasen.org; trong đó, tôi có đưa ra 20 điểm sai khác, đặc trưng, gây hiểu lầm về đạo Phật, ấy là những điểm cơ bản chỉ mang tính khái quát; thực ra là còn nữa, còn rất nhiều hiểu lầm khác về đạo Phật mà chưa được ai nói ra hoặc là
13 Tháng Năm 20183:40 CH(Xem: 69)
HỎI: Tôi là một Phật tử tại gia. Tốt nghiệp đại học nông nghiệp và hiện công tác tại trạm bảo vệ thực vật huyện (chuyên phòng trừ sâu bệnh hại cây trồng), tôi cảm thấy rất mâu thuẫn và bất an bởi công việc mình đang làm phạm vào giới sát (vì hàng ngày hướng dẫn nông dân diệt trừ sâu bọ).
12 Tháng Năm 20187:13 SA(Xem: 70)
Con tên là LCT. Con 40 tuổi, đã có chồng và 2 con. Con đã có cơ hội học thiền Minh Sát tại 1 thiền viện ở Myanmar. Sau đợt thực hành nghiêm chỉnh 1 tuần ở đó, con cảm thấy thích hợp với mình và về nhà duy trì việc hành thiền mỗi sáng, trong hoạt động thường ngày thì quan sát thân tâm mình.
11 Tháng Năm 20183:40 CH(Xem: 84)
Hỏi : Thưa Thầy, ai sống trên đời rồi cũng phải chết, và sợ chết luôn là nỗi sợ tiềm ẩn trong mỗi người chúng ta. Xin Thầy chia sẻ làm thế nào để chúng ta có thể chiến thắng nỗi sợ hãi này, và có được sự chuẩn bị thích đáng cho cái chết của mình được thanh thản, không lo lắng sợ hãi ạ?
10 Tháng Năm 20183:56 CH(Xem: 72)
Con xin đảnh lễ thầy! Con tạ ơn thầy đã luôn tận tình giải tỏa thắc mắc ở những thư trước của con. Thầy ơi! Hiện tại ba con bị bệnh xơ gan cổ trướng, khó có thể qua khỏi. Giờ ba đã yếu lắm rồi. Con biết một ngày rất gần đây thôi, ba sẽ ra đi. Con đọc sách thấy người ta nói ý niệm cuối cùng rất quan trọng đối với việc tái sanh của người mất.
08 Tháng Năm 20188:57 SA(Xem: 64)
Một thanh niên trẻ có lần kể rằng khi thất vọng tràn đầy, anh đã nghĩ đến việc tự tử. Theo tôi, thật ra không phải anh muốn chấm dứt cuộc đời mình, mà là anh muốn chấm dứt khổ đau. Nhưng ai mà không muốn chấm dứt khổ đau? Ước muốn đó hợp lý thôi. Vấn đề là: Chấm dứt cuộc đời có thực sự chấm dứt khổ đau?
07 Tháng Năm 201811:08 CH(Xem: 60)
Điểm đặc biệt là điều gì sẽ xảy đến sau cái chết. Đây là một câu hỏi lớn. Khi một người vừa qua đời, anh ta không tái sinh ngay lập tức. Trước khi tái sinh, người chết đi vào một trạng thái gọi là thân trung ấm (bardo). Họ sẽ ở trong trạng thái trung ấm này tối đa 49 ngày. Một số thần thức ở trong cõi trung ấm 7 hoặc 8 ngày, nhưng tối đa là 49 ngày.
06 Tháng Năm 20186:48 CH(Xem: 81)
Con có một thắc mắc về ý niệm Thân Trung Ấm. Theo như con hiểu thì con người sau khi chết, tùy theo nghiệp lực mà đi đầu thai ngay lập tức, từ tử tâm, chuyển tức thì qua thức tái sanh (Vi Diệu Pháp). Nhưng cùng lúc lại có sự giải thích là nếu chưa đi đầu thai được thì phải chờ ở Thân Trung Ấm. Xin thầy giảng giải cho con được rõ.
