Tặng Em Đôi Mắt Khi Anh Ra Đi - Pass It On When You're Done With It

04 Tháng Mười Hai 20177:00 SA(Xem: 13043)
Tặng Em Đôi Mắt Khi Anh Ra Đi - Pass It On When You're Done With It

TangEmDoiMat_1A


YOUTUBE: TẶNG EM ĐÔI MẮT KHI ANH RA ĐI
PASS IT ON WHEN YOU'RE DONE WITH IT
- BẤM CC ĐỂ ĐỌC PHỤ ĐỀ VIỆT NGỮ


Tặng Em Đôi Mắt Khi Anh Ra Đi - Pass It On When You're Done With It, PassItOn

Tặng Em Đôi Mắt Khi Anh Ra Đi
Story Tellers-Người Kể Chuyện: Tịnh Ngọc & Tịnh Như - Chuyển Ngữ: Nguyễn Văn Tiến
Source-Nguồn: YouTube

(Pass It On When You're Done With It - YouTube)

___________________


Tặng Em Đôi Mắt Khi Anh Ra Đi 

 

- Chuyện nầy được viết lại sau khi hai người kể chuyện xem phim YouTube với tựa đề là: "Tặng Em Đôi Mắt Khi Anh Ra Đi".

- Ghi Chú: Trong phim YouTube nói trên, mọi lời đối thoại bằng tiếng Tích Lan, với phần phụ đề Anh Ngữ.

- Cậu bé da đen ngồi ở góc một băng ghế dài trong nhà ga xe lửa, hàm cậu hơi ngửng lên, mắt cậu nhắm lại. Ở phía dưới màn hình, chúng ta thấy hai tay cậu vòng qua giữ một vật gì giống như một cây gậy. Đầu gậy mầu gụ đỏ trông giống như chiếc máy vi âm nhỏ của người phóng viên. Về phía bên trái cậu ngồi, một chiếc xe lửa đang chạy tới. Đầu tầu tiến về hướng cậu ngồi rồi sau đó chạy ngang qua, khi nó đến gần cậu, tiếng xe lửa nghe lớn hơn. Khi tầu chạy mỗi lúc mỗi xa, âm thanh từ từ giảm xuống dần. Hết toa nầy đến toa kia, đến rồi đi, và toa cuối cùng đến rồi biến mất ở cuối trời. Tầu cũng mang âm thanh đi theo nó. Trong suốt thời gian xe lửa di chuyển, đầu và cổ cậu bé hơi ngả về phía trước và hơi nghiêng về phía sau, như thể sự chuyển động của con tầu đã làm cho cậu như thế. Người cậu trái lại gần như bất động. Đôi mắt cậu luôn nhắm lại, hàm cậu ngửng lên, ngón tay trỏ di chuyển một chút ở phía trước của cây gậy, cho ta cảm giác cậu bình tĩnhan lạc. Lúc nầy chúng ta nghe thấy một giọng hát nhỏ và chậm rãi cất lên xóa đi sự yên lặng chung quanh.

- Cậu bé nghe một tiếng cười lớn rồi âm thanh từ từ lớn hơn, cậu hỏi:

- "Chuyện gì thế? Có chuyện gì làm buồn cười như vậy?"

- Màn ảnh chuyển đến nơi một người đàn ông trung niên da ngăm đang ngồi trên băng ghế dài. Bạn không nhìn thấy mắt của anh vì anh đang nhìn xuống một vật gì đó. Anh mặc áo sọc ca rô bằng bông vải, và có một khuy áo gần cổ không cài nút.

- "Anh xin lỗi em nói gì?" người đàn ông trung niên hỏi khi ngồi thẳng lưng lên và xoay mặt về hướng cậu bé.

- "Anh vừa cười lớn..." cậu bé cười trả lời, với đôi mắt hãy còn nhắm.

- Người đàn ông hơi ngạc nhiên, rồi cười to lên, mắt anh đăm đăm nhìn vào quyển sách trước mặt:

- "Ừ...anh vừa cười về câu chuyện anh đọc trong quyển sách nầy." anh trả lời bằng nụ cười.

- "Câu chuyện gì vậy anh?" cậu hỏi và cười tiếp, miệng để lộ ra một cái răng cửa đã mất. Những chiếc răng còn lại sạch và trắng trẻo.

- "À, chuyện như thế nầy, một người đàn ông thấy một người đàn ông khác đi khập khiễng về phía ông ta nên ông hỏi" anh cười.

- "Tại sao chân ông lại khập khiễng vậy?" anh ngừng trước khi nói tiếp.

- "Người đàn ông chân khập khiễng trả lời," anh lại cười.

- "Vì tôi đau răng." khi nói xong anh lại cười vang lên.

- Người đàn ông trung niên ngừng kể chuyện từ quyển sách anh đang cầm trên tay, anh cười toét miệng. Anh lúc nầy quay đầu về phía đối diện cậu bé - nhưng màn ảnh chưa cho chúng ta trông thấy phía cậu bé.

- Cậu bé bắt đầu cười nghiêng ngả, màn ảnh đổi qua góc nhìn xa nên chúng ta thấy cả cậu bé và người đàn ông. Cậu bé da đen ngồi phía bên trái của băng ghế, trong khi người đàn ông trung niên da ngăm ngồi phía bên kia của cùng băng ghế. Trong lúc cậu bé cười ngả nghiêng, cậu hơi khòm lưng xuống. Rồi từ từ người cậu cong lại gần hơn về phía chân đùi, nơi mà tay cậu đang giữ một cái túi mầu tường vôi, chân cậu đong đưa vì cậu hãy còn bé nên chân chưa chạm tới đất. Tay cậu theo thói quen cầm gậy nên mỗi lần thân thể cậu chuyển động, gậy di chuyển theo chút ít. Trong những giây phút nói trên, cậu bé tiếp tục cười vang. Mắt người đàn ông dõi theo cậu bé, trong khi tay anh cầm sách. Giọng hát đâu đó từ từ lớn dần lên.

- "Khi anh dùng xong, anh tặng cho em được không?" cậu bé hỏi khi ngồi thẳng lưng lên. Mắt cậu vẫn thế. Miệng cậu hé ra để lộ chiếc răng cửa đã mất.

- Người đàn ông quay mặt nhìn cậu bé với vẻ sửng sốt, anh hỏi:

- "Quyển sách?"

- "Dạ, không," cậu bé trả lời.

- "Đôi mắt." cậu tiếp.

- Khi cậu vừa nói xong, cậu xúc động. Mắt cậu mở lớn hơn, cho chúng ta nhìn rõ ràng là cậu bé bị mù.

- Rồi chúng ta nghe một người khác nói bằng tiếng Tích Lan, và trong cùng lúc, những lời nói nầy được viết lại ở phía dưới của màn ảnh. Những câu nói là:

- "Khi nào bạn ra đi, hiến tặng đôi mắt cho người khác

- ... luôn luôn có người đang chờ đợi"

- "Hội Hiến Tặng Mắt Của Tích Lan"

- Rồi số điện thoại, 2 692 051 hiện ra ở phía tay phải của màn hình, ngay khoảng chính giữa.

 

Pass It On When You're Done With It 

 

- It was written after the story tellers watched a YouTube video with the title, "Pass It On When You're Done With It"

- Note: In the YouTube video above, all conversations were spoken in "Sri Lanka" language, with English subtitle.

- A black boy sat on a corner of a bench at a train station, his chin was slightly lifted, his eyes closed. At the bottom of the screen, you could see that both of his hands were wrapped around something that looked like a cane. Its maroon head looked sort of like a reporter's small microphone. On his left side, a train was running. The head of the train was moving towards him then later passed him, when it was close, the sound was louder. As the train was growing further and further away, its volume started decreasing little by little. Wagons after wagons passed and the last wagon finally came then disappeared in the horizon. The sound also went with it. During the movement of this train, the boy had his head and his neck moved forward and backward a bit as if it was caused by the vibration of the train. His body on the other hand, was motionless. Eyes were closed the whole time with his chin lifted up, his index finger moved a bit in front of his cane somehow created a feeling that he was calm and at peace. You could hear a soft and slow singing in the background starting to replace the silent.

- The young boy heard a laughter grow louder, so he asked:

- "Why? What's so funny?"

- The screen shifted to another area where a middle aged man with a lighter complexion sat on a bench. You couldn't see his eyes because he was looking below at something. He wore a checkered cotton shirt, though, leaving the top button unbuttoned.

- "I beg your pardon?" the middle aged man straightened up and turned his face towards the boy and asked,

- "You were laughing..." the young boy replied while smiling, but his eyes were still shut.