05 Tháng Năm 20187:34 SA(Xem: 79)
Theo một số sách viết không chủ trương có khoảng thời gian từ khi chết đến lúc tái sinh, nghĩa là sau khi chết tái sinh liền vào một trong sáu cõi; nhưng theo Kinh sách Tây Tạng lại viết: “Sau khi chết, có trạng thái của “Thân Trung Ấm”, tức là có người sau khi chết tái sinh liền, có người tái sinh sau 1, 2, 3, 4 . . . ngày cho đến chậm nhất là 49 ngày”
04 Tháng Năm 201811:24 CH(Xem: 75)
GN - Vụ hỏa hoạn tại chung cư Carina Plaza (Q.8) vào rạng sáng ngày 23-3-2018 khiến 13 chết và gần 100 người nhập viện được xem là vụ hỏa hoạn gây thiệt hại nặng nề nhất tại TP.HCM trong hơn 15 năm qua, chỉ đứng sau vụ cháy kinh hoàng ITC với hơn 60 người thiệt mạng vào năm 2002.
03 Tháng Năm 201810:51 SA(Xem: 405)
Cuộc Đời Đức Phật Qua Tranh Vẽ, Phần 1->11 (Nguyên Tập) - Life Of Buddha In Pictures, Part 1->11 (Whole Book) - Chuyển Ngữ: Nguyễn Văn Tiến - Source-Nguồn: "Flickr Shekharverma", "YouTube Udagama Amitha"
02 Tháng Năm 201810:50 CH(Xem: 116)
102 - Tính kiêu ngạo của các vị trong triều đình của bộ tộc Thích Ca dẫn đến việc hoàng tử Vidudaba cảm thấy bị sỉ nhục - sau đó, khi ông lên ngôi vua, ông cùng với đội quân khổng lồ tiến về phía nước của bộ tộc Thích Ca với ý định trả thù. Tuy nhiên, khi hoàng tử Vidudaba nhìn thấy Đức Phật đang ngồi trên đường đi, ông cho đoàn quân quay trở về.
01 Tháng Năm 201811:05 CH(Xem: 105)
093 - Tôn Giả Punna là người từ vùng Sunaparantha, ông sống an lạc trong Phật Pháp, và ông muốn phục vụ dân chúng trong vùng của ông, nên ông xin phép Đức Phật để làm điều nầy. Tôn Giả trở thành một sứ giả lý tưởng nhờ ông có đức tính khoan dung và lòng từ bi.
22 Tháng Hai 201810:01 CH(Xem: 404)
Vào hôm thứ Tư (ngày 14/2/2018), có ít nhất là 17 người thiệt mạng trong vụ nổ súng tại Trường Trung Học Marjory Stoneman Douglas ở Quận Broward, tiểu bang Florida. Cuộc tấn công, được xem là do một học sinh đã bị trục xuất tên Nikolas Cruz, 19 tuổi, là một hành động mới nhất của khuynh hướng bạo động bằng súng khủng khiếp của Hoa Kỳ.
09 Tháng Bảy 20176:27 SA(Xem: 1860)
Thiền Viện Trúc Lâm Đại Đăng xin trân trọng thông báo khoá tu “Sống Vui Trong Chánh Pháp” được tổ chức 3 ngày Thứ Sáu, Thứ Bảy và Chủ Nhật, (7, 8, và 9 tháng 7 năm 2017), do Tăng Đoàn TVTL Đại Đăng hướng dẫn. Mỗi ngày bắt đầu từ: 9:00 A.M. đến 7:00 P.M.
27 Tháng Giêng 20175:39 CH(Xem: 1667)
Ngày 20/1/2017, là khi nhiệm kỳ của Tổng Thống Barack Obama chấm dứt, chúng ta hãy nhìn lại các mối quan hệ thân thiện của ông với các Phật Tử trên toàn thế giới. Tổng Thống Obama đã gặp Đức Đạt Lai Lạt Ma hai lần (và làm cho Trung Quốc giận dữ), rồi ông gặp một lần với Ni Sư Pema Chödrön, Ni Sư đã mô tả ông là người tử tế và thành thật.