- The man looked a bit startled then he laughed, his eyes were fixed on a book in front of him:

- "Oh...it's something I read in this book." the man replied with a smile.

- "What was it?" the young boy asked, continuing to smile revealing a single missing tooth in the middle of his mouth. The rest were clean and white.

- "Well, a man sees another man limping towards him and asks" He smiled.

- "Why are you limping?" The man paused.

- "The limping man replies," He grinned.

- "Because I have a toothache." The middle aged man finished with yet another laughter.

- The middle aged man stopped to tell this story from the book which he held onto with one hand, a bigger smile on his face. His head turned and was now facing the young boy - but that wasn't shown on the screen.

- The young boy started to laugh uncontrollably, the screen zoomed-out showing both the boy and the man. The black boy was seated on the left side of the train station bench, while the lighter complexion middle aged man was seated on the other end of the bench. While the boy was laughing uncontrollably, his back inclined. Then he slowly bent down towards his lap where he was clutching a beige bag, he was dangling his feet because he was still a child. His hand habitually held his cane and moved it a little bit with all of his body movement. During that time, he was also laughing. The man was still watching the boy, while one of his hand was holding onto the book. The singing voice gradually grew louder.

- "When you're done, can you give it to me?" the young boy's back straightened up and asked. His eyes were the same as usual. Mouth slightly opened allowing you to get glimpse of his missing tooth.

- The man turned his head to face the boy, with a puzzled expression, he asked:

- "The book?"

- "No," the young boy replied.

- "The eyes." he continued.

- When the young boy completed his sentence, he was moved. His eyes got bigger, you could tell for sure that he was blind.

- Then you could hear someone else speaking in "Sri Lanka" language, and at the same time, some sentences appeared at the bottom of the screen. The words were:

- "Once your eyes have finished seeing, pass them on

- ...there's always someone waiting"

- "Sri Lanka Eye Donation Society"

- Then a telephone number, 2 692 051 appeared on the right side of the screen at the middle.


___________________


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
01 Tháng Bảy 20205:53 CH(Xem: 48)
Khi con biết chiêm nghiệm những trải nghiệm cuộc sống, con sẽ thấy ra ý nghĩa đích thực của khổ đau và ràng buộc thì con sẽ có thể dễ dàng tự do tự tại trong đó. Thực ra khổ đau và ràng buộc chỉ xuất phát từ thái độ của tâm con hơn là từ điều kiện bên ngoài. Nếu con tìm thấy nguyên nhân sinh khổ đau ràng buộc ở trong thái độ tâm
30 Tháng Sáu 20209:07 CH(Xem: 86)
Cốt lõi của đạo Phật khác với các tôn giáo khác ở chỗ, hầu hết các tôn giáo khác đều đưa ra mục đích rồi rèn luyện hay tu luyện để trở thành, để đạt được lý tưởng nào đó. Còn đạo Phật không tu luyện để đạt được cái gì cả. Mục đích của đạo Phậtgiác ngộ, thấy ra sự thật hiện tiền tức cái đang là. Tất cả sự thật đều bình đẳng,
29 Tháng Sáu 20208:36 CH(Xem: 118)
Theo nguyên lý thì tụng gì không thành vấn đề, miễn khi tụng tập trung được tâm ý thì đều có năng lực. Sự tập trung này phần lớn có được nhờ đức tin vào tha lực. Luyện bùa, trì Chú, thôi miên, niệm Phật, niệm Chúa, thiền định, thần thông v.v… cũng đều cần có sức mạnh tập trung mới thành tựu. Tưởng đó là nhờ tha lực nhưng sức mạnh
28 Tháng Sáu 20209:36 CH(Xem: 126)
Giác ngộvô minh thì thấy vô minh, minh thì thấy minh… mỗi mỗi đều là những cái biểu hiện để giúp tâm thấy ra tất cả vốn đã hoàn hảo ngay trong chính nó. Cho nên chỉ cần sống bình thường và thấy ra nguyên lý của Pháp thôi. Sự vận hành của Pháp vốn rất hoàn hảo trong những cặp đối đãi – tương sinh tương khắc – của nó.
27 Tháng Sáu 20206:31 CH(Xem: 126)
Thầy có ví dụ: Trong vườn, cây quýt nhìn qua thấy cây cam nói nói tại sao trái cam to hơn mình. Và nó ước gì nó thành cây cam rồi nó quên hút nước và chết. Mình thường hay muốn thành cái khác, đó là cái sai. Thứ hai là mình muốn đốt thời gian. Như cây ổi, mình cứ lo tưới nước đi. Mọi chuyện hãy để Pháp làm. Mình thận trọng,
26 Tháng Sáu 20209:57 CH(Xem: 120)
Từ đó tôi mới hiểu ý-nghĩa này. Hóa ra trong kinh có nói những cái nghĩa đen, những cái nghĩa bóng. Có nghĩa là khi một người được sinh ra trên thế-gian này, dù người đó là Phật, là phàm-phu, là thánh-nhân đi nữa, ít nhất đầu tiên chúng ta cũng bị tắm bởi hai dòng nước, lạnh và nóng, tức là Nghịch và Thuận; nếu qua được
25 Tháng Sáu 202010:14 CH(Xem: 159)
trí nhớ là tốt nhưng đôi khi nhớ quá nhiều chữ nghĩa cũng không hay ho gì, nên quên bớt ngôn từ đi, chỉ cần nắm được (thấy ra, thực chứng) cốt lõi lý và sự thôi lại càng tốt. Thấy ra cốt lõi tinh tuý của sự thật mới có sự sáng tạo. Nếu nhớ từng lời từng chữ - tầm chương trích cú - như mọt sách rồi nhìn mọi sự mọi vật qua lăng kính
24 Tháng Sáu 202010:08 CH(Xem: 174)
Kính thưa Thầy, là một người Phật Tử, mỗi khi đi làm phước hay dâng cúng một lễ vật gì đến Chư Tăng thì mình có nên cầu nguyện để mong được như ý mà mình mong muốn không? Hay là để tâm trong sạch cung kính mà dâng cúng không nên cầu nguyện một điều gì? Và khi làm phước mà mong được gieo giống lành đắc Đạo quả
23 Tháng Sáu 20207:24 CH(Xem: 194)
Tất cả chúng ta sẽ phải đối mặt với cái chết, vì vậy, không nên bỏ mặc nó. Việc có cái nhìn thực tế về cái chết của mình sẽ giúp ta sống một đời trọn vẹn, có ý nghĩa. Thay vì hấp hối trong sự sợ hãi thì ta có thể chết một cách hạnh phúc, vì đã tận dụng tối đa cuộc sống của mình. Qua nhiều năm thì cơ thể của chúng ta đã thay đổi.
22 Tháng Sáu 20209:23 CH(Xem: 223)
Đúng là không nên nhầm lẫn giữa luân hồi (saṃsāra) và tái sinh (nibbatti). Tái sinh là sự vận hành tự nhiên của vạn vật (pháp hữu vi), đó là sự chết đi và sinh lại. Phàm cái gì do duyên sinh thì cũng đều do duyên diệt, và rồi sẽ tái sinh theo duyên kế tục, như ví dụ trong câu hỏi là ngọn lửa từ bật lửa chuyển thành ngọn lửa