09 Tháng Tư 201810:21 CH(Xem: 573)
Quyển sách này gồm các bài kinh theo các chủ đề được tuyển chọn bởi vị nhà sư Tỳ Kheo Bồ-Đề, trong thời gian thầy dịch lại các bộ kinh Nikaya Pali. Đây là một công trình rất hữu ích cho nhiều Phật tử và độc giả trên khắp thế giới. Cũng như vậy, tôi dịch tập tuyển kinh này vì hy vọng nó sẽ rất hữu ích và thuận tiện cho nhiều người Việt Nam:
28 Tháng Ba 20187:00 SA(Xem: 244943)
Có tài mà cậy chi tài, Chữ tài liền với chữ tai một vần. Đã mang lấy nghiệp vào thân, 3250.Cũng đừng trách lẫn trời gần trời xa. Thiện căn ở tại lòng ta, Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài. Lời quê chắp nhặt dông dài, Mua vui cũng được một vài trống canh.
30 Tháng Giêng 20181:00 CH(Xem: 1841)
"Một bản chú giải thật sinh động được lưu truyền qua bao thế hệ trên đảo Tích Lan. Nhưng vì tác phẩm viết bằng thổ ngữ địa phương nên sự lợi lạc chẳng đến được các xứ xa xôi. Không chừng tác phẩm sẽ góp phần đắc lực trong việc mang lại an lạc cho hết thảy nhân loại".
08 Tháng Tư 20189:32 CH(Xem: 286)
"Từ kiếp nầy sang kiếp kia, những hạt giống tiếp tục được gieo trồng như thế; Từ kiếp nầy sang kiếp kia, thần mưa tiếp tục tưới rải nước mưa như thế; Từ kiếp nầy sang kiếp kia, người nông dân tiếp tục trồng trọt trên cánh đồng như thế; Từ kiếp nầy sang kiếp kia, thực phẩm tiếp tục tăng trưởng trong cõi người như thế;
30 Tháng Giêng 20181:00 CH(Xem: 1841)
"Một bản chú giải thật sinh động được lưu truyền qua bao thế hệ trên đảo Tích Lan. Nhưng vì tác phẩm viết bằng thổ ngữ địa phương nên sự lợi lạc chẳng đến được các xứ xa xôi. Không chừng tác phẩm sẽ góp phần đắc lực trong việc mang lại an lạc cho hết thảy nhân loại".
12 Tháng Mười Hai 201710:00 SA(Xem: 5025)
Khi Bồ-tát Quán Tự Tại hành sâu Bát-nhã Ba-la-mật-đa, ngài soi thấy năm uẩn đều KHÔNG, liền qua hết thảy khổ ách. Này Xá Lợi Phất! Sắc chẳng khác không, không chẳng khác sắc. Sắc tức là không, không tức là sắc, Thọ, Tưởng, Hành, Thức cũng lại như thế.
02 Tháng Mười Hai 20172:57 CH(Xem: 1531)
(182) Khó mà sinh được làm người, Rồi ra sống được trọn đời khó hơn, Được nghe chánh pháp tuyên dương. Cũng là điều khó trăm đường mà thôi, Duyên may gặp Phật ra đời. Là điều hy hữu, tuyệt vời biết bao.
27 Tháng Mười Một 20177:00 SA(Xem: 1441)
Treasury Of Truth, Illustrated Dhammapada, Chapter 01-26 (Kho Báu Sự Thật, Kinh Pháp Cú Minh Họa, Phẩm 01-26) - Ven Weragoda Sarada Maha Thero - Illustrations by Mr. P. Wickramanayaka - Source: buddhanet.net, sleuteltotinzicht.nl
18 Tháng Mười Một 20179:28 SA(Xem: 1065)
Trong số các tăng ni giác ngộ dưới sự hướng dẫn của Đức Phật, hiển nhiên không ai khét tiếng hơn là tác giả của bài thi kệ nầy, ông là một tên cướp và cũng là kẻ giết người Angulimala. Ban đầu, ông có tên là Ahimsaka (có nghĩa là người không hại ai cả), ông là con của một vị giáo sĩ Bà La Môn dưới thời vua Kosala,