21 Tháng Sáu 20208:58 CH(Xem: 210)
Trong Tăng chi bộ, có một lời kinh về bản chất chân thật của tâm: “Tâm này, này các Tỷ-kheo, là sáng chói, nhưng bị ô nhiễm bởi các cấu uế từ ngoài vào” cùng với ý nghĩa “cội nguồn” của “yoni” trong “yoniso mananikara” là hai y cứ cho tựa sách “Chói sáng cội nguồn tâm”. Tựa đề phụ “Cách nhìn toàn diện hai chiều vô vihữu vi của thực tại”
20 Tháng Sáu 20203:42 CH(Xem: 249)
Trong tu tập nhiều hành giả thường cố gắng sắp đặt cái gì đó trước cho việc hành trì của mình, như phải ngồi thế này, giữ Tâm thế kia, để mong đạt được thế nọ… nhưng thật ra không phải như vậy, mà là cứ sống bình thường trong đời sống hàng ngày, ngay đó biết quan sát mà thấy ra và học cách hành xử sao cho đúng tốt là được.
19 Tháng Sáu 20204:48 CH(Xem: 244)
Lúc còn nhỏ, khi đến thiền viện, tôi phải có cha mẹ đi cùng, và không được đi hay ngồi chung với các sư. Khi các sư giảng Pháp, tôi luôn ngồi bên dưới, chỉ đủ tầm để nghe. Vị thiền sư đáng kính dạy chúng tôi cách đảnh lễ Đức Phậttụng kinh xưng tán ân đức của Ngài. Thiền sư khuyến khích chúng tôi rải tâm từ cho mọi chúng sinh,
18 Tháng Sáu 202010:08 CH(Xem: 213)
Nhiều người thường thắc mắc làm thế nào để thực tập thiền trong đời sống hàng ngày. Tham gia một khóa thiền và thực tập nghiêm túc là sự rèn luyện tích cực trong môi trường đặc biệt. Đây là một việc hữu ích và quan trọng, nhưng việc thực tập thực sự - nếu thiền có một giá trị thực sự nào đó - phải là trong cuộc sống hàng ngày
17 Tháng Sáu 202010:49 CH(Xem: 268)
Trước hết cần khắc cốt ghi tâm rằng không phải lời dạy nào của Phật cũng đúng cho mọi trường hợp, vì đức Phật chỉ đối cơ mà dạy cho trường hợp đặc thù nhất định nào đó thôi. Nếu hiểu lầm lời Phật mà áp dụng lung tung thì chẳng khác nào “râu ông nọ cắm cằm bà kia”oan cho Phật lắm. Thí dụ hôm kia thầy ăn món canh nói với
16 Tháng Sáu 20208:45 SA(Xem: 285)
Thưa thầy sao gọi là tham thiền và sao gọi là hành thiền, thiền thế nào mới đúng? - Có điều lạ là không biết tại sao người xưa lại nói Tham Thiền và Hành Thiền để rồi vô tình người sau hiểu lầmbiến thành "Tham lam thiền" và "Hành hạ thiền". Chúng ta cần biết mục đích thật sự của Đạo Phật là gì, Đạo Phật không như những
15 Tháng Sáu 20207:03 CH(Xem: 279)
1. Hành thiền không phải chỉ là lim dim ngồi thiền, hành thiền là lập ra một thói quen mới, thói quen Quan Sát Thân Tâm một cách khách quan trong hiện tại, cần áp dụng vào bất cứ thời điểm nào, tư thế nào. 2. Hành thiền là đào luyện, xây dựng, phát triển các phẩm chất tâm thiện như tâm kiên nhẫn, kiên quyết, khôn khéo, thận trọng,
14 Tháng Sáu 20207:25 CH(Xem: 269)
Vừa qua, trong talkshow “Nightline” của hãng ABC News và trên ứng dụng podcast “Ten Percent Happier”, Đức Dalai Lama đã chia sẻ những hoạt động thường ngày của mình trong suốt 4 tháng thực hiện giãn cách xã hội, tạm ngừng tiếp nhận khách tại trú xứ. Qua đó, ngài khẳng định, thiền tậpthực hành lòng từ bi chính là chìa khóa
13 Tháng Sáu 20209:57 CH(Xem: 351)
Khi tiếp xúc với ngoại cảnh (lục căn tiếp xúc với lục trần) thì người chưa có tu tập gì cả sẽ bị hoàn cảnh đó chi phối hoàn toàn. Thật ra cũng không phải bị hoàn cảnh chi phối mà là do mình. Hoàn cảnh vẫn vốn như vậy nhưng do mình thấy nó qua một khái niệm, hình ảnh hay là ảo tướng nào đó. Mình nhìn thấy sự vật qua ảo tưởng
12 Tháng Sáu 20205:26 CH(Xem: 363)
I am very impressed by the thoroughness and care with which Dr. Thynn Thynn explains the path of mindfulness in daily life in her book. This has not been emphasized as strongly in the monastic and meditative teachings of Buddhism that have taken root in the West.
02 Tháng Mười Hai 201910:13 CH(Xem: 1228)
Nhật Bản là một trong những quốc gia có tỉ lệ tội phạm liên quan đến súng thấp nhất thế giới. Năm 2014, số người thiệt mạng vì súng ở Nhật chỉ là sáu người, con số đó ở Mỹ là 33,599. Đâu là bí mật? Nếu bạn muốn mua súng ở Nhật, bạn cần kiên nhẫnquyết tâm. Bạn phải tham gia khóa học cả ngày về súng, làm bài kiểm tra viết
12 Tháng Bảy 20199:30 CH(Xem: 2812)
Khóa Tu "Chuyển Nghiệp Khai Tâm", Mùa Hè 2019 - Ngày 12, 13, Và 14/07/2019 (Mỗi ngày từ 9:00 AM đến 7:00 PM) - Tại: Andrew Hill High School - 3200 Senter Road, San Jose, CA 95111
12 Tháng Bảy 20199:00 CH(Xem: 4261)
Các Khóa Tu Học Mỗi Năm (Thường Niên) Ở San Jose, California Của Thiền Viện Đại Đăng
12 Tháng Sáu 20205:26 CH(Xem: 363)
I am very impressed by the thoroughness and care with which Dr. Thynn Thynn explains the path of mindfulness in daily life in her book. This has not been emphasized as strongly in the monastic and meditative teachings of Buddhism that have taken root in the West.
11 Tháng Sáu 20205:08 CH(Xem: 366)
Tôi rất cảm phục Bs Thynn Thynn khi bà đã tận tình giải thích thấu đáo, trong quyển sách của bà, về cách sống tỉnh giác trong đời sống thường ngày. Trước đây, điểm nầy chưa được nhấn mạnh đúng mức trong giáo lý Phật-đà tại các thiền việntu việnTây phương. Trong thực tế, phần lớn các phương pháp tu hành ở Á châu đều theo
14 Tháng Năm 202010:20 CH(Xem: 581)
Trong mấy năm qua, một vài ông bà — cụ thể là Mary Talbot, Jane Yudelman, Bok Lim Kim và Larry Rosenberg—đã đề nghị tôi “Khi nào Sư sẽ viết hướng dẫn về hành thiền hơi thở?” Tôi đã luôn nói với họ rằng cuốn Giữ Hơi Thở Trong Tâm (Keeping the Breath in Mind) của Ajaan Lee là hướng dẫn thực hành tuyệt vời, nhưng họ
11 Tháng Năm 20208:38 CH(Xem: 557)
một lần Đấng Thế Tôn lưu trú tại bộ tộc của người Koliyan, gần một ngôi làng mang tên là Haliddavasana, và sáng hôm đó, có một nhóm đông các tỳ-kheo thức sớm. Họ ăn mặc áo lót bên trong thật chỉnh tề, khoác thêm áo ấm bên ngoài, ôm bình bát định đi vào làng
08 Tháng Năm 202010:32 CH(Xem: 589)
"Này Rahula, cũng tương tự như vậy, bất kỳ ai dù không cảm thấy xấu hổ khi cố tình nói dối, thì điều đó cũng không có nghĩa là không làm một điều xấu xa. Ta bảo với con rằng người ấy [dù không xấu hổ đi nữa nhưng cũng không phải vì thế mà] không tạo ra một điều xấu xa.
28 Tháng Tư 202010:41 CH(Xem: 694)
Kinh Thừa Tự Pháp (Dhammadāyāda Sutta) là một lời dạy hết sức quan trọng của Đức Phật đáng được những người có lòng tôn trọng Phật Pháp lưu tâm một cách nghiêm túc. Vì cốt lõi của bài kinh Đức Phật khuyên các đệ tử của ngài nên tránh theo đuổi tài sản vật chất và hãy tìm kiếm sự thừa tự pháp qua việc thực hành Bát Chánh Đạo.
04 Tháng Ba 20209:20 CH(Xem: 1013)
Chàng kia nuôi một bầy dê. Đúng theo phương pháp, tay nghề giỏi giang. Nên dê sinh sản từng đàn. Từ ngàn con đến chục ngàn rất mau. Nhưng chàng hà tiện hàng đầu. Không hề dám giết con nào để ăn. Hoặc là đãi khách đến thăm. Dù ai năn nỉ cũng bằng thừa thôi
11 Tháng Hai 20206:36 SA(Xem: 1172)
Kinh Thập Thiện là một quyển kinh nhỏ ghi lại buổi thuyết pháp của Phật cho cả cư sĩ lẫn người xuất gia, hoặc cho các loài thủy tộc nhẫn đến bậc A-la-hán và Bồ-tát. Xét hội chúng dự buổi thuyết pháp này, chúng ta nhận định được giá trị quyển kinh thế nào rồi. Pháp Thập thiện là nền tảng đạo đức, cũng là nấc thang đầu
09 Tháng Hai 20204:17 CH(Xem: 1050)
Quyển “Kinh Bốn Mươi Hai Chương Giảng Giải” được hình thành qua hai năm ghi chép, phiên tả với lòng chân thành muốn phổ biến những lời Phật dạy. Đầu tiên đây là những buổi học dành cho nội chúng Tu viện Lộc Uyển, sau đó lan dần đến những cư sĩ hữu duyên